Được đánh giá là một trong những công cụ phổ biến nhất được các marketer sử dụng trong việc tìm chính xác kênh tiếp thị và phân phối quảng cáo trên thị trường, marketing mix đã quá quen thuộc với những người làm trong lĩnh vực marketing. Nhưng để thực sự hiểu ý nghĩa của nó thì ít người biết đến.
Trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn Marketing Mix là gì? Tầm quan trọng và 3 chiến lược Marketing Mix phổ biến của marketing mix mà bạn cần nắm vững.
Marketing mix hay còn gọi là marketing hỗn hợp là một tập hợp những công cụ tiếp thị kết hợp với nhau và được doanh nghiệp sử dụng để đạt được các mục tiêu tiếp thị trên thị trường. Đây là một phương thức bổ trợ cho marketing có nhiệm vụ sắp xếp các thành phần của marketing sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, hoạt động hiệu quả hơn và đưa sản phẩm đến với khách hàng nhanh chóng hơn.
Hiểu được tầm quan trọng của chiến thuật marketing mix chính là cánh cửa mở ra hướng đi phù hợp với doanh nghiệp. Sau đây là những giá trị mà mô hình này mang lại:
Hiểu được marketing mix là gì, bạn cũng không thể nào bỏ qua những chiến lược marketing mix phổ biến mà hầu hết các doanh nghiệp nên biết và tìm hiểu sau đây.
=> Có thể bạn quan tâm: 7p trong marketing là gì? Cách áp dụng mô hình 7P trong Marketing hiệu quả
Để triển khai và thực hiện tốt mô hình marketing mix thì bạn cần phải biết những việc mình nên làm dưới đây.
Doanh nghiệp của bạn cần phải xác định được rõ các vấn đề, lợi ích cũng như đối tượng mà sản phẩm hướng tới trước khi đưa ra những chiến lược phát triển cho một sản phẩm mới bất kỳ. Sau khi đã xác định rõ ràng những chiến lược cụ thể, doanh nghiệp cần có những phương thức truyền thông để tiếp thị sản phẩm hiệu quả.
Có sự tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích rõ ràng ưu - nhược điểm của đối thủ cạnh tranh để doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn hơn và rút kinh nghiệm trong tương lai. Hơn thế, doanh nghiệp nên chú trọng đến vấn đề sử dụng nguồn nhân lực và tiến hành thực hiện kết hợp các phương pháp hoạt động một cách tổng thể để nhận được những hiệu quả tốt hơn.
Có thể thấy tầm quan trọng của marketing mix đối với các hoạt động marketing của doanh nghiệp. Đặc biệt là những kiến thức hữu ích được đưa ra trong bài viết này, bạn đã hiểu rõ ràng marketing mix là gì cũng như các chiến lược marketing và những việc làm để thực hiện marketing mix hiệu quả.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại