Kiến thức CDP
16 Thg 01 2025

Mở khoá lợi ích CDP với kích hoạt và nhập dữ liệu

Nguyễn Hữu Dũng Nguyễn Hữu Dũng
Chia sẻ bài viết

Nền tảng Dữ liệu Khách hàng (CDP) giúp tạo cái nhìn thống nhất về khách hàng và tối ưu hóa chiến dịch marketing. Ngoài ra, một lợi ích quan trọng của CDP là kích hoạt và nhập dữ liệu. Nó cho phép tích hợp thông tin từ nhiều nguồn để nâng cao trải nghiệm và gia tăng lợi ích cho doanh nghiệp. Bài viết này, Bizfly sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về khả năng kích hoạt và nhập dữ liệu của CDP.

Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) giúp bạn tạo ra một cái nhìn tổng thể, thống nhất về khách hàng của mình, nâng cao khả năng cá nhân hóa và cải thiện hiệu quả cũng như tính linh hoạt của các chiến dịch marketing. Việc truy cập và sử dụng dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả là rất quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp và mang lại lợi thế cạnh tranh rõ rệt cho các nhà tiếp thị.

Không có chỗ cho việc truy cập và tích hợp dữ liệu hạn chế. Với các tùy chọn kích hoạt và nhập dữ liệu mạnh mẽ, CDP cho phép bạn sử dụng nhiều công cụ khác nhau từ bộ công nghệ của mình, chẳng hạn như CRM, Email Marketing các nền tảng khác để thu thập thông tin chi tiết hơn.

Bài viết này sẽ thảo luận về những lợi ích của CDP. Cụ thể, chúng tôi sẽ đi sâu vào việc kích hoạt và nhập dữ liệu trong CDP và đưa ra các ví dụ thực tế về cách CDP có thể giúp công ty của bạn.

lợi ích của CDP
Lợi ích của CDP trong kích hoạt và nhập dữ liệu

Kích hoạt và nhập dữ liệu

Làm việc với dữ liệu khách hàng để chuyển hóa chúng thành những thông tin và hành động có giá trị rất quan trọng để doanh nghiệp khai thác tất cả lợi ích từ CDP. Nhờ vào việc kích hoạt và nhập dữ liệu, bạn có thể gửi dữ liệu khách hàng từ bất kỳ nguồn nào và chuyển tiếp nó đến bất kỳ công cụ nào trong hệ thống công nghệ của bạn bằng cách sử dụng webhook.

Việc nhập, kích hoạt dữ liệu dễ dàng từ nhiều nguồn cho phép bạn tạo ra các đối tượng khách hàng phong phú và cái nhìn duy nhất về khách hàng (SCV). SCV có thể bao gồm các thông tin cá nhân, phương thức liên lạc, xu hướng mua hàng và tham gia chương trình khách hàng thân thiết, tương tác trực tuyến và các tương tác trong quá khứ.

Nhờ vào dữ liệu vào và dữ liệu ra, bạn có thể tìm ra những cách sử dụng khác đối với thông tin đã lưu trữ. Ví dụ, bạn có thể gửi dữ liệu đến các công cụ bán hàng để cải thiện các tương tác với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng hoặc dữ liệu có thể được nhập vào để làm phong phú hồ sơ khách hàng trong CDP. Với việc nhập dữ liệu, bạn có thể nhanh chóng và tự động lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như CRM, nền tảng thương mại điện tử, kho dữ liệu và nhiều hơn nữa.

Các trường hợp sử dụng kích hoạt dữ liệu

CDP cho phép bạn kích hoạt dữ liệu bằng cách gửi dữ liệu người dùng đã chọn và liên quan nhất đến hàng nghìn điểm. Việc kích hoạt đối tượng có thể được tự động hóa trên hầu hết các nền tảng thông qua webhook. Nếu không có sẵn, bạn có thể dễ dàng kết nối bất kỳ nền tảng nào thông qua các công cụ tự động hóa quy trình trung gian như Power Automate hoặc Zapier. Các ví dụ về nền tảng khác mà bạn có thể sử dụng để kích hoạt dữ liệu bao gồm Hubspot, Slack, Mailchimp, Google Ads, Shopify và Marketo.

Các trường hợp sử dụng kích hoạt dữ liệu
Kích hoạt dữ liệu cho phép bạn tìm ra các thông tin có giá trị và áp dụng chúng vào các quy trình của công ty.

Các ví dụ về trường hợp sử dụng:

Khuyến khích khách hàng chưa quyết định mua sắm. Để làm điều này, bạn có thể thêm các thành viên trong đối tượng vào bất kỳ công cụ tự động hóa marketing nào bạn muốn và gửi cho họ mã giảm giá hoặc thông tin về dịch vụ giao hàng nhanh chóng của bạn. Điều này có thể thu hút thêm khách hàng và tăng doanh thu bán hàng của bạn.

Cải thiện hiệu quả hoạt động bằng cách chỉ định các quản lý tài khoản cho những khách hàng có giá trị cao. Kích hoạt dữ liệu và gửi thông báo cho đội ngũ bán hàng để liên hệ với khách hàng. Ví dụ, họ có thể nhận các tin nhắn tự động qua Slack hoặc Microsoft Teams khi khách hàng tiềm năng truy cập các trang quan trọng như trang giá cả, giỏ hàng chưa hoàn tất, hoặc trang bảo hành. Điều này đảm bảo đội ngũ bán hàng của bạn luôn được thông báo kịp thời, tận dụng cơ hội kết nối với khách hàng tiềm năng khi họ đang có nhu cầu cao.

Nhờ đó tăng cường sự hài lòng và niềm tin của khách hàng. Nó cũng giúp tiết kiệm thời gian thay vì phải nhập thủ công thông tin của đối tượng và xác minh tính chính xác của nó.

Phát triển các chiến dịch marketing nhắm mục tiêu bằng cách hiển thị banner cho khách hàng có xu hướng mua (khách hàng tiềm năng cao), loại trừ những người đã mua sản phẩm của bạn để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo. Ví dụ, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng đã truy cập trang web lần đầu tiên qua một chiến dịch và đã xem các trang sản phẩm hoặc truy cập trang giá cả. Kích hoạt dữ liệu bao gồm việc thêm email của khách hàng vào đối tượng tùy chỉnh trên Facebook Ads và Google Ads.

Điều này có thể tối ưu hóa chi tiêu cho việc remarketing và giúp tập trung nguồn lực vào những khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng từ bạn nhất.

Các trường hợp sử dụng nhập dữ liệu

Bạn có thể nhập dữ liệu từ CRM, nền tảng thương mại điện tử, kho dữ liệu và các công cụ khác vào CDP và sử dụng nó để làm giàu và cập nhật dữ liệu hồ sơ theo thời gian thực. Điều này giúp đảm bảo rằng hồ sơ trong CDP của bạn có thông tin liên quan và luôn được làm mới. Bạn có thể áp dụng dữ liệu khách hàng vào các đối tượng và các kích hoạt để kết hợp dữ liệu thu thập từ các điểm tiếp xúc.

Hơn nữa, nếu bạn tích hợp CDP của mình với phân tích và công cụ quản lý thẻ, bạn có thể hưởng lợi từ dòng chảy liên tục dữ liệu người dùng có giá trị. Bạn cũng có thể kết nối các nguồn dữ liệu tách biệt thành các hồ sơ rõ ràng, mô tả tất cả các đặc điểm và hành vi của người dùng.

Các trường hợp sử dụng nhập dữ liệu
Tích hợp CDP của mình với phân tích và công cụ quản lý thẻ hưởng lợi từ dữ liệu người dùng có giá trị.

Các ví dụ về trường hợp sử dụng:

Gửi dữ liệu về các giao dịch mua hàng ngoại tuyến từ các cửa hàng bán lẻ hoặc điểm bán hàng. Việc nhập dữ liệu về các chuyển đổi ngoại tuyến là yếu tố quan trọng trong việc phân tích hành trình khách hàng, nguồn doanh thu và ROI, cũng như báo cáo hiệu quả trên nhiều điểm tiếp xúc trong nhiều phễu bán hàng.

Nhập giá trị trọn đời của khách hàng (CLV) và điểm số khách hàng từ CRM. Việc đo lường lợi nhuận khách hàng là một điều, nhưng các công ty thay đổi cuộc chơi sẽ đưa giá trị trọn đời của khách hàng lên một tầm cao mới. Với việc nhập CLV, bạn có thể tận dụng sức mạnh của CDP để mở khóa các phân tích nâng cao, thông tin có thể hành động và khả năng dự đoán giúp bạn hiểu được mong muốn của khách hàng. Nhập dữ liệu từ các chiến dịch email vào CDP và hợp nhất dữ liệu vào hồ sơ khách hàng hiện có.

Kích hoạt và nhập dữ liệu trong CDP giúp tối ưu hóa chiến lược marketing và tăng trưởng doanh thu. Việc sử dụng CDP hiệu quả mang lại cái nhìn toàn diện về khách hàng, từ đó áp dụng chiến lược cá nhân hóa, nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Áp dụng CDP giúp doanh nghiệp khai thác tiềm năng dữ liệu và gia tăng lợi thế cạnh tranh. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị triển khai CDP uy tín tại Việt Nam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline hoặc để lại lời nhắn trên website để được hỗ trợ miễn phí.

Hashtags: CDP
Kiến thức CDP
Chia sẻ bài viết

Bài viết nổi bật

Kiến thức CDP
14 Thg 02 2025

Identity Data là gì? Vai trò, ứng dụng và xu hướng tìm kiếm dữ liệu định danh

Dữ liệu định danh (Identity Data) là tập hợp thông tin giúp xác định và phân biệt một cá nhân duy nhất. Các dữ liệu này có thể bao gồm danh tính cơ bản, thông tin liên lạc, dữ liệu sinh trắc học và các mã định danh