[TẢI Video & Tài liệu] Tuyệt kỹ bán hàng tự động, chốt deal diện rộng - Sale Automation

Thủy Nguyễn 02/06/2024

Business Talk số 2 sẽ chia sẻ những tuyệt kỹ giúp bán hàng tự động, chốt deal diện rộng hiệu quả mà không phải ai cũng nói cho bạn biết.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã góp phần gia tăng tính “tự động hóa” trong mọi hoạt động đời sống thường ngày. Và tất nhiên, cả kinh doanh cũng không nằm ngoài guồng quay ấy. Để có thể nhanh chóng thích nghi được với thị trường, các doanh nghiệp buộc phải tìm cách thay đổi. Mọi hoạt động trong doanh nghiệp dần dần được chuẩn hóa và vận hành tự động thay vì thủ công như trước đây.

Đây cũng là lý do Business Talk số 2 với chủ đề “Chốt deal diện rộng nhờ tuyệt kỹ bán hàng tự động Sales Automation” được tổ chức. Tham gia sự kiện này có Coach Mr. Ngô Đức Thắng (Chuyên viên vận hành giải pháp Bizfly, VCCorp) cùng hàng trăm các quý anh chị là đại diện tới từ nhiều đơn vị, doanh nghiệp quy mô lớn, nhỏ tại Việt Nam.

Doanh nghiệp “chậm chân” trong việc đón đầu xu hướng

Mặc dù thị trường có xu hướng tự động hóa một số công việc nhất định tuy nhiên nhiều doanh nghiệp Việt vẫn chưa thể thích ứng, thậm chí có phần “chậm chân” trong việc đón đầu xu hướng. Nguyên nhân của vấn đề này là do đâu?

Với kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ vận hành cho hơn 400 doanh nghiệp khác nhau, anh Thắng chỉ ra có 4 nguyên nhân chính gây nên tình trạng này:

  • Thói quen được duy trì trong thời gian dài
  • Bản thân doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm để đưa tự động hóa vào hoạt động kinh doanh
  • Quy trình chăm sóc khách hàng chưa được số hóa
  • Thiếu công cụ hỗ trợ quản lý, vận hành xuyên suốt cho doanh nghiệp

Việc không bắt kịp xu hướng thị trường làm cho doanh nghiệp trở nên bị động. Cụ thể:

  • Chậm chân hơn đối thủ nên tỷ lệ cạnh tranh thấp
  • Toàn bộ dữ liệu về khách hàng bị rời rạc, không dễ quản lý, có tình trạng mất, rò rỉ cho bên thứ ba
  • Trải nghiệm của khách hàng không tốt làm cho tỷ lệ giữ chân họ “tụt dốc không phanh”
  • Không thể đo lường được hiệu quả công việc dẫn tới khó tối ưu và không vận hành hiệu quả

Đưa tự động hóa vào bán hàng doanh nghiệp là việc bắt buộc làm ngay

Không phải ngẫu nhiên mà tự động hóa lại trở thành kim chỉ nam giúp nhiều doanh nghiệp vực dậy trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay. Việc sử dụng tự động hóa trong kinh doanh sẽ đem về nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm được không ít nhân lực, vật lực
  • Các bộ phận trong doanh nghiệp sẽ dễ dàng phối kết hợp cùng nhau một cách nhịp nhàng
  • Dễ dàng chăm sóc khách hàng trên mọi điểm chạm
  • Tỷ lệ chốt đơn (chuyển đổi) gia tăng chóng mặt
  • Tăng tỷ lệ up-sell, cross-sell

Và muốn áp dụng tự động hóa vào bán hàng đòi hỏi các doanh nghiệp phải đi theo một lộ trình bài bản, có chiến lược cụ thể.

  • Bước 1: Xây dựng quy trình tinh gọn để dễ dàng áp dụng
  • Bước 2: Phân luồng công việc rõ ràng giữa các bộ phận
  • Bước 3: Ứng dụng các phần mềm để hỗ trợ thực hiện
  • Bước 4: Theo dõi, đánh giá và tối ưu

Nói về mức độ quan trọng của các giai đoạn trong bán hàng, Mr. Ngô Đức Thắng nói: “Tôi nhận thấy bất cứ giai đoạn nào cũng đều quan trọng. Một khi chúng ta đã hướng tới áp dụng tự động hóa vào bán hàng thì quy trình này phải xuyên suốt trong cả ba giai đoạn”. 

Ứng dụng Sales Automation để cải thiện hoạt động kinh doanh

Trong buổi Business Talk này, ngoài chia sẻ đánh giá, nhận định về thực trạng ứng dụng tự động hóa vào kinh doanh, Coach Mr. Ngô Đức Thắng cũng giới thiệu đến các khách mời tham dự sự kiện bộ giải pháp chuyển đổi số đến từ Bizfly. 

Theo đó, Bizfly cung cấp bộ các giải pháp Sales Automation có khả năng giúp doanh nghiệp cải thiện tình trạng kinh doanh một cách hiệu quả. Cụ thể:

Ứng dụng bộ công cụ này, nhân viên telesales trong doanh nghiệp có thể làm việc hiệu quả hơn, đồng thời chất lượng công việc cũng sẽ cải thiện đáng kể. Trong bộ công cụ chăm sóc khách hàng, bạn có thể sử dụng để:

  • Gửi tin nhắn tự động theo kịch bản có sẵn
  • Quản lý hội thoại tập trung
  • Xây dựng các chương trình mini game
  • Tự động tạo và lưu trữ khách hàng tự động trên CRM

Bằng sự hỗ trợ của Email Marketing cả trước, trong và sau bán hàng, việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Với bộ 3 modul được trang bị, BizCRM là công cụ toàn diện cho mọi doanh nghiệp.

  • CRM Marketing: Sử dụng cho các mục đích Marketing của doanh nghiệp
  • CRM Sales: Chủ yếu phục vụ cho mục đích bán hàng, kinh doanh đẩy doanh số
  • CRM quản lý: Sử dụng nhằm mục đích quản lý nhân viên và hiệu suất làm việc của họ

Điều tuyệt vời hơn là sự kết nối giữa luồng CRM tới các giải pháp. Cụ thể:

Khách hàng từ chatbot sẽ đổ về CRM và dữ liệu này sẽ được xử lý, phân đoạn thì nhân sự có thể đẩy data khách hàng đó sang Email Automation để hệ thống tự gửi email cho khách theo chiến dịch. Ngoài ra, còn có kết nối cùng Call Center, Chatbot, Ticket, Loyalty. 

“Automation cần được triển khai càng sớm càng tốt và phải áp dụng trong cả một quy trình sales mới là tối ưu”, diễn giả Ngô Đức Thắng chia sẻ thêm.

Mong rằng, Business Talk số 2 “Chốt deal diện rộng nhờ tuyệt kỹ bán hàng tự động Sales Automation” cùng những chia sẻ của diễn giả Ngô Đức Thắng đã giúp các doanh nghiệp có thể tháo gỡ được bài toán khó mà nhiều năm chưa xử lý dứt điểm. Cùng với sự trợ giúp của BizCRM, hy vọng doanh nghiệp sẽ có đánh giá toàn diện, xây dựng chiến lược, hành động phù hợp để phát triển trong tương lai.

Đăng ký nhận video và tài liệu hướng dẫn chi tiết

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly