Metabot được xem là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong chatbot. Tuy nhiên, số lượng người biết đến thuật ngữ này lại không nhiều. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay Bizfly sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc thông tin về khái niệm metabot là gì cũng như lợi ích của việc sử dụng metabot là như thế nào. Mời bạn đọc cùng tham khảo!
Metabot là một công nghệ cho phép tự động hóa các quy trình phức tạp của chatbot. Nó chính là những con bot được xây dựng với mục đích điều phối các quy trình hoặc các con bot nhỏ hơn khác. Metabot được sử dụng vô cùng rộng rãi trong một vài năm qua, khi mà các doanh nghiệp đang dần triển khai quá trình tự động hóa quy trình bằng robot để xử lý những công việc tẻ nhạt và lặp đi lặp lại.
Metabot là gì?
Có thể nói, chatbot chính là một công cụ vô cùng hữu ích đối với doanh nghiệp khi có thể xử lý một loạt các yêu cầu liên quan đến luồng hỏi & đáp của quá trình tư vấn hay chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, nếu như mọi người muốn xây dựng một chatbot để xử lý các vấn đề liên quan đến giao dịch như là giúp người dùng tạo tài khoản, nâng cấp hoặc sửa đổi, đặt hàng sản phẩm thì sẽ cần phải xếp chồng các chatbot khác nhau để xử lý yêu cầu phức tạp này.
Một vấn đề xảy ra ở đây đó là khi người dùng phải tương tác với rất nhiều chatbot khác nhau để thực hiện một hành động như vậy thì rất khó để chatbot có thể xử lý một cách ổn thỏa. Chính vì lý do đó, metabot ra đời để có thể kết nối các con bot này lại với nhau để đảm bảo chúng có thể xử lý tốt nhất một yêu cầu cụ thể của người dùng.
Xem thêm: Chatbot là gì? Phân loại chatbot và ứng dụng chatbot trong đời sống
Để hiểu rõ hơn, mọi người có thể hãy tưởng tượng ra một ngân hàng đang có nhu cầu cung cấp cho khách hàng dịch vụ mở tài khoản tại nhà thông qua chatbot. Có một khách hàng truy cập vào hộp trò chuyện và yêu cầu tạo một tài khoản ngân hàng. Cho dù chatbot có thể đưa ra một câu trả lời như là “Vâng, chúng tôi rất sẵn lòng để làm điều đó cho bạn” thì kết quả là chatbot đó cũng không thể tự tạo một tài khoản cho khách hàng trên hệ thống của ngân hàng được. Khi đó, nhiệm vụ này sẽ lại phải giao cho một con chatbot khác để thực hiện.
Lúc này, chatbot chính hay metabot sẽ có nhiệm vụ kết nối yêu cầu với con bot chịu trách nhiệm mở tài khoản trên hệ thống của ngân hàng và yêu cầu nó thực hiện hành động này. Người dùng sẽ không cần phải chuyển đổi giao diện của các chatbot khác nhau để thực hiện một hành động mặc dù trong quy trình vẫn có sự tham gia của rất nhiều bot.
Một ví dụ thực tế cho metabot đó chính là ngân hàng BNP Paribas của Pháp. Trên trang liên hệ của ngân hàng này, họ cung cấp một chatbot cho phép người dùng có thể đặt câu hỏi, tìm kiếm thông tin về chi nhánh ngân hàng gần đó hoặc kiểm tra số dư tài khoản….Với hai yêu cầu cuối cùng, chatbot này sẽ hoạt động giống như là một metabot và kết nối với các chatbot nhỏ hơn.
Ví dụ về metabot
Việc sử dụng metabot thay vì một chatbot thông thường mang đến rất nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người sử dụng chatbot. Sau đây là những giá trị to lớn mà metabot mang lại:
Xem thêm: Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong chatbot mang đến điều gì cho doanh nghiệp?
Với mỗi một metabot khi được thiết kế khác nhau có thể lựa chọn những câu trả lời theo cách khác nhau, tùy thuộc vào cách tiếp cận mà chúng được huấn luyện, xây dựng. Một số metabot sẽ gửi những truy vấn của người dùng đến tất cả các bot được kết nối để xác định xem chatbot nào có thể xử lý câu trả lời mà chúng đang tìm kiếm.
Một số metabot khác lại sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ để tổng hợp tất cả những nội dung mà chatbot con mang lại. Sau đó, chúng phân tích truy vấn của người dùng và gửi nó đến cho những microbot thích hợp nhất để đưa ra câu trả lời hoặc hàn động phù hợp hơn.
Như vậy, trên đây là một số thông tin kiến thức cơ bản về metabot mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho quý bạn đọc. Thông qua nội dung kể trên, mọi người phần nào đã hiểu rõ hơn về cách thức vận hành mà một metabot thu thập và phản hồi lại thông tin khách hàng là như thế nào. Hãy đọc thêm thông tin về chatbot trên Bizfly để hiểu rõ hơn về công cụ trả lời tin nhắn tự động này nhé
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....