Marketing dịch vụ là gì và các hình thức marketing phổ biến

Thủy Nguyễn 30/09/2021

Thị trường kinh doanh luôn phát triển và biến đổi không ngừng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải hoàn thiện mình hơn nữa để có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Vì thế mà Marketing dịch vụ hiện đang là một trong những chiến lược “hót” được nhiều doanh nghiệp hướng tới.

Vậy Marketing dịch vụ là gì và có những hình thức nào phổ biến? Cùng Bizfly tìm hiểu kiến thức này tại đây.

Marketing dịch vụ là gì? 

Marketing dịch vụ là gì chắc hẳn không phải là câu hỏi xa lạ đối với những người làm kinh doanh. Đây là một quá trình bao gồm các hoạt động: tìm hiểu, phân tích, đánh giá để tìm ra những chiến lược, biện pháp và cách làm hay nhất vượt xa các đối thủ cạnh tranh

Marketing dịch vụ được triển khai với mục đích đáp ứng và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Marketing dịch vụ là gì

Marketing dịch vụ là gì? 

Hiện Marketing dịch vụ phát triển đa dạng với nhiều lĩnh vực. Ví như: giáo dục, y tế, du lịch, viễn thông, công nghệ phần mềm...

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Lợi ích khi triển khai marketing dịch vụ 

Hiểu được khái niệm Marketing dịch vụ là gì, chúng ta cùng đi sâu vào phân tích và tìm hiểu về những lợi ích, giá trị mà nó mang lại:

Lợi ích khi triển khai marketing dịch vụ

Lợi ích khi triển khai marketing dịch vụ 

  • Tạo dựng nền tảng cho khách hàng: Khi sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt sẽ tạo cho khách hàng lòng tin và sự thoải mái khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Đây là một trong những lợi giúp thiết thực giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ tốt đối với khách hàng.
  • Tăng lợi nhuận và doanh thu: Khi khách hàng đã tin tưởng thì họ sẽ trở thành khách hàng trung thành và chính nguồn khách hàng trung thành này không những làm tăng doanh thu cho mà còn tạo cho doanh nghiệp nguồn khách hàng tiềm năng cực kì lớn.
  • Nâng cao thương hiệu doanh nghiệp: Được nhiều khách hàng biết đến khi nhắc tên, chắc hẳn thương hiệu của bạn có một chiến lược Marketing dịch vụ cực kì hiệu quả.
  • Tăng trưởng kinh tế đất nước: Marketing dịch vụ không những giúp chính doanh nghiệp phát triển mà còn kéo theo sự tăng trưởng về kinh tế cho quốc gia về các mặt: xuất nhập khẩu, tổng sản phẩm quốc nội, dự trữ ngoại hối...

Các hình thức triển khai marketing dịch vụ hiệu quả 

Để giúp bạn có một chiến lược marketing dịch vụ chất lượng và hiệu quả, dưới đây là 6 hình thức triển khai trong quá trình thực hiện. Mời bạn tham khảo cùng Bizfly.

Sử dụng Email Marketing 

Một trong những hình thức hiệu quả nhất khi triển khai marketing dịch vụ chính là sử dụng Email marketing.

Sử dụng Email Marketing

Sử dụng Email Marketing 

Đây là một trong những công cụ tối ưu giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng nội dung và tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp bạn kiểm soát dữ liệu khách hàng một cách chi tiết và cụ thể, luôn chủ động giúp doanh nghiệp trọng việc gửi và phản hồi lấy ý kiến khách hàng.

Sử dụng mạng xã hội 

Mạng xã hội là kênh thông tin truyền thông cực kỳ hữu ích giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng triển khai marketing dịch vụ trên một số trang mạng xã hội như: facebook, instagram, twitter,… bởi đây là những trang mạng có số lượng người dùng đông đảo.

Xem thêm: Social Network là gì? Các kênh Social Network phổ biến

Sử dụng blog 

Một bài blog có nội dung chất lượng, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Blog - Một trong những  hình thức triển khai Marketing dịch vụ hiệu quả

Blog - Một trong những  hình thức triển khai Marketing dịch vụ hiệu quả

Hãy cung cấp những thông tin hữu ích, có giá trị liên quan đến sản phẩm một cách phù hợp và từ đó đưa người dùng đến với trang web sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là một trong những mẹo cho những ai chưa biết cách áp dụng khi triển khai kế hoạch marketing dịch vụ là gì.

Quảng cáo Google 

Hình thức tiếp theo để triển khai marketing dịch vụ hiệu quả là sử dụng quảng cáo Google. Việc này sẽ giúp bạn quản lý tốt khách hàng và làm tăng chỉ số ROI trong thời gian dài. Tuy chi phí marketing sẽ đắt, nhưng lợi ích mà nó mang lại thì gấp nhiều lần.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 

Hãy đầu tư cho chiến dịch Marketing dịch vụ bằng cách tối ưu hóa website. Đây là một trong những cách làm được đánh giá cao bởi nó không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà còn tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 

Để tối ưu SEO cho website, hãy lên cho mình một nội dung chất lượng và phục vụ người dùng. Website cần được thiết kế chuẩn SEO để có thể dễ dàng lên top của Google.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tối ưu website chuẩn SEO lên top Google

Tối ưu hóa giữ chân khách hàng 

Thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, giành giật đến từng khách hàng. Chính vì vậy để giữ chân khách hàng luôn tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của mình bạn cần phải tối ưu hóa bằng cách như: chăm sóc khách hàng một cách chu đáo, tặng voucher, khuyến mãi nhân các dịp đặc biệt...để tạo thêm cho lòng tin và sự hứng thú để có thể tiếp tục ở lại với sản phẩm của bạn.

Nếu bạn đang khó khăn trong việc tìm các công cụ hỗ trợ chiến dịch marketing dịch vụ của mình được hiệu quả, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ của Bizfly: như chatbot, CRM, BizMail Marketing....

Tất cả các công cụ trên đều nằm trong hệ sinh thái của Bizfly, có thể kết nối và hỗ trợ cho nhau, tạo nên sức mạnh đặc biệt giúp bạn thực hiện chiến lược Marketing dịch vụ một cách tối ưu và hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ thông tin về khái niệm marketing dịch vụ là gì cũng như các cách để triển khai chiến lược này một cách hiệu quả. Với những thông tin được Bizfly cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có được một chiến lược kinh doanh bền vững mang lại nguồn lợi nhuận cao. 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly