8 cách chinh phục khách hàng khó tính nhất ai cũng thực hiện được

Thủy Nguyễn 12/08/2022

Thuyết phục và chinh phục khách hàng khó tính lựa chọn sản phẩm của mình luôn là công việc khó khăn đối với người bán hàng trong hoạt động kinh doanh. Vì mỗi khách hàng sẽ có cách thể hiện hay nói chuyện khác nhau trong cuộc trao đổi về sản phẩm nên người bán hàng cần có những kỹ năng giao tiếp và ứng xử phù hợp.

Các chuyên gia Bizfly sẽ chia sẻ đến độc giả 8 cách chinh phục khách hàng dễ dàng và thành công. Cùng tham khảo nội dung này phía dưới đây.

Đứng vào vị trí của khách hàng 

Khách hàng thường có xu hướng muốn được lắng nghe và thấu hiểu vì vậy đứng vào vị trí của khách hàng được xem là yếu tố quan trọng nhất để chinh phục khách hàng. Mọi người nên đứng trên lập trường của họ để suy nghĩ về các vấn đề cụ thể như khách hàng có những câu hỏi, băn khoăn nào khi mua hàng, tính năng của sản phẩm là gì, khách hàng có những khó chịu hay phàn nàn như thế nào khi sử dụng sản phẩm...

Thông qua việc trả lời tất cả các câu hỏi trên mọi người sẽ hiểu hơn về nhu cầu, kỳ vọng, cách suy nghĩ cũng như vấn đề mà khách hàng của mình đang gặp phải. Từ đó, mọi người mới có thể tập trung, định hướng và đưa ra các giải pháp đáp ứng được các vấn đề mà khách hàng quan tâm và giữ chân được nhiều khách hàng hơn.

Để chinh phục khách hàng thì đầu tiên cần đứng vào vị trí của khách hàng

Để chinh phục khách hàng thì đầu tiên cần đứng vào vị trí của khách hàng 

Đảm bảo chất lượng của sản phẩm 

Chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng quyết định đến việc khách hàng có lựa chọn hay tiếp tục sử dụng các sản phẩm thuộc thương hiệu của bạn hay là không. Lý do là bởi khách hàng đang dần quen thuộc với việc mua sắm online nên họ sẽ có cái nhìn tốt hơn về vấn đề tìm hiểu thông tin sản phẩm, so sánh chất lượng, giá thành giữa các bên cung cấp rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Vì vậy, để chinh phục khách hàng khó tính nhất, mọi người cần đầu tư vào chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn.

Xây dựng chiến lược quảng cáo tối ưu 

Quảng cáo là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chinh phục khách hàng nhờ vào việc tạo ra nhu cầu về sản phẩm, tăng số lượng bán, tăng thị phần hay lưu thông phân phối. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp không phải là một nhà kinh doanh độc quyền thì việc quảng cáo lại càng trở nên cần thiết bởi mọi người sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ. Trên thị trường, những sản phẩm có giá cả và chất lượng tương đương nhau thường phải cạnh tranh gay gắt, sản phẩm nào tới tay khách hàng trước thì sẽ chiếm được ưu thế tốt hơn.

Xem thêm: Chiến lược quảng cáo là gì và cách xây dựng chiến lược quảng cáo tối ưu

Thường xuyên cập nhật thông tin đến khách hàng 

Luôn luôn cập nhật đến khách hàng những thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình chính là cách chinh phục khách hàng hữu hiệu nhất để bạn giữ chân được khách hàng cũ và tiếp cận được khách hàng mới tiềm năng. Việc đăng bài thường xuyên là cần thiết tuy nhiên mọi người cần thực hiện với mật độ hợp lý, tránh spam khách hàng và gây ra cảm giác phiền toái cho khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý một vài điểm quan trọng sau:

  • Bài đăng nên đi kèm hình ảnh sản phẩm chất lượng và có sự đầu tư.
  • Nội dung cần thu hút, hấp dẫn nhưng vẫn đầy đủ tên sản phẩm và công dụng của sản phẩm để khách hàng tiếp tục theo dõi và tương tác thường xuyên.
  • Tránh cung cấp cho khách hàng những bài viết có nội dung sáo rỗng hay không có ý nghĩa và chỉ với mục đích thực hiện đủ số bài đặt ra.

Cập nhật thông tin đến khách hàng là cách chinh phục khách hàng hiệu quả

Cập nhật thông tin đến khách hàng là cách chinh phục khách hàng hiệu quả

Phản hồi khách hàng nhanh chóng 

Mọi người phải  luôn nhớ rằng khách hàng mong đợi sự phản hồi nhanh chóng từ doanh nghiệp vào bất cứ thời điểm nào. Nếu một khách hàng phải đợi cửa hàng phản hồi trong một khoảng thời gian quá lâu trong khi họ đang đang cần tư vấn gấp thì chắc chắn họ sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi và đi tìm cửa hàng khác.

Vậy nên, việc phản hồi nhanh là yếu tố cực kỳ quan trọng khi chinh phục khách hàng dù doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực nào. 

Theo dõi trải nghiệm khách hàng 

Sau khi đã đưa ra phản hồi ban đầu cho khách hàng, bạn cần tiếp tục liên hệ lại với khách hàng để kiểm tra xem các vấn đề mà khách hàng gặp phải đã được giải quyết hay chưa. Việc theo dõi trải nghiệm khách hàng sẽ giúp bạn trở thành người biết quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng chứ không phải chỉ giải quyết khiếu nại rồi để đó. Với cách này, doanh nghiệp sẽ để lại được ấn tượng cực tốt đối với khách hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm: Trải nghiệm khách hàng (CX) là gì? Cách nâng cao trải nghiệm khách hàng

Sử dụng nhiều kênh bán hàng 

Nếu như mọi người chỉ bán hàng ở Facebook thôi thì sẽ không đủ khả năng để thu hút hay chinh phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Nên mở rộng thêm nhiều kênh bán hàng khác nhau bằng cách tận dụng tất cả mọi nguồn lực mà mình có sẵn như sms marketing, email marketing hay các trang mạng xã hội mạnh mẽ khác như Instagram, Twitter, Youtube,... hoặc ứng dụng thêm các sàn thương mại điện tử như lazada, sendo, shopee, adayroi,...

Sử dụng nhiều kênh bán hàng

Sử dụng nhiều kênh bán hàng 

Lượng người dùng truy cập vào các trang mạng xã hội đang có xu hướng ngày càng nhiều nên việc kinh doanh bằng các phương tiện truyền thông sẽ giúp việc kinh doanh và chinh phục khách hàng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Đừng ngần ngại mà hãy tìm hiểu thêm nhiều kênh bán hàng khác nhau bởi hầu hết các chủ shop áp dụng cách này đều thu hút được sự chú ý của khách hàng cực hiệu quả.

Xử lý phàn nàn của khách hàng 

Việc làm hài lòng tất cả mọi người là điều không thể nhưng nếu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng thì mọi người bắt buộc phải cố gắng thực hiện được điều đó. Việc chậm trễ trong việc phản hồi hay xử lý phàn nàn của khách hàng là một trong những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp không có sự linh động. Và điều này cũng cho thấy doanh nghiệp không có khả năng đưa ra giải pháp có thể xử lý phàn nàn của khách hàng.

Vì vậy, ngay khi tiếp nhận được phàn nàn của khách hàng, doanh nghiệp cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải quyết vấn đề của khách hàng. Mọi người cần đảm bảo cho khách hàng thấy được mình đang giải quyết phàn nàn và chắc chắn họ sẽ vui vẻ với cách giải quyết đó. Thêm vào đó, cũng cần thực hiện đúng những lời hứa hẹn mà mình đưa ra để lôi cuốn họ tiếp tục mua sắm.

Xem thêm: Hướng dẫn cách xử lý tình huống khách hàng phàn nàn, khiếu nại

Đối mặt với khách hàng khó tính là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng gặp phải, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại. Việc nắm rõ những cách chinh phục khách hàng khó tính mà Bizfly mang đến chính là điều giúp bạn đọc giải quyết được vấn đề khó khăn nói trên.

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly