Opt-in Email là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong tiếp thị email. Tìm hiểu chi tiết về Opt-in là gì và Opt-in trong email marketing cùng Bizfly là cách để mọi người tối ưu chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Xem ngay tại bài viết dưới đây.
Opt-in là hành động mà người dùng tự nguyện hoặc chủ động nhận thông tin từ doanh nghiệp thông qua hệ thống Email. Người dùng sẽ đăng ký tham gia vào danh sách khách hàng của doanh nghiệp trên một trang web cụ thể từ đó doanh nghiệp mới có quyền để gửi Email đến cho danh sách khách hàng đăng ký nhận tin này.
Opt-in email là gì?
Hiện nay có 2 loại Opt-in nổi bật đó là Opt-in đơn và Opt-in kép, trong đó:
>> Tham khảo thêm: Thuật ngữ trong Email Marketing giúp bạn nắm vững kiến thức ngành
Lợi ích của việc gửi mail Opt-in là bạn đang gửi tin nhắn cho một cá nhân thực sự quan tâm. Điều này có nghĩa là cơ hội nhận được chuyển đổi của bạn cao hơn, dẫn đến lợi nhuận của bạn cũng sẽ cao hơn.
Sự cho phép của khách hàng là cực kì quan trọng. Chẳng hạn, nếu bạn gửi email mà không được cho phép thì danh tiếng của doanh nghiệp bạn sẽ bị ảnh hưởng lớn. Trường hợp xấu nhất là email của bạn có thể bị gắn nhãn là thư rác. Nếu điều này xảy ra thì địa chỉ email và địa chỉ IP của bạn sẽ bị các nhà cung cấp dịch vụ đưa vào danh sách đen.
Việc có được email chính xác từ khách hàng giúp bạn gửi mail đúng nội dung, vào inbox cao và đạt được mục tiêu marketing. Do đó, lựa chọn Opt-in được xem là cách đúng đắn để giải quyết vấn đề spam.
Ưu điểm của Opt-in
Nếu như Opt-in là hành dộng mà người dùng chọn đăng ký nhận email từ doanh nghiệp thì Opt-Out là hành động mà mọi người lựa chọn không nhận thông tin từ các chiến dịch email mà họ không quan tâm nữa. Nghe có vẻ tiêu cực tuy nhiên việc này đôi khi lại khiến cho chiến dịch email marketing của doanh nghiệp có thể hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.
Về bản chất thì Opt-in và Opt-out đều là hành động để doanh nghiệp kích hoạt một loạt các hoạt động cho chiến dịch tiếp thị qua email. Cái khác duy nhất ở hai khái niệm này đó chính là Opt-in sẽ cung cấp danh sách những khách hàng có mong muốn nhận thông tin từ doanh nghiệp còn Opt-Out là những tệp khách hàng đăng ký không nhận thông tin mà họ chỉ đăng ký để sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm nào đó trên website của doanh nghiệp.
Và để có thể xây dựng được các chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả thì mọi người cần phải hiểu rõ danh sách khách hàng nào mà mình đang nhắm đến. Nếu mọi người ưu tiên thu thập số lượng lớn email của khách hàng thì có thể sử dụng Opt-Out email còn nếu hướng đến chất lượng của email thì hãy sử dụng Opt-in Email
Sở dĩ khách hàng đồng ý nhận thông tin từ phía bạn là vì bạn cung cấp nội dung có giá trị cho họ và giải quyết vấn đề họ đang gặp phải. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đang cần tìm tài liệu thuyết trình và thật may mắn tất cả mọi thứ đều hiển thị trên website.
Do vậy, mọi phương pháp Opt-in cũng phải bám vào giá trị cốt lõi là mang lại giá trị cho khách hàng. Hãy xem 5 loại form Opt-in hiệu quả để thu về lượng Subscribers cho doanh nghiệp:
Các loại thu form Opt - in hiệu quả để thu form khách hàng
Một chiến dịch gửi email quan trọng hơn hết về chất lượng chứ không nằm ở số lượng. Opt-in tuy là danh sách khó xây dựng nhất nhưng lại an toàn nhất cho doanh nghiệp về lâu dài. Do vậy, hãy để cho khách hàng của bạn chủ động đăng kí nhận tin thay vì gửi email hàng loạt mà không đạt hiệu quả
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động