Được biết đến như là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Trong lĩnh vực phát triển ứng dụng, AI được sử dụng để tạo ra những tính năng hữu ích cho người dùng và giúp cải thiện trải nghiệm của họ. Trong bài viết dưới đây, Bizfly đã tổng hợp 9 tính năng hàng đầu của công nghệ AI được sử dụng trong phát triển ứng dụng.
Thử nghiệm tự động là điều bắt buộc đối với bất kỳ nhà phát triển ứng dụng nào muốn đảm bảo ứng dụng hoạt động chính xác. Theo truyền thống, điều này được thực hiện thủ công bởi nhà phát triển hoặc nhóm các nhà phát triển.
Tuy nhiên, ngày nay, có nhiều công cụ có thể tự động hóa quy trình này bao gồm kiểm thử tự động, kiểm thử tích hợp và kiểm thử chức năng.
Khi số lượng thử nghiệm tăng lên, việc quản lý tất cả chúng theo cách thủ công sẽ trở nên khó khăn hơn, vì vậy các công cụ kiểm tra tự động rất quan trọng để theo kịp các yêu cầu thay đổi. Chúng cũng giúp việc kiểm tra các cấu hình và nền tảng khác nhau trở nên dễ dàng hơn, ví dụ: Android so với iOS.
- Chatbot là một hình thức của trợ lý ảo, được sử dụng để tương tác với người dùng thông qua trò chuyện. Chatbots được thiết kế để đáp ứng yêu cầu, trả lời câu hỏi và cung cấp thông tin.
Đây là một tính năng tuyệt vời để các công ty cung cấp dịch vụ khách hàng, đặc biệt chúng cũng có thể được sử dụng như một công cụ trong ứng dụng. Ví dụ: nếu bạn có một ứng dụng du lịch cho phép người dùng đặt chuyến bay hoặc khách sạn, sẽ rất hợp lý khi bao gồm một chatbot giúp họ lên kế hoạch du lịch.
Bạn cũng có thể sử dụng chatbot như một phần trong chiến lược tiếp thị của mình. Họ có thể được sử dụng làm đại diện dịch vụ khách hàng để trả lời các câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khuyến khích mọi người đăng ký nhận các thông tin liên lạc khác.
Nếu có lượng khách hàng lớn, bạn có thể cân nhắc sử dụng chatbot tự động để trả lời các câu hỏi như “Làm cách nào để tìm số đơn đặt hàng của mình?” hoặc “Tại sao đơn đặt hàng của tôi bị hủy?” Chatbot có thể được đào tạo bằng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để hiểu những gì khách hàng đang hỏi và trả lời tương ứng.
- Trợ lý bằng giọng nói là một tính năng được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng hiện đại. Các doanh nghiệp có thể tận dụng trợ lý giọng nói do Google, Amazon hoặc Apple cung cấp. Nhờ tích hợp với trợ lý của Google, Siri và Alexa, người dùng có thể tương tác với các ứng dụng này để mua sắm trực tuyến, nhận hỗ trợ khách hàng, đặt đồ ăn, đặt chuyến bay và sử dụng các dịch vụ khác.
Tính năng này còn có thể trả lời các câu hỏi của người dùng và thực hiện các tác vụ đơn giản như gửi tin nhắn, tìm kiếm thông tin, chỉ đường và nhiều hơn nữa.
Tạo nội dung là một trong những khía cạnh thú vị và thách thức nhất của các ứng dụng dựa trên AI. Khả năng viết nội dung gốc dựa trên đầu vào của người dùng là một cách tuyệt vời để tạo trải nghiệm người dùng hấp dẫn. Tuy nhiên, việc tạo ra khối lượng nội dung cần thiết để một ứng dụng thành công có thể khó khăn.
AI có thể trợ giúp bằng cách làm cho việc tạo nội dung hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng AI để tạo các bài báo, bài đăng trên blog, bài đánh giá hoặc các dạng nội dung khác dựa trên các mẫu và thông tin có sẵn. Điều này cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng tạo khối lượng lớn nội dung chất lượng cao có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau trong ứng dụng của bạn.
Cá nhân hóa là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút và giữ chân người dùng. Và với tính năng cá nhân hóa do AI cung cấp, bạn có thể điều chỉnh nội dung ứng dụng của mình cho phù hợp với sở thích của từng người dùng. Điều này khiến nhiều khả năng họ sẽ ở lại ứng dụng của bạn và khiến họ có nhiều khả năng quay lại hơn.
Ngoài ra, các đề xuất được cá nhân hóa có thể giúp người dùng tìm thấy những gì họ muốn nhanh hơn. Ví dụ: giả sử bạn đang tìm một đôi giày mới cho ngày cưới sắp tới của mình với tính năng cá nhân hóa do AI hỗ trợ, ứng dụng mua sắm của bạn có thể đề xuất một đôi dựa trên những lần mua trước đây hoặc thậm chí đề xuất các mặt hàng tương tự từ các thương hiệu khác.
AI có thể phân tích hành vi của người dùng và đưa ra đề xuất dựa trên dữ liệu đó. Điều này có thể bao gồm hiển thị thông tin hoặc hành động nhất định cho người dùng hoặc nhóm cụ thể hoặc trình bày nội dung khác trên trang web của bạn dựa trên thời gian trong ngày hoặc vị trí của khách truy cập.
AI có thể phát hiện các mẫu trong dữ liệu khách hàng (chẳng hạn như đánh giá sản phẩm hoặc lịch sử mua hàng) và dự đoán các vấn đề trước khi chúng xảy ra. Ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho một mẫu thiết bị cụ thể và bắt đầu nhận được khiếu nại về các sự cố với mẫu đó, AI có thể gắn cờ những sự cố này để chúng được xử lý nhanh chóng và hiệu quả.
Cụm từ tìm kiếm được đề xuất theo ngữ cảnh là một cách tuyệt vời để giúp người dùng thu hẹp phạm vi tìm kiếm của họ. Những đề xuất này thường dựa trên ngữ cảnh truy vấn của người dùng và bao gồm thời gian trong ngày, địa điểm và điều kiện thời tiết.
Vì hầu hết các công cụ tìm kiếm do AI cung cấp đều có quyền truy cập vào lượng dữ liệu khổng lồ nên chúng có thể sử dụng thông tin này để tự động tạo các cụm từ được đề xuất theo ngữ cảnh xuất hiện bên dưới thanh tìm kiếm. Điều này có nghĩa là người dùng không phải nhập thủ công mọi biến thể truy vấn có thể có, nhờ đó tiết kiệm thời gian cho họ khi sử dụng ứng dụng.
Phần tốt nhất là những cụm từ được đề xuất này thường xuất hiện trong các đề xuất tự động hoàn thành, có nghĩa là chúng đã được định dạng chính xác cho truy vấn của người dùng. Người dùng chỉ cần chọn một trong số họ để hoàn thành tìm kiếm của họ.
Phát hiện đối tượng là một lĩnh vực quan trọng mà công nghệ AI có thể được sử dụng trong các ứng dụng điện thoại di động. Công nghệ nhận dạng hình ảnh và trí tuệ nhân tạo có thể cộng tác để nhận dạng đồ vật, con người, địa điểm và các yếu tố thích hợp khác miễn là ứng dụng của bạn sử dụng hình ảnh.
Chẳng hạn, nếu các chuyên gia y tế sử dụng ứng dụng di động của bạn, AI có thể được thêm vào để cải thiện chẩn đoán bệnh. Một thành viên trong đội ngũ nhân viên của bạn có thể tải lên bản quét hoặc ảnh về một điểm bất thường có thể xảy ra và các thuật toán sẽ nhanh chóng xem xét và đưa ra chẩn đoán.
Mặt khác, phần mềm nhận dạng hình ảnh có thể tăng tốc đáng kể quy trình xử lý khiếu nại và bảo hiểm của ngành bảo hiểm. Chủ yếu bằng cách phát hiện nhanh chóng và hiệu quả các mối nguy hiểm từ việc quét mạng xã hội và đánh giá thiệt hại từ các bức ảnh.
Phát hiện gian lận là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Các giao dịch gian lận khiến doanh nghiệp thiệt hại hàng tỷ đô la mỗi năm, vì vậy, điều quan trọng là phải tìm cách giảm những chi phí này trong khi vẫn cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng.
Trí tuệ nhân tạo có thể giúp phát hiện gian lận bằng cách phân tích các mẫu trong hành vi của khách hàng và gắn cờ mọi điểm bất thường có thể chỉ ra gian lận. Ví dụ: nếu ai đó mua thứ gì đó bằng thẻ tín dụng của họ nhưng sau đó hủy đơn đặt hàng ngay sau khi nhận được, đây có thể là dấu hiệu của hành vi gian lận từ phía họ hoặc có thể chỉ là do bạn nhầm lẫn (chẳng hạn như gửi nhầm mặt hàng cho họ). Bạn sẽ muốn có khả năng gắn cờ các loại tình huống này để bạn có thể giải quyết chúng một cách nhanh chóng.
Trợ lý ảo có thể nhận dạng giọng nói của người nói và nội dung đang được nói bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói và giọng nói để thực hiện các lệnh cần thiết. Do đó, người dùng có thể tương tác với phần mềm mà không cần nhấp chuột vào nó.
Như bạn có thể mong đợi, trợ lý ảo có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, chúng cũng cung cấp cho những người dùng có thể muốn sử dụng ứng dụng của bạn trong khi lái xe hoặc tham gia vào một hoạt động khác khiến đôi tay của họ luôn bận rộn.
Ngoài ra, những người khuyết tật phụ thuộc vào tính năng nhận dạng giọng nói, vì vậy nếu bạn muốn chương trình của mình phục vụ tất cả mọi người, hãy đảm bảo có trợ lý ảo.
AI cũng có thể cung cấp hỗ trợ kỹ thuật số trong lĩnh vực này nếu bạn đang phát triển một giải pháp để nâng cao hoạt động nội bộ, chẳng hạn như hiệu suất của trung tâm liên lạc của bạn.
Đối với nhân viên bán hàng của bạn, nó có thể ngay lập tức đưa ra các kịch bản cuộc gọi động và sửa đổi các ý tưởng đối thoại. Hỗ trợ nhân viên điều chỉnh theo mọi cuộc gọi và cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể.