Để khách hàng cung cấp thông tin cá nhân của họ không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp, bạn cần có cách để thu được lượng khách hàng tiềm năng. Đó là lí do bạn cần đến quy trình Opt-in email để xây dựng thành công danh sách email của doanh nghiệp.
Cùng tìm hiểu với Bizfly qua bài viết dưới đây.
Opt-in email là một thuật ngữ trong email marketing. Opt-in sử dụng phương pháp thu thập email dựa trên sự cho phép của người dùng để gửi thư khi họ sẵn sàng. Chẳng hạn, khi khách hàng truy cập vào website của bạn, họ thấy nội dung hữu ích và muốn nhận tin ngay khi có bài mới, họ sẽ để lại email cá nhân trên form thông tin tại website của bạn.
Optin là hình thức gửi email MKT có sự cho phép của người nhận
“Sự cho phép” chính là điểm để phân biệt Opt-in email và spam. Spam là gửi email cho khách hàng bất kể họ có cho phép hay không, có mong muốn nhận được thông tin hay không. Còn opt-in đảm bảo tỉ lệ mở mail của bạn xấp xỉ 100% do người dùng tự nguyện lắng nghe bạn.
Lợi ích của việc gửi mail Opt-in là bạn đang gửi tin nhắn cho một cá nhân thực sự quan tâm. Điều này có nghĩa là cơ hội nhận được chuyển đổi của bạn cao hơn, dẫn đến lợi nhuận của bạn cũng sẽ cao hơn.
Lợi ích khi lựa chọn Opt-in email:
>> Xem thêm: Các xu hướng Email Marketing dự đoán sẽ bùng nổ, phát triển
Sự cho phép của khách hàng là cực kì quan trọng. Chẳng hạn, nếu bạn gửi email mà không được cho phép thì danh tiếng của doanh nghiệp bạn sẽ bị ảnh hưởng lớn. Trường hợp xấu nhất là email của bạn có thể bị gắn nhãn là thư rác. Nếu điều này xảy ra thì địa chỉ email và địa chỉ IP của bạn sẽ bị các nhà cung cấp dịch vụ đưa vào danh sách đen.
Việc có được email chính xác từ khách hàng giúp bạn gửi mail đúng nội dung, vào inbox cao và đạt được mục tiêu marketing. Do đó, lựa chọn Opt-in được xem là cách đúng đắn để giải quyết vấn đề spam.
Sở dĩ khách hàng đồng ý nhận thông tin từ phía bạn là vì bạn cung cấp nội dung có giá trị cho họ và giải quyết vấn đề họ đang gặp phải. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đang cần tìm tài liệu thuyết trình và thật may mắn tất cả mọi thứ đều hiển thị trên website.
Các loại thu form Opt - in hiệu quả để thu form khách hàng
Do vậy, mọi phương pháp Opt-in cũng phải bám vào giá trị cốt lõi là mang lại giá trị cho khách hàng. Dưới đây là 5 loại form Opt-in hiệu quả để thu về lượng Subscribers cho doanh nghiệp:
Một chiến dịch gửi email quan trọng hơn hết về chất lượng chứ không nằm ở số lượng. Opt-in tuy là danh sách khó xây dựng nhất nhưng lại an toàn nhất cho doanh nghiệp về lâu dài. Do vậy, hãy để cho khách hàng của bạn chủ động đăng kí nhận tin thay vì gửi email hàng loạt mà không đạt hiệu quả