Việc sử dụng LinkedIn cho mục đích cá nhân khác biệt đáng kể so với mục đích LinkedIn Marketing (tiếp thị qua LinkedIn). Hiểu rõ mạng xã hội này có thể tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị của bạn. Để làm điều đó hiệu quả, đòi hỏi bạn phải có sự am hiểu sâu sắc về nền tảng. Để hỗ trợ bạn, Bizfly đã xây dựng hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.
LinkedIn Marketing hay tiếp thị qua LinkeIn là quá trình sử dụng nền tảng mạng xã hội LinkedIn để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đến các đối tượng mục tiêu, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyên nghiệp và kinh doanh. Để triển khai tiếp thị qua LinkedIn việc đầu tiên cần làm là tạo một hồ sơ hấp dẫn, thể hiện rõ ràng kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích của bạn.
Ngoài ra, việc chia sẻ nội dung liên quan và có giá trị là rất quan trọng, giúp thu hút sự quan tâm từ cộng đồng. Bạn cũng nên tương tác với bạn bè qua các bình luận và tin nhắn, cũng như tham gia các nhóm trên LinkedIn để khẳng định vị thế là một chuyên gia trong ngành của mình.
Mọi thứ trên LinkedIn đều có thể được sử dụng cho mục đích marketing. Quảng cáo, bài đăng, cuộc trò chuyện, tin nhắn,... tất cả đều là một phần của LinkedIn Marketing và cần được tập trung để đạt mục tiêu cụ thể. Dưới đây là các công cụ mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch tiếp thị qua LinkedIn.
Trang công ty là cửa hàng kỹ thuật số của bạn trên nền tảng này, nơi giới thiệu thương hiệu, chia sẻ các cập nhật và kết nối với người dùng.
LinkedIn cung cấp nhiều định dạng quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy các hành động cụ thể cho LinkedIn Marketing như:
Tất cả các quảng cáo này đều có thể được nhắm mục tiêu theo các yếu tố như:
LinkedIn Accelerate là loại chiến dịch chuyên biệt trong LinkedIn Marketing được thiết kế để thúc đẩy các kết quả kinh doanh cụ thể, chẳng hạn như tạo khách hàng tiềm năng hoặc lượt truy cập trang web. Nó cung cấp quy trình thiết lập tinh gọn và các tùy chọn nhắm mục tiêu được tối ưu hóa trước, giúp doanh nghiệp có mục tiêu rõ ràng sử dụng hiệu quả hơn.
Mục tiêu chiến dịch LinkedIn Marketing bao gồm nhận diện thương hiệu, tương tác, chuyển đổi trang web và lượt xem video. Tuy nhiên, các chiến dịch tiêu chuẩn trên LinkedIn vẫn cung cấp nhiều tùy chỉnh hơn và khả năng xử lý các mục tiêu phức tạp.
Sales Navigator giúp các chuyên viên bán hàng xác định và tương tác với khách hàng tiềm năng. Các tính năng chính bao gồm:
Trong LinkedIn Marketing đây là công cụ cho phép bạn đo lường hiệu quả của các nỗ lực marketing. Nó cung cấp các chỉ số và báo cáo giúp hiểu rõ hơn về khán giả, theo dõi hiệu suất nội dung, đo lường hiệu quả chiến dịch và so sánh với các tiêu chuẩn ngành.
Các tính năng chính đo lường chiến dịch tiếp thị qua LinkedIn bao gồm:
LinkedIn Stories tương tự như Stories trên Instagram. Nó cho phép người dùng chia sẻ nội dung ngắn và biến mất sau 24 giờ với mạng lưới của họ. Chúng có thể bao gồm ảnh, video, văn bản và GIF. Các tính năng và lợi ích chính bao gồm:
Trong LinkedIn Marketing trang giới thiệu là các trang công ty chuyên biệt, làm nổi bật các sản phẩm, dịch vụ hoặc sáng kiến thương hiệu cụ thể. Chúng cung cấp một nền tảng tập trung để doanh nghiệp tùy chỉnh nội dung và thông điệp phù hợp với đối tượng cụ thể, tăng cường sự tương tác và tương tác.
Showcase Pages cũng giúp xây dựng nhận diện thương hiệu và độ tin cậy cho các sản phẩm/dịch vụ được giới thiệu, từ đó thúc đẩy doanh số và khách hàng tiềm năng.
Với vai trò là một chuyên gia trong lĩnh vực marketing B2B, chắc hẳn bạn đã nắm vững những kiến thức cơ bản về cách thức hoạt động của LinkedIn Marketing. Content marketing và bán hàng qua mạng xã hội thực sự là những phương thức phổ biến trên mọi nền tảng. Tuy nhiên, có một số chiến lược đặc biệt trên LinkedIn mà có thể bạn chưa khám phá hết.
LinkedIn Live chính là nền tảng LinkedIn Marketing, cho phép bạn tương tác với khán giả theo thời gian thực. Bạn có thể tận dụng nó thông qua:
Với LinkedIn Marketing, LinkedIn Live không chỉ giúp tạo dựng thương hiệu mà còn là công cụ hữu ích trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Bằng cách cung cấp nội dung độc quyền cho người xem đăng ký vào danh sách email của bạn, bạn có thể thu thập thông tin liên hệ một cách hiệu quả.
Các cuộc thi hoặc chương trình tặng quà cũng là những cách tăng cường mức độ tương tác, đồng thời tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua việc khuyến khích người tham gia sự kiện hoặc chia sẻ nó với bạn bè. Bạn cũng có thể xác định những khách hàng tiềm năng bằng cách theo dõi những ai đã tương tác với nội dung của bạn, đặt câu hỏi hoặc thể hiện sự quan tâm.
Nhân viên có thể trở thành những đại sứ thương hiệu mạnh mẽ cho hoạt động marketing của bạn trên LinkedIn. Để điều này hiệu quả, cần có sự đào tạo cho họ về các thực tiễn tốt nhất khi sử dụng LinkedIn và chia sẻ nội dung.
Việc sử dụng content calendar sẽ giúp đảm bảo rằng họ chia sẻ thông điệp phù hợp vào thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, điều này sẽ yêu cầu thêm thời gian từ họ, vì vậy hãy nhớ công nhận và khen thưởng những nhân viên đã dành thời gian để thực hiện.
Việc khuyến khích nhân viên tham gia tích cực không chỉ tạo sự gắn bó với thương hiệu mà còn góp phần hình thành một văn hóa doanh nghiệp tích cực. Những bình luận chân thành từ nhân viên cũng sẽ xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng, nâng cao danh tiếng của công ty trong mắt công chúng.
Thực hiện LinkedIn Marketing cần tham gia và hoạt động trong các nhóm LinkedIn có liên quan sẽ giúp bạn mở rộng mạng lưới, xây dựng mối quan hệ và chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình.
Hãy tìm kiếm những nhóm phù hợp với đối tượng mục tiêu và lĩnh vực của bạn. Việc tham gia tích cực vào các nhóm này là cách tốt nhất để nâng cao danh tiếng và ảnh hưởng của bạn trên nền tảng này.
Theo khảo sát từ LinkedIn, 63% người mua B2B cho biết rằng video ngắn trên mạng xã hội thực sự hỗ trợ họ trong việc đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa, 80% người xem nội dung video tin tưởng vào các video do người ảnh hưởng dẫn dắt hơn so với các loại nội dung khác trong lĩnh vực B2B. Đáng chú ý, video là định dạng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên nền tảng này, với số lượt tải lên tăng 34% so với năm trước.
Showcase Pages là công cụ tuyệt vời để tùy chỉnh thông điệp và nội dung cho các nhóm đối tượng khác nhau, giúp tăng cường sự tương tác và tính liên quan.
Khảo sát là cách đơn giản và hiệu quả để khuyến khích khán giả tương tác với nội dung của bạn.
LinkedIn Marketing không ngừng phát triển, vì vậy việc theo dõi các xu hướng mới như LinkedIn Live và LinkedIn Stories sẽ giúp bạn giữ cho chiến lược marketing của mình luôn mới mẻ và hấp dẫn.
Đây là công cụ hữu ích để nâng cao khả năng hiển thị. Để sử dụng hiệu quả, hãy nghiên cứu các hashtag cụ thể trong ngành và tích hợp chúng vào bài đăng của bạn. Tuy nhiên, tránh sử dụng quá nhiều hashtag trong LinkedIn Marketing, vì điều này có thể khiến bài viết của bạn trở nên như spam. Theo dõi các hashtag đang thịnh hành để tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan.
>> Có thể bạn muốn biết: Hashtag là gì? Cách ứng dụng hashtag trong Marketing
LinkedIn Marketing không chỉ là một công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp B2B mà còn là nền tảng mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Bằng cách áp dụng những chiến lược và mẹo mà Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp chia sẻ, mong rằng bạn sẽ có một bước tiến lớn trong hành trình phát triển marketing trên nền tảng này.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại