Print Ads là gì? Cấu trúc và ưu nhược điểm của Print Ads ai cũng cần biết

Nhật Lệ 03/04/2024

Đối với người mới làm marketing chắc chắn sẽ khó hiểu Print Ads là gì? Đây được coi là yếu tố quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo và mang đến hiệu quả khá tốt. Vậy đây là hình thức quảng bá gì? Bạn đọc cùng Bizfly tìm hiểu khi đang muốn tìm một phương thức quảng bá phù hợp, hiệu quả cao. 

Print Ads là hình thức quảng cáo trên báo và trên kênh tạp chí. Cả hai hình thức quảng cáo này đều là kênh marketing truyền thống của lĩnh vực quảng cáo. Nó mang đến một lượng thông tin lớn, có độ chính xác, hấp dẫn cho người đọc. Thông thường nội dung đăng tải trên báo, tạp chí đều được chắt lọc một cách kỹ lưỡng để có thể đánh vào nhu cầu của khách hàng.

Print ads là gì
Print Ads là hình thức quảng cáo in ấn trên báo và tạp chí

Đặc điểm cơ bản của loại hình quảng cáo này là có phân khúc rõ ràng, có tính linh hoạt đa dạng và kết nối khách hàng. Cụ thể:

  • Phân khúc rõ ràng: Thường thể hiện rõ nhất trên kênh quảng cáo báo chí. Bởi người đọc thường chọn những tờ tạp chí mà họ yêu thích nên đặt quảng cáo trên báo sẽ gây ấn tượng với người xem.
  • Tính linh hoạt, đa dạng: Print Ads có thể quảng cáo in ấn bằng nhiều hình thức như tờ rơi, mẫu thử, sổ tay, bài PR ngầm,...
  • Kết nối khách hàng: Thực hiện Print Ads trên báo chí sẽ giúp nhà quản lý phân tích và tập hợp những người cùng có chung về sở thích, quan điểm,... Hiểu được khách hàng muốn gì sẽ sáng tạo được nội dung phù hợp giúp kết nối khách hàng và thương hiệu.

Các loại hình cơ bản của Print Ads

Hiểu được bản chất đặc điểm của Print Ads là gì bạn sẽ biết được hình thức này hoạt động như thế nào. Print Ads là hình thức sử dụng phương tiện in ấn để truyền thông điệp đến độc giả người đọc. Vì vậy chúng sẽ có các loại hình quảng bá phổ biến như sau:
Quảng cáo trên báo chí như: đăng trên báo giấy, tạp chí, các ấn phẩm hàng ngày, chuyên ngành,...

  • Tờ rơi, tờ gấp.
  • Quảng cáo trên poster, áp phích.
  • Ấn phẩm Brochure hoặc Catalogue.
  • Quảng cáo trên đồ dùng văn phòng, quà tặng có in logo, thông điệp quảng cáo trên đó. Ví dụ: in logo, thông điệp quảng cáo lên bút, sổ tay, lịch,...

Cấu trúc của Print Ads là gì?

Ở một Print Ads cơ bản sẽ có 6 thành phần cấu trúc chính, bao gồm các loại như sau:

Headline (Tiêu đề)

Một Print Ads hoàn chỉnh phải có tiêu đề cụ thể. Đây là một yếu tố quan trọng giúp thu hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tiêu đề có font chữ khá độc đáo, được in đậm, nội dung ngắn gọn nhưng ẩn chứa đầy đủ thông tin mà nội dung dưới bài viết đang hướng đến.

Art (Hình ảnh)

Trong bài quảng cáo phải có hình ảnh, yếu tố này góp phần tăng tính thu hút và tạo nên sự thành công của Print Ads. Thông qua hình ảnh sẽ tác động đến thị giác người đọc nhanh nhất và giúp họ hiểu nội dung mình cần. Khi tạo dựng hình ảnh phải đáp ứng được hai tiêu chí cơ bản đó là:

  • Tính thu hút người xem, khuyến khích họ hành động.
  • Hình ảnh thể hiện được trực quan về chức năng, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ đang quảng bá.

Body copy (mô tả)

Phần mô tả là các dòng chữ in nhỏ, chứa nội dung tóm gọn về sản phẩm/dịch vụ và được sử dụng theo mục đích của Print Ads. Body copy mô tả này có thể có hoặc không có trong quảng cáo in ấn. Tuy nhiên thêm phần mô tả sẽ giúp giải đáp cho khách hàng chi tiết về sản phẩm, cách sử dụng cũng như lý do họ nên sử dụng.

Phần nội dung Call To Action (CTA) - Kêu gọi hành động

CTA là phần kêu gọi hành động giúp khuyến khích người đọc, người xem thực hiện hành động nào đó. Có thể là mua sản phẩm, đăng ký gửi mail, click truy cập vào website,...

Phần thông tin liên hệ trên nội dung quảng cáo (Contact Information)

Thêm thông tin liên hệ như địa chỉ, website, số điện thoại, email sẽ giúp người đọc dễ dàng liên hệ khi cần. Khi họ muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm/dịch vụ và muốn mua hàng thì họ dựa vào thông tin đó để liên lạc với nhà cung cấp bán hàng. 

Tùy vào đối tượng quảng cáo cũng như mục đích sử dụng mà phần thông tin liên hệ sẽ được sắp xếp, thay đổi một cách phù hợp. Sử dụng đúng cách sẽ tạo ra một sản phẩm quảng cáo in ấn hiệu quả, thu hút người đọc.

Brand hay Signature

Brand hay Signature là phần cuối cùng trong cấu trúc một Print Ads và chúng bao gồm biểu tượng, chữ ký, dấu hiệu để người đọc dễ dàng nhận diện thương hiệu. Có thể hiểu Signature là câu slogan tạo sự chú ý với người đọc, người xem qua nội dung ngắn gọn.

Vai trò của Print Ads đối với doanh nghiệp

Quảng cáo in ấn Print Ads đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Một số lợi ích khi sử dụng hình thức quảng cáo này gồm:

  • Tăng độ nhận thức thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể để chọn lọc ấn phẩm nội dung phù hợp và giúp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo, tăng khả năng chuyển đổi.
  • Tạo độ tin cậy cao hơn.
  • Có tính tương tác cao hơn.
  • Giúp doanh nghiệp đa dạng hóa chiến lược tiếp thị và giảm bớt sự phụ thuộc vào một kênh tiếp thị duy nhất. Từ đó giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Vai trò của print ads
Quảng cáo in ấn tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ

Ưu điểm, hạn chế của Print Ads

Print Ads hiện nay có hai hình thức quảng cáo phổ biến đó là quảng cáo trên báo và quảng cáo trên tạp chí. Mỗi phương thức sẽ có những ưu điểm và mặt hạn chế cụ thể như sau:

Quảng cáo trên báo in

Quảng cáo trên báo giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, chuyển đổi nội dung dễ dàng, đa dạng kích thước sử dụng. Tuy nhiên hình thức này lại hạn chế số lượng, chất lượng hình ảnh in kém,... Cụ thể:

Ưu điểm:

  • Giúp tiết kiệm chi phí sản xuất bởi doanh nghiệp không cần phải bỏ ra chi phí quá lớn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.
  • Giúp chuyển đổi thông tin về các sản phẩm mới hoặc các chương trình giảm giá dễ dàng hơn.
  • Có nhiều kích thước, tỷ lệ đặt quảng cáo đa dạng. Người dùng có thể chọn kích cỡ tiêu chuẩn gồm 1/4 trang, 1/2 trang, toàn trang hoặc theo chiều ngang hay chiều dọc. 
Ưu điểm của print ads trên báo in
Quảng cáo trên báo in

Nhược điểm:

  • Quảng cáo trên báo hạn chế số lượng độc giả đọc bởi hầu hết người dùng hiện nay thường sử dụng các phiên bản điện tử.
  • Có thể cho ra chất lượng hình ảnh in kém làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Khó có thể kiểm soát được vị trí đặt quảng cáo trung tâm.

Quảng cáo tạp chí

So với quảng cáo trên báo thì quảng cáo tạp chí sẽ có các ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Tiếp cận được đối tượng khách hàng cụ thể muốn hướng đến.
  • Hình thức này có đầu tư nhỏ nhưng mang lại lợi nhuận lớn.
  • Xây dựng thương hiệu, tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp hiệu quả.
Hạn chế của print ads trên tạp chí
Quảng cáo trên tạp chí

Nhược điểm:

  • Tốn nhiều chi phí quảng cáo.
  • Quảng cáo trên tạp chí sẽ phải xếp lịch dài hạn mới có thể thực hiện được.

Ví dụ về Print Ads

Để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo in ấn Print Ads là gì, bạn đọc cùng xem một số ấn phẩm quảng cáo thực tế. Cụ thể:

Quảng cáo in ấn Coca Cola
Quảng cáo in ấn Coca Cola
Quảng cáo gà KFC
Quảng cáo gà KFC
Quảng cáo nước giải khát trên tạp chí
Quảng cáo nước giải khát trên tạp chí

Các câu hỏi thường gặp

  • Print Ads sử dụng ra sao?

Print Ads được sử dụng với mục đích chính là để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin của một doanh nghiệp nào đó. Các thông tin quảng bá đó sẽ hướng đến các đối tượng mục tiêu thông qua các phương tiện in ấn.

  • Quảng cáo báo in, tạp chí trong thời đại số còn hiệu quả không?

Hiện nay công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ và chiếm phần lớn trong hoạt động quảng bá. Tuy nhiên Print Ads vẫn có thể hoạt động hiệu quả khi tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu truyền thống thông qua đọc các ấn phẩm giấy.

  • Print Ads sử dụng ở lĩnh vực nào?

Print Ads sử dụng ở rất nhiều lĩnh vực, bao gồm: thương mại, điện tử, ngành công nghiệp, dịch vụ, giáo dục, y tế, nghệ thuật,...

Thông tin trên bài viết đã khái quát khá chi tiết về hình thức quảng bá Print Ads là gì. Nếu sử dụng đúng cách quảng bá trên giấy vẫn có hiệu quả. Hy vọng bài viết trên của Bizfly sẽ giúp bạn đọc hiểu về hình thức quảng bá này và áp dụng thành công vào các chiến dịch quảng bá kinh doanh của mình.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly