Chatbot hiện nay được xem là một trong những ứng dụng công nghệ “hot” nhất hiện nay. Nhu cầu về chatbot ngày càng nhiều, vì thế mà cũng rất nhiều doanh nghiệp đang tham gia và đầu tư vào mảng thị trường “béo bở này”.
Vậy có những cách tối ưu hóa chatbot hiệu quả nào hiện nay? Câu trả lời sẽ được Bizfly chia sẻ ngay trong bài viết hôm nay!
Nếu bạn muốn tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện sản phẩm, đặc biệt là trong giai đoạn đầu sau khi ra mắt ứng dụng chatbot. Hãy tích hợp phản hồi này vào cuối mỗi cuộc trò chuyện. Điều này nhằm tạo điều kiện giúp khách hàng có thể tự do lựa chọn việc họ có tham gia hay không.
Tùy chỉnh chatbot theo phản hồi khách hàng
Tiếp đến, bạn có thể sử dụng các thông tin đó để tạo ra những thông báo thông minh, gần gũi với khách hàng và mang tính cá nhân hóa hơn nữa.
Cùng với việc tìm kiếm những khách hàng mới và khách hàng tiềm năng, việc quảng bá sản phẩm hoặc các dịch vụ của bạn trên các kênh phức hợp với khách hàng cũ sẽ giúp rút ngắn thời gian gian so với việc xây dựng lượng khách hàng mới. Bằng việc sử dụng các nền tảng trực tuyến như Facebook, bạn có thể tự động gửi thông báo đến khách hàng, cập nhật thông qua bot tới nguồn khách hàng hiện có.
Một trong những cách tối ưu hóa chatbot hiệu quả chính là giúp khách hàng kết nối với thương hiệu từ chính nhu cầu thực tế của họ. Bạn có thể sàng lọc những chương trình sáng giá nhất, thu hút được nhiều khách hàng để thu hút được nhiều loại câu hỏi từ thông thường cho đến quan trọng.
Cách làm này không chỉ giúp bạn phục vụ khách hàng một cách tốt hơn mà còn đem về những dữ liệu thông tin đầy quan trọng.
Trong các quảng cáo về chatbot, bạn cần đưa tới khách hàng những thông tin đầy đủ qua những câu hỏi sau:
Nếu là một doanh nghiệp mới sử dụng chatbot, cần thu hút nguồn khách hàng tiềm lực thì quảng cáo là một trong những kênh thu hút khách hàng hiệu quả. Nếu chỉ đơn giản là quảng cáo trên facebook, messenger thì việc đó sẽ không đem lại hiệu quả cao.
Vì thế mà hãy quảng cáo chatbot doanh nghiệp của bạn ở tất cả những kênh bán hàng bạn có.
Xây dựng kế hoạch quảng cáo chatbot hiệu quả
Bên cạnh những kênh bán hàng tiềm năng, hãy thử phân tích những kênh quảng cáo có nhiều người truy cập để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Mục đích tạo ra chatbot là để giao tiếp với khách hàng giống như cách mà người dùng giao tiếp với bạn bè nên điều các doanh nghiệp cần tạo dựng các kinh nghiệm đối thoại. Bên cạnh việc duy trì mức độ trò chuyện, đừng quên sử dụng các biểu tượng, những câu chuyện vui nhộn để giúp khách hàng có thêm những trải nghiệm ngày càng hữu ích và thú vị cho khách hàng.
Đến nay, việc cá nhân hóa các cuộc trò chuyện của chatbot với khách hàng vẫn luôn là “những cơn đau đầu” của doanh nghiệp. Nhưng thực sự, đây chính là cách tối ưu hóa hiệu quả nhất cần phải làm. Bạn cần chắc chắn về thời gian thông báo thông tin các sản phẩm, dịch vụ của bạn trên chatbot là phù hợp với khách hàng.
Ngoài ra, chatbot cũng phải được lập trình sẵn để biết khi nào khách hàng đặt câu hỏi. Với việc lập trình chatbot đúng cách, bạn sẽ thu thập được những thông tin cụ thể, phù hợp nhất để đưa tới khách hàng.
=> Xem thêm: Cá nhân hóa: Tầm quan trọng, khó khăn và cách cá nhân hóa trong Marketing
Chat bot của bạn không nhất thiết phải đề cập tới quá nhiều tùy chọn của các sản phẩm mà doanh nghiệp đang có. Nên hạn chế số lượng tùy chọn mà chatbot cung cấp cho khách hàng để tối đa hóa lượng tương tác hoặc bán hàng. Lưu ý đến một số những điều sau để tìm cách tối ưu hóa chatbot hiệu quả:
Giới hạn tùy chọn do chatbot cung cấp
Cho dù bạn có xây dựng kịch bản chatbot hay đến đâu thì cũng không thể phủ nhận được một điều là chatbot không thể hoàn hảo và việc chatbot mắc lỗi hoặc không có câu trả lời cho một câu hỏi của khách hàng là điều khó tránh khỏi.
Vì thế, bạn nên cập nhập kịch bản chatbot thường xuyên và có nhân viên hỗ trợ chatbot trong những trường hợp cần thiết.
Sẽ có lúc chatbot của bạn phải xử lý những thông tin mang tính nhạy cảm, đòi hỏi độ bảo mật cao. Để khiến khách hàng tin tưởng và mong rằng bạn sẽ đảm bảo an toàn các tin tức ấy thì việc xây dựng một chatbot có độ bảo mật cao là điều cần thiết.
Hy vọng với các thông tin về các cách tối ưu hóa hiệu quả chatbot sẽ giúp bạn tạo và cải biến chatbot của mình một cách phù hợp với khách hàng nhất. Bởi một chatbot đơn giản, dễ sử dụng, dễ tiếp cận và mang lại hiệu quả cao luôn là điều mà các doanh nghiệp “tìm kiếm”.
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....