Các cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bạn nên biết

Thủy Nguyễn 26/02/2021

Sự bùng nổ của thời đại công nghệ số đã làm mất đi hiệu quả của các phương tiện quảng bá truyền thống. Ngoài ra, các đối tượng khách hàng bị phân mảnh và chia khúc dẫn đến những khó khăn cho những người tiếp thị. Để khắc phục những vấn đề trên cũng như tạo ra sự khác biệt trong thông điệp truyền thông, mang lại thành công cho một thương hiệu thì cần phải có hoạt động cá nhân hoá.

Vậy cụ thể, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Bizfly qua bài viết dưới đây.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là gì? 

Cá nhân hóa là hoạt động giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn và thú vị hơn trong khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp bởi mọi yêu cầu của họ cần đáp ứng.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là gì

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là gì? 

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng được xem là một trong những chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng cần thiết có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp và có sức ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển của từng đơn vị kinh doanh. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đòi hỏi cao hơn khả năng đáp ứng tiêu chí của khách hàng trong từng giai đoạn nhất định.

Lợi ích của cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng 

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng có tầm ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Dưới đây là một số những lợi ích mà nó mang lại.

Tăng doanh thu

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa giúp mở ra những cơ hội và khả năng phát triển doanh nghiệp, mang lại doanh thu hiệu quả cao hơn so với các doanh nghiệp không áp dụng chiến lược này.

Cá nhân hóa trải nghiệm giúp tăng doanh thu hiệu quả

Cá nhân hóa trải nghiệm giúp tăng doanh thu hiệu quả

Thu hút khách hàng tiềm năng

Việc áp dụng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút và tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng để từ đó nhanh chóng truyền tải được những thông điệp dịch vụ có ý nghĩa.

Tăng mức độ hài lòng cho khách hàng

Những thông tin mua sắm mang tính chất cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thường đem lại sự hài lòng cho khách hàng và khiến họ dễ dàng cung cấp thông tin cá nhân để nhận những gợi ý về ưu đãi, sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp tăng mức độ hài lòng khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp tăng mức độ hài lòng khách hàng

Giữ chân khách hàng

Chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp doanh nghiệp chiếm được lòng trung thành của khách hàng nếu họ thấy rằng các sản phẩm và dịch vụ đều đáp ứng được nhu cầu của họ.

Các cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng khi mua sắm 

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc tìm hiểu và thu thập thông tin của khách hàng cũng như giúp ích trong việc phát triển các chiến dịch marketing, sản phẩm và nâng cao sự hài lòng cho khách hàng. Dưới đây là các cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng khi mua sắm mà bạn nên biết.

Bảng đo kích thước sản phẩm

Việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng vô cùng phù hợp với những cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh quần áo. Bởi bằng việc sử dụng bảng đo kích thước sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng chọn sai số, màu sắc và kích thước của sản phẩm sao cho vừa vặn và phù hợp với khách hàng. Điều này giúp làm giảm tỷ lệ đổi trả sản phẩm một cách đáng kể.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng theo kích thước sản phẩm

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng theo kích thước sản phẩm

Gợi ý sản phẩm phù hợp

Gợi ý sản phẩm phù hợp cũng là một trong những cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong thời đại số giúp tăng tỷ lệ bán được hàng với những dòng sản phẩm đi kèm hoặc sản phẩm theo sở thích và nhu cầu của khách hàng. Bằng những nhóm câu hỏi có liên quan đến sở thích, phong cách, và giá tiền sẽ khiến khách hàng cảm thấy thú vị với sản phẩm đó.

Đánh giá sản phẩm

Với sự đa dạng về ngoại hình và sự khác nhau trong việc hiển thị màu sắc, khách hàng sẽ gặp phải những khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Đánh giá sản phẩm là cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng hiệu quả\

Đánh giá sản phẩm là cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng hiệu quả

Bạn có thể thông qua việc đánh giá sản phẩm từ những khách hàng trước đó hoặc người dùng thử để có cái nhìn thực tế cũng như dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm.

Hỗ trợ đổi trả sản phẩm

Việc đổi trả sản phẩm là không thể tránh khỏi bởi nhu cầu và sở thích của khách hàng là tuỳ biến. Dẫu vậy, bạn vẫn nên dựa trên những chính sách để hỗ trợ đổi trả sản phẩm cho khách hàng. Bởi việc đổi trả thân thiện, nhanh chóng và dễ dàng sẽ giúp nâng cao khả năng khách hàng sẽ quay lại với doanh nghiệp thêm một lần nữa.

Qua bài viết trên, Bizfly đã giới thiệu đến bạn những cách cơ bản để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng một cách tối ưu và hiệu quả. Đồng thời cung cấp thêm một số thông tin hữu ích khác để bạn có thêm những kiến thức về cá nhân hoá khách hàng.

>>Xem thêm: 8 nguyên tắc thiết kế trải nghiệm khách hàng (Service Prototyping)

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly