Xây dựng kịch bản chatbot thời trang, bán quần áo hiệu quả

Đỗ Minh Đức 25/02/2021

Nhiều doanh nghiệp thường sử dụng các phương pháp quảng cáo online để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc quảng cáo chưa chắc đã thu hút và có thể giúp nhiều khách hàng xem các mẫu thời trang mới mẻ cùng lúc, nên các doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn chatbot để hỗ trợ thêm việc này.

Nhưng vẫn còn nhiều người chưa biết cách xây dựng kịch bản chatbot thời trang sao cho thu hút. Vậy, qua bài viết dưới đây, Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng kịch bản chatbot cho lĩnh vực thời trang, bán quần áo giúp thu hút khách hàng hiệu quả.

Cách xây dựng một kịch bản chatbot thời trang hiệu quả 

Một kịch bản chatbot thời trang hiệu quả sẽ cung cấp được đầy đủ mọi thông tin, giới thiệu về các mặt hàng thời trang nổi bật của doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ khách hàng có thể lựa chọn mẫu mã, size số và màu sắc phù hợp. Để được như vậy, bạn cần thực hiện theo những bước sau đây.

Bước 1: Lựa chọn nền tảng tạo chatbot chuyên nghiệp 

Để xây dựng kịch bản chatbot thời trang một cách hiệu quả, trước hết bạn cần lựa chọn một nền tảng tạo chatbot chuyên nghiệp. Có rất nhiều nền tảng hỗ trợ khác nhau với những đặc điểm riêng biệt. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ trước khi quyết định sử dụng một nền tảng nào đó.

Các bước xây dựng một kịch bản chatbot thời trang hiệu quả

Các bước xây dựng một kịch bản chatbot thời trang hiệu quả

Nếu như bạn còn băn khoăn hay gặp rắc rối trong việc tìm kiếm một nền tảng chuyên nghiệp và hiệu quả thì nên lựa chọn BizChat. Đây là một phần mềm chatbot hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn và chốt đơn tự động hiệu quả.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và các chuyên gia với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sẽ giúp thúc đẩy chuyển số trong quy trình tương tác, chăm sóc, tư vấn, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp. 

Xem thêm Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết quả cho doanh nghiệp tại đây: https://bizfly.vn/techblog/nen-tang-tao-chatbot.html

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu 

Sau khi đã lựa chọn được nền tảng tạo chatbot phù hợp, bạn cần xác định mục tiêu khách hàng qua những thông tin sau để xây dựng kịch bản chatbot thời trang hiệu quả và hợp lý. Điều này giúp đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

  • Doanh nghiệp của bạn chuyên kinh doanh, cung cấp sản phẩm thời trang cho khách hàng ở độ tuổi nào?
  • Giới tính của khách hàng là nam hay nữ?
  • Khách hàng có nhu cầu, sở thích là gì?

Bước 3: Tạo kịch bản chatbot nháp ra giấy 

Việc tạo kịch bản chatbot thời trang sẽ không thể tránh khỏi những lỗi nhỏ xảy ra trong quá trình viết. Chính vì vậy, bạn nên viết trước kịch bản ra giấy hoặc vẽ trên máy tính trước để có thể liệt kê mọi ý tưởng đồng thời thấy được những mặt hạn chế của kịch bản. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn được một kịch bản tốt nhất và hoàn thiện nhất.

Lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot thời trang 

Khi xây dựng kịch bản chatbot thời trang, bạn cần tìm hiểu một số lưu ý sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

Một số lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot thời trang

Một số lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot thời trang 

  • Cách giao tiếp với khách hàng: Một trong những yếu tố quan trọng khi xây dựng kịch bản chatbot thời trang mà bạn cần lưu ý chính là cách xưng hô với khách hàng. Bạn cần biết lựa chọn cách xưng hô một cách linh hoạt và hợp lý với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi tư vấn.
  • Sử dụng hình ảnh phải phù hợp với thương hiệu: Hình ảnh chính là yếu tố giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp họ có thể biết đến và ghi nhớ doanh nghiệp của bạn. Vì vậy khi lựa chọn hình ảnh minh hoạ cho doanh nghiệp, bạn nên sử dụng những hình ảnh phù hợp với thương hiệu và sản phẩm.
  • Sử dụng tính từ miêu tả: Khi xây dựng kịch bản chatbot thời trang, bạn nên sử dụng đa dạng các tính từ để tư vấn về kiểu dáng và chất liệu sản phẩm. Đồng thời đánh vào tâm lý khách hàng để họ nhanh chóng mua sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Nói lời cảm ơn khách hàng: Để tăng sự thiện cảm và ấn tượng cho khách hàng, trong phần kịch bản chatbot thời trang nên có sự xuất hiện lời cảm ơn và hẹn khách hàng quay lại dù được chốt đơn hoặc không.

Ví dụ ấn tượng về kịch bản chatbot thời trang 

Một số ví dụ ấn tượng về kịch bản chatbot thời trang mà bạn nên tìm hiểu và quan tâm:

  • Kịch bản nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
  • Kịch bản chào mừng khách hàng mới.
  • Kịch bản các chương trình khuyến mại.
  • Kịch bản chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp,...

Một số nền tảng mạng xã hội giúp tạo kịch bản chatbot thời trang hiệu quả 

Bạn cũng có thể sử dụng một số nền tảng mạng xã hội nổi bật dưới đây để tạo kịch bản chatbot thời trang một cách hiệu quả và chuyên nghiệp:

Facebook 

Facebook là trang mạng xã hội phổ biến, nhiều người dùng nhất trên thế giới với khả năng hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp vô cùng hiệu quả. Xây dựng kịch bản chatbot thời trang trên nền tảng facebook sẽ giúp khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

nền tảng hiệu quả để tạo kịch bản chatbot thời trang hiệu quả

Facebook là một trong những nền tảng hiệu quả để tạo kịch bản chatbot thời trang hiệu quả

Website 

Website là một nền tảng xã hội mang tính chất lâu dài và bền vững mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng nó. Khách hàng có thể chat trực tiếp với các nhà quản trị website thông qua livechat và chatbot vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nguồn traffic tại website hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần đầu tư một chút chi phí nhỏ để sử dụng.

Instagram 

Tương tự Facebook, Instagram là nền tảng mạng xã hội được người dùng internet ưa chuộng sử dụng và truy cập mỗi ngày. Xây dựng kịch bản chatbot thời trang trên đây sẽ dễ dàng giới thiệu những thông tin về sản phẩm và thương hiệu đến với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Có thể nói việc xây dựng một kịch bản chatbot thời trang chuyên nghiệp sẽ mang lại vô số những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin và quảng bá, tư vấn sản phẩm với khách hàng một cách hiệu quả. Hy vọng với bài viết của Bizfly bạn đã hiểu rõ về chatbot và cách xây dựng kịch bản chatbot thời trang sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Chatbot AI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
Marketing 0 đồng gửi tin nhắn hàng loạt và chính xác đến từng nhóm khách hàng

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly