Việc tìm kiếm một khách hàng mới tốn kém hơn từ 5 tới 25 lần so với chuyện bán sản phẩm cho nhóm người đã tiêu dùng sản phẩm/ dịch vụ. Do vậy, tuy hoạt động tìm kiếm khách hàng mới là nhiệm vụ quan trọng, nhưng đồng thời, doanh nghiệp cần có giải pháp để chăm sóc và khai thác tối đa doanh thu từ các khách hàng cũ
Một quan niệm sai lầm của không ít những doanh nghiệp non trẻ trên thị trường: "Mối quan hệ giữa họ và khách hàng chỉ kéo dài tới thời điểm đơn hàng được ký kết, còn sau đó thì… không có sau đó nữa!" Trên thực tế, hành trình trải nghiệm của khách hàng không dừng lại ở đây. Để xây dựng mối quan hệ vững chắc với người tiêu dùng, tạo nền tảng để phát triển trong dài hạn, doanh nghiệp cần phải xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả. Thiếu đi yếu tố này, đồng nghĩa với việc quy trình bán hàng của bạn đang gặp phải lỗ hổng nghiêm trọng! Không theo sát khách hàng cũ, doanh nghiệp tốn gấp 3 chi phí để tìm kiếm khách hàng liên tục
Theo sát và chăm sóc khách hàng sau bán là chiến lược bắt buộc với doanh nghiệp khi tìm kiếm khách hàng mới ngày càng tốn kém và khó khăn. Thấu hiểu giúp doanh nghiệp củng cố được mối quan hệ của mình với khách hàng đồng thời giải quyết triệt để những khúc mắc sau khi mua hàng, đảm bảo người tiêu dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, qua đó xây dựng được tập những khách hàng trung thành.
Đế chế đồ thể thao Nike đang làm rất tốt bước này. Họ có những chương trình dành riêng cho khách hàng trung thành của hãng được tùy biến để cung cấp những thông tin và dịch vụ phù hợp nhất với người dùng. Ngoài việc được truy cập và mua những sản phẩm mới trước thời điểm ra mắt, khách hàng còn có cơ hội tham gia những sự kiện độc quyền với những vận động viên của Nike thông qua ứng dụng. Nhờ việc chăm sóc đặc biệt với từng đối tượng, nên mặc dù gặp phải không ít những lùm xùm liên quan tới chất lượng sản phẩm, Nike đang giữ vững vị thế là ông lớn số 1 trong làng đồ thể thao thế giới.
Những bộ sưu tập dành riêng cho từng đối tượng góp phần giúp Nike đang giữ vững vị thế là ông lớn số 1 trong làng đồ thể thao thế giới.
Chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả còn biến khách hàng của doanh nghiệp trở thành những người quảng cáo miễn phí. Khi một doanh nghiệp làm hài lòng nhóm khách hàng hiện tại, những người này sẽ đóng vai trò làm trung gian giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ với những người quen biết của mình. Một cách vô tình, những khách hàng trung thành đã trở thành những nhân viên bán hàng cho sản phẩm của doanh nghiệp họ tin tưởng. Điều này mang ý nghĩa sống còn với các doanh nghiệp kinh doanh thời đại 4.0, nơi sức mạnh của phương pháp marketing truyền miệng đang được thổi bùng cùng với sự phát triển của internet. Gần như chỉ cần chăm sóc tốt khách hàng hiện tại, bạn sẽ lại có thêm khách hàng mới. Đây chính là triết lý thành công cơ bản của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Amazon, Apple hay Toyota.
Không chỉ vậy, doanh nghiệp sẽ có cơ hội để cải thiện, hoặc làm mới sản phẩm/ dịch vụ của mình khi thường xuyên tương tác với khách hàng cũ. Qua những phản hồi từ khách hàng, doanh nghiệp sẽ có cơ hội để hoàn thiện và làm thỏa mãn thị trường với những sản phẩm có giá trị hơn.
Đã đến lúc các doanh nghiệp bất động sản cần nghiêm túc nghĩ về việc tối ưu doanh thu và chi phí trong khai thác data khách hàng. Có nên chăng việc đốt tiền cho cuộc chiến tìm khách mới trong khi lại hờ hững với mỏ vàng mang tên data cũ? Với những doanh nghiệp chưa thể tận dụng tối đa sức mạnh của dữ liệu khách hàng thì một giải pháp giúp lưu trữ tập trung và khai thác tối đa "tài sản quý" như CRM là yêu cầu thiết yếu. Bên cạnh việc giúp doanh nghiệp thấu hiểu và gắn kết khách hàng, BizCRM còn tối ưu quy trình kinh doanh, chăm sóc khách hàng và giúp các bộ phận phân tích dữ liệu để cải thiện sản phẩm, hoạt động kinh doanh.
Thấu hiểu khách hàng nhờ những dữ liệu trên CRM, doanh nghiệp có thể tạo nên mối quan hệ đặc biệt với các khách hàng cũ, một tiền đề giúp họ tăng gấp đôi gấp ba doanh thu. Khi khách hàng cảm thấy bản thân được nhận những ưu đãi đặc biệt, họ cũng cảm thấy mình trở nên đặc biệt hơn với nhãn hàng. Vượt xa ra khỏi ranh giới của sản phẩm, của mối quan hệ người bán kẻ mua, khách hàng sẽ được trải nghiệm một mối quan hệ thân thiết hơn rất nhiều cùng với nhãn hàng.
Những nội dung và ưu đãi cá nhân hóa giúp khách hàng gắn bó hơn với nhãn hàng.
Không chỉ lưu trữ tập trung toàn bộ các dữ liệu khách hàng từ các kênh khác nhau giúp doanh nghiệp thấu hiểu hành vi khách hàng để đưa ra các quyết định chính xác, BizCRM còn tích hợp các công cụ Marketing tự động nhằm khai thác triệt để doanh thu nhờ tối ưu quy trình chăm sóc sau bán:
BizCRM cung cấp giải pháp lưu trữ tự động data khách hàng từ nhiều nguồn, hợp nhất thông tin trùng lặp, phân loại và khai thác thông tin khách hàng triệt để. Từ đó, phần mềm giúp doanh nghiệp lên kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả thông qua các công cụ Automation Marketing như: Email marketing, SMS marketing...
Nguồn: GenK