Một chiến lược marketing đúng đắn sẽ giúp định vị hình ảnh của nhà hàng trong cách nhìn của khách hàng đồng thời đưa nhà hàng vào vận hành và mang đến lợi nhuận hiệu quả. Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng thì hãy theo dõi bài viết của Bizfly dưới đây để nắm bắt được top 10 chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả nhất hiện nay.
Nhà hàng chính là một trong các loại hình kinh doanh dịch vụ phổ biến nhất hiện nay và cải thiện dịch vụ khách hàng là chiến lược marketing hiệu quả được nhiều nhà quản trị sử dụng. Để làm được điều này, nhân viên phục vụ khách hàng phải được đào tạo bài bản, có kỹ năng và khéo léo trong việc mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng từ lúc họ đặt chân đến nhà hàng cho đến khi thanh toán và rời đi.
Cải thiện dịch vụ khách hàng là một trong các chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả
Sử dụng hình thức quảng cáo online trên internet được xem là một chiến lược marketing cho nhà hàng giúp thu hút khách hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí tốt nhất. Một vài phương tiện quảng cáo phổ biến mà bạn nên áp dụng để quảng cáo có thể kể đến như adwords, quảng cáo mạng tìm kiếm, quảng cáo mạng hiển thị, tối ưu hóa website,...
Sự bùng nổ của mạng internet đã mang đến cho nhiều người sự nổi tiếng trong lĩnh vực như ẩm thực, du lịch và liên kết với những người này chính là chiến lược Marketing cho nhà hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng (KOLs và Influencers) có lượt người theo dõi lến đến hàng ngàn, hàng triệu lượt người theo dõi cùng lượng tương tác trên các bài viết là cực kỳ lớn.
Liên kết với Food Blogger - Chiến lược Marketing cho nhà hàng hoàn hảo
Bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều Food Reviewer là KOLs. Bạn có thể liên kết với những người nổi tiếng trong ẩm thực này để đưa nhà hàng của mình đến gần hơn với những người xem.
Sử dụng quảng cáo truyền thống vẫn là một trong những cách xây dựng chiến lược marketing phổ biến cho nhà hàng. Và tờ rơi chính là công cụ tốt nhất giúp quảng bá nhà hàng của bạn đến gần hơn với khách hàng và mang lại hiệu quả doanh thu lớn.
Khi thiết kế tờ rơi, mẫu thiết kế cần nhỏ gọn, thể hiện được địa chỉ, cách thức liên hệ, món chủ đạo, hình ảnh gắn liền với phong cách nhà hàng,... để khách hàng nắm bắt được những thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trao đổi tờ rơi của nhà hàng với các khách sạn để gia tăng hiệu quả.
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm các địa điểm nhà hàng trên các trang web và ứng dụng ăn uống. Chính vì vậy, sử dụng website nhà hàng hay app ăn uống để quảng bá thương hiệu là chiến lược marketing cho nhà hàng được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Quảng bá thương hiệu trên website, app ăn uống
Vì vậy, bạn nên thực hiện việc quảng bá thương hiệu nhà hàng của mình trên các website và app ăn uống bởi đây là một chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả. Bạn sẽ được đăng ký địa điểm miễn phí và sẽ chỉ phải trả phí để vị trí hiển thị hay viral clip, banner.
Nếu bạn muốn tạo ra cho mình một website nhà hàng hay app ăn uống riêng thì hãy tham khảo ngay dịch vụ thiết kế website Bizfly Website của Bizfly. Đây là một dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp theo yêu cầu dành cho mọi lĩnh vực ngành nghề.
Một trong những chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả mà bạn có thể ứng dụng chính là tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và đi kèm với các điều kiện bắt buộc để thu hút và thúc đẩy sự tò mò của khách hàng. Những chương trình như thế này không chỉ mang lại một lượng khách hàng ổn định mà còn khiến mức độ phủ sóng của nhà hàng được mở rộng hơn nhiều.
Khi khách hàng đến với nhà hàng, bạn có thể yêu cầu họ mở thẻ thành viên để thu thập thêm một số những thông tin cụ thể như ngày sinh, số điện thoại, email, họ tên, tuổi,... Từ đó, bạn có thể gửi lời chúc đến họ vào những dịp đặc biệt và thông báo đến họ các chương trình khuyến mãi của nhà hàng. Điều này giúp xây dựng được hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng đồng thời nhận được sự chào đón, yêu thích của họ.
Một chiến lược Marketing cho nhà hàng được nhiều người sử dụng là thẻ thành viên
Hiệu ứng đám đông không chỉ là một chiến lược Marketing cho nhà hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng mà còn là một chiến lược Marketing vô cùng phổ biến trong cuộc sống. Khoảng thời gian thích hợp nhất mà bạn có thể sử dụng hiệu ứng đám đông chính là các thời điểm khai trương nhà hàng hoặc mở thêm các chi nhánh nhà hàng mới.
Bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách mua hàng như bốc thăm trúng thưởng, tặng quà có giới hạn thời gian,... Ngoài ra, bạn có thể thuê người đến xếp hàng để tạo được hiệu ứng và gia tăng sự chú ý để thu hút khách hàng hiệu quả.
Wifi Marketing là chiến lược Marketing cho nhà hàng và quán ăn phổ biến hiện nay. Lượng khách hàng sử dụng wifi trong nhà hàng là rất lớn. Vì vậy nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng thì việc áp dụng Wifi Marketing là điều cần thiết.
Wifi Marketing - Chiến lược Marketing cho nhà hàng phổ biến hiện nay
Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ từ vài trăm nghìn đồng để tạo ra lượng lớn các điểm chạm thương hiệu đồng thời khiến khách hàng ghi nhớ lâu hơn các dịch vụ, sản phẩm có tại nhà hàng. Bên cạnh đó, bạn nên liên kết website, fanpage của mình vào Wifi Marketing để khách hàng tương tác, trao đổi nhiều hơn với nhà hàng.
Tổ chức các cuộc thi về ăn uống là một trong những chiến lược marketing cho nhà hàng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể ứng dụng để quảng bá nhà hàng một cách rộng rãi hơn.
Bài viết mà Bizfly chia sẻ dưới đây đã giới thiệu một cách tổng quan nhất những chiến lược marketing cho nhà hàng vô cùng hiệu quả. Với những thông tin hữu ích này, bạn đã có thể lựa chọn được cho mình một chiến lược phù hợp nhất với mô hình kinh doanh nhà hàng của bạn.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại