4 Cách Marketing Automation sẽ rút ngắn thời gian chốt Sales

Nguyễn Hữu Dũng 10/08/2023

Theo báo cáo của State of inbound, 27% nhân viên bán hàng dành một giờ hoặc hơn để nhập dữ liệu mỗi ngày.

Việc tốn nhiều thời gian cho việc nhập dữ liệu thủ công hơn là nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng khiến cho quy trình làm việc của sale ngày một trở nên khó khăn. Họ luôn cảm thấy không có đủ thời gian làm việc. Nhằm giúp sale cải thiện vấn đề trên, trong bài viết này Bizfly sẽ chia sẻ với bạn 4 cách sử dụng Marketing Automation để rút ngắn thời gian chốt sale và gia tăng hiệu quả bán hàng. 

1.  Đồng bộ hóa và cập nhật dữ liệu với Marketing Automation

Hầu hết các nhân viên bán hàng và Marketing đều gặp phải khó khăn chung trong quá trình nhập dữ liệu liệu khách hàng đó là không đủ thời gian, không quản lý được hết data. Nguyên nhân xuất phát từ quá trình nhập dữ liệu đều bằng thao tác thủ công và thiếu một phần mềm quản lý thông minh cho một lượng lớn dữ liệu. Tuy nhiên, chính nền tảng dữ liệu khách hàng là cơ sở để tạo nên những giao dịch nhanh chóng, vì vậy đòi hỏi người làm sale cần sử dụng những công cụ giúp tối ưu hóa quá trình cập nhật và đồng bộ dữ liệu khách hàng. 

CRM giúp tối ưu hóa quá trình đồng bộ dữ liệu khách hàng

Tại Bizfly chúng tôi, dữ liệu khách hàng đều được quản lý với module đồng bộ hóa cho phép thu thập và cập nhật tự động dữ liệu từ facebook, zalo, webform,.. vào một nền tảng duy nhất (CRM).

Như vậy, nhân viên kinh doanh, hay chính nhà quản lý có thể dễ dàng nắm được toàn bộ dữ liệu khách hàng, dễ dàng theo dõi và quản lý data nhờ có công cụ quản trị dữ liệu thông tin khách hàng - CRM

2. Sử dụng Marketing Automation để đánh giá chất lượng và mức độ phù hợp

Đã qua rồi cái thời mà nhân viên sales phải thuyết phục khách hàng trong mòn mỏi rằng họ sẽ cần, muốn và không thể sống thiếu sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Với marketing automation, leads được nuôi dưỡng dựa trên hành vi và nhu cầu của đối tượng mục tiêu, từ đó đưa ra những nội dung cần truyền tải để sale đánh giá mức độ phù hợp của khách.

Đánh giá chất lượng và mức độ phù hợp của lead

Điều đó có nghĩa là ưu tiên khách hàng tiềm năng khi họ đủ điều kiện và sẵn sàng mua hàng, khi nhận biết đâu là khách hàng phù hợp sẽ giúp gia tăng đáng kể khả năng chốt Sales cho nhân viên kinh doanh. Marketing Automation có  tính năng Module Lead Scoring (chấm điểm tiềm năng) - giúp xác định vị trí của khách hàng tiềm năng trên chu kỳ mua hàng và mức độ phù hợp của người mua lý tưởng (do bạn định nghĩa)

Nếu bạn có 2 khách hàng tiềm năng, một người có 60 điểm, người kia thì có 100 điểm, bạn có thể dễ dàng quyết định gọi đến khách hàng tiềm năng thứ 2 trước, vì điểm số của người này cao hơn.

Cách tính điểm tiềm năng sẽ do bạn cân đối, dựa vào các tiêu chí như: hành động trong mail, trên website, trạng thái trong chiến dịch... Giả sử khách hàng truy cập lại trang web được 10 điểm, vào trang báo giá được 20 điểm, tải một tài liệu nào đó được 30 điểm và hoàn tất đăng ký được 50 điểm. Bạn có thể xác định chính xác khách hàng nào tiềm năng qua cập nhật tích lũy điểm theo mỗi lần tương tác với thương hiệu của bạn.

3. Marketing automation giúp bạn phản hồi khách hàng nhanh hơn

Một nghiên cứu của Harvard Business Review đã chỉ ra rằng: những doanh nghiệp phản hồi khách hàng trong một hoặc ít hơn 7 tiếng đồng hồ kể từ khi họ bắt đầu liên hệ sẽ có nhiều khả năng xây dựng một cuộc nói chuyện ý nghĩa và tác động đến quyết định chốt đơn của khách hơn. 

Marketing automation không chỉ giúp bạn tạo ra những tin nhắn nhanh gửi đến khách hàng, phần mềm này còn giúp bạn gửi tin nhắn đi vào thời điểm mà đối tượng đang cần. Bằng cách phản hồi vào đúng lúc đối tượng (hoặc người ra quyết định chính!) phát tín hiệu về nhu cầu của mình, nhân viên sales sẽ trở thành người cung cấp giải pháp cho họ đúng vào thời điểm họ đang tìm kiếm nó, và điều này làm tăng cơ hội chốt đơn một cách đáng kinh ngạc.

Gửi tin nhắn đi vào đúng thời điểm khách cần

 

4. Marketing automation khiến việc follow-up trở nên dễ dàng, nhanh chóng, và cá nhân hóa đến từng đối tượng hơn

Trong hành trình chốt sales, việc follow - up là vô cùng quan trọng, nhưng nếu quá trình này không được tự động hóa, sale có thể lập tức để vuột mất cơ hội lúc nào không hay. 

Những chuyên viên sales bận rộn thường không có thời gian để theo dõi từng bước đi của khách hàng và gặp khó khăn trong việc xây dựng lại mối quan hệ sau một khoảng thời gian yên ắng. Một khi đội Sales và marketing xây dựng được một quy trình follow-up thống nhất, marketing automation sẽ được triển khai theo từng đối tượng leads khác nhau. Thậm chí kể cả những leads đã từng chốt đơn trước đây, và bạn muốn nuôi dưỡng lại họ để bán sản phẩm khác. 

Sức mạnh của marketing automation nằm ở tốc độ của nó. Marketers có thể điều chỉnh chiến dịch theo thời gian thực (real time), học hỏi từ những sai lầm trước, tận dụng từ những thành công, và truyền tải nội dung có ích với đối tượng. Tất cả những tính năng này giúp chuyển hóa một lead với những dữ liệu đơn giản thành một đối tượng với những vấn đề cụ thể, có hành vi và nhu cầu riêng, vì vậy mà đội sales có thông tin họ cần để cá nhân hóa quy trình sales cho từng khách hàng, quy trình chốt đơn diễn ra nhanh hơn và khiến khách hàng hạnh phúc hơn.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly