Wifi marketing là hình thức marketing phổ biến trong những năm gần đây, có khả năng mang lại tính quảng cáo cao và tiếp cận ngay lập tức các thông điệp của doanh nghiệp vô cùng hiệu quả. Vậy cụ thể, Wifi marketing là gì? Những lợi ích của nó và các hình thức wifi marketing nào đang phổ biến hiện nay?
Bizfly sẽ chia sẻ tới bạn nội dung về Wifi Marketing trong bài viết tổng hợp sau.
Wifi marketing là hay còn được gọi là tiếp thị wifi. Nó là cách quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay thu thập thông tin của khách hàng thông qua mạng lưới wifi được sử dụng miễn phí.
Hiểu đơn giản hơn, khi người dùng muốn sử dụng wifi marketing miễn phí tại một địa điểm nào đó. Thay vì phải nhập mật khẩu thì họ chỉ cần xem và tương tác với một đoạn quảng cáo sản phẩm xuất hiện trên thiết bị truy cập, nhập thông tin hay xem khuyến mãi.
Để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về Wifi marketing, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn các loại hình quảng cáo Wifi marketing. Nó được chia theo hai hướng rõ rệt sau đây.
Bizfly cung cấp giải pháp Wifi Marketing vượt trội giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động một cách tối ưu thông qua các chiến dịch Marketing bằng Wifi. Để hiểu rõ hơn về giải pháp này cũng như nhận ưu đãi về giải pháp, bạn đọc tham khảo thông tin tại đây:
Wifi marketing được ứng dụng miễn phí và phổ biến ở hầu hết các quán ăn, nhà hàng hay bất cứ doanh nghiệp nào. Lý do là bởi những lợi ích phía dưới đây mà Wifi marketing mang lại:
Đối với khách hàng
Đối với doanh nghiệp
Một số hình thức mà bạn có thể tìm hiểu như yêu cầu khách hàng truy cập vào website, trải nghiệm game, tải ứng dụng, xem video giới thiệu, hay điền thông tin cá nhân. Sau đây là các hình thức Wifi marketing phổ biến nhất hiện nay.
Để có thể sử dụng Wifi marketing một cách tốt nhất thì bạn cũng cần thiết phải xác định được mục đích triển khai phù hợp và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tăng nhận diện thương hiệu
Thu thập thông tin khách hàng
Đường truyền Internet mạnh và ổn định
Để khách hàng kết nối wifi mượt mà thì điều kiện tất yếu đó là phải đáp ứng tốc độ truyền mạng mạnh mẽ. Nếu vùng phủ sóng tốt nhưng đường truyền của bạn yếu, người dùng sẽ nhanh chóng thoát trang của bạn.
Lựa chọn thiết bị Router & thiết bị Wifi phù hợp
Khi kí hợp đồng với nhà mạng họ sẽ tặng thiết bị Moderm Wifi (bao gồm: modem, router và Wifi). Do đây là thiết bị được tặng kèm nên thường sẽ yếu, vì vậy, cần trang bị thêm thiết bị Router đủ mạnh.
Một lưu ý cho bạn là khi đã có Router riêng, nên yêu cầu nhà mạng chuyển modem sang chế độ Bridge. Từ đó kết nối với các bộ Wifi khác.
Kết hợp Remaketing trên mạng xã hội
Ở hình thức này, thường phù hợp với những thương hiệu nhỏ, nhưng vẫn có ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook và Google. Bởi Remarketing cần có website và code để theo dõi khách hàng.
Tuy nhiên khi sử dụng Wifi Marketing bạn chỉ cần khai báo một tham số trong phần cài đặt của hệ thống Wifi Marketing mà không cần có trang web.
Wifi marketing là nền tảng tiếp thị, quảng cáo sản phẩm và dịch vụ cũng như thu thập thông tin của khách hàng được ứng dụng phổ biến trên thị trường. Hy vọng, với bài viết này bạn đã có thể hiểu được Wifi marketing là gì để ứng dụng nó hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại