9 cách quảng bá website hiệu quả, tiết kiệm chi phí, traffic tăng ''vù vù''

Nguyễn Hữu Dũng 22/01/2024

Quảng bá website là cách để các doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ từ đó thu hút khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Có nhiều cách giới thiệu website đến đông đảo người dùng. Trong bài viết này, Bizfly sẽ chia sẻ đến bạn 9 cách quảng bá website hiệu quả mà tiết kiệm chi phí.

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Tối ưu công cụ tìm kiếm là cách quảng bá website hiệu quả và bền vững nhất. Trên Internet có hàng nghìn bài viết hướng dẫn cải thiện SEO cho trang web, vì thế bạn có thể tự học mà không cần phải chi tiền để thuê chuyên gia. Bằng các kiến thức nền tảng thu thập được, bạn sẽ tự tối ưu được trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Một vài yếu tố cần quan tâm khi cải thiện SEO cho trang web:

- Hình ảnh, video, mô tả meta, cấu trúc website, bản sao trang web

- Liên kết nội bộ, mức độ tin cậy của trang, mức độ tương tác của người dùng.

Nếu bạn sử dụng website do Bizfly thiết kế thì không cần phải tối ưu SEO vì đội ngũ của chúng tôi đã được tối ưu toàn bộ các yếu tố để web thân thiện với công cụ tìm kiếm nhất. Nhiệm vụ của bạn là tạo ra các nội dung chất lượng giúp thu hút người đọc và quảng bá website tốt hơn.

Nhìn chung, tối ưu công cụ tìm kiếm là cách quảng bá tiết kiệm chi phí nhất. Mặc dù đôi lúc vẫn phải điều chỉnh phương pháp tối ưu nhưng lượng truy cập từ nguồn này khá cao. Lưu ý, kết quả mà SEO mang lại có thể cần nhiều thời gian hơn.

Tối ưu công cụ tìm kiếm là cách quảng bá website hiệu quả và bền vững nhất

Quảng bá website thông qua viết blog

Viết blog cho các trang web khác cũng là một cách quảng bá website hay. Khi những bài viết của bạn được đăng tải sẽ có thêm liên kết trỏ về website, vừa tốt cho SEO lại tăng độ nhận diện của thương hiệu. 

Ở phương pháp này, bạn nên chọn các blog, website có cùng chủ đề. Đăng tải những bài viết có tính chuyên môn cao và thể hiện được năng lực của bản thân. Với mỗi bài đăng hãy đặt ít nhất 1 liên kết trỏ về website để hướng lưu lượng truy cập từ nguồn uy tín quay lại trang của mình.

Với cách quảng bá website bằng viết blog, bạn cần phải tìm được nguồn uy tín, cho phép đăng bài tự nhiên. Hiện nay, một số trang không cho phép thành viên tự ý đăng bài. Do đó, để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần xem xét cẩn thận.

Theo các chuyên gia, viết blog không phải để tối ưu SEO mà nó thiên về tạo dựng mối quan hệ với độc giả. Nếu bạn có thể xây dựng mối quan hệ với đối tác và thường xuyên đăng tải nội dung sẽ vừa thúc đẩy lưu lượng vào website lại tạo dựng được mối quan hệ trong ngành, lĩnh vực.

Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để quảng bá website của bạn. Nó vừa cải thiện SEO vừa tạo ra nội dung hữu ích với độc giả. Nhiều người cho rằng, để tiếp thị nội dung cần phải viết blog, tuy nhiên điều này chưa hẳn đúng. Bạn hoàn toàn có thể tiếp thị bằng cách sản xuất video, tạo podcast hoặc biến nội dung của bạn thành một dạng bản tin…

Với tiếp thị nội dung, bạn cần tảo a những nội dung hữu ích, thú vị mang tính giải trí. Cách tốt nhất là nghiên cứu và lựa chọn những chủ đề có lượt quan tâm cao. Nếu không muốn chi quá nhiều cho chuyên gia SEO, hãy sử dụng các công cụ tìm miễn phí như Google Trends. Bước này sẽ đảm bảo rằng bất cứ nội dung nào bạn tạo ra đều đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Lưu ý, tiếp thị nội dung cần phải thực hiện theo kế hoạch, chiến lược cụ thể. Bạn có thể quảng bá nội dung trên mạng xã hội hoặc quảng cáo trả phí. Hãy đảm bảo rằng, bạn liên tục tạo ra nội dung mới để khách hàng có lý do tiếp tục quay lại website.

Tiếp thị nội dung vừa cải thiện SEO vừa tạo ra nội dung hữu ích với độc giả

Sử dụng mạng xã hội

Mạng xã hội là phương pháp quảng bá website miễn phí và khá hiệu quả. Một số nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều như: Facebook, X (trước kia là Twitter), Instagram… Mỗi ngày, những nền tảng này có hàng tỷ người dùng, do đó, việc chia sẻ nội dung ở đây sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối với các doanh nghiệp cũng như khách hàng tiềm năng.

Lưu ý, trước khi chọn nền tảng quảng bá website, bạn cần phân tích để tìm ra đối tượng mục tiêu, từ đó xác định mạng xã hội phù hợp.

Ví dụ, Facebook là nền tảng dành cho các doanh nghiệp B2B và B2C. Với lượng người dùng lớn mỗi ngày, nơi này rất thích hợp để bạn cập nhật về doanh nghiệp của mình. Hoặc Instagram có tính trực quan cao, nhiều người trẻ sử dụng. 

Hoặc như TikTok, nền tảng này thích hợp cho mọi doanh nghiệp và mọi đối tượng người dùng. Bằng cách nắm bắt đặc điểm của từng nền tảng bạn có thể chọn ra cách quảng bá website phù hợp, mang lại hiệu quả như mong muốn.

Email marketing

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách quảng bá website có thể nhắm trực tiếp đến khách hàng của mình thì tiếp thị qua email là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng quảng cáo website qua email marketing miễn phí hoặc chỉ cần bỏ ra một ngân sách nhỏ.

Bạn có thể tham khảo cách lên kế hoạch và chạy chiến dịch email marketing được Bizfly chia sẻ chi tiết tại đây.

Điều tuyệt vời của email marketing là người dùng không cần phải truy cập website để đăng ký nhận bản tin, vì thế bạn có thể bắt đầu quảng cáo website của mình trước khi nó ra mắt. Một số ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng email marketing để quảng bá website mới:

- Đặt đồng hồ đếm ngược cho ngày ra mắt trang web của bạn. Cứ vài ngày lại có một email hiển thị thông tin tóm tắt về những gì sắp diễn ra.

- Gửi phiếu giảm giá cho tất cả người dùng đăng ký vào danh sách email của bạn trước khi trang web ra mắt.

- Mời người dùng tham gia cuộc săn tìm đồ vật, trong đó họ phải tìm một vật phẩm ẩn trên trang web của bạn. Người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng hoặc giảm giá cho sản phẩm mà họ sẽ mua.

- Chia sẻ bài đăng blog đầu tiên của bạn ngay khi trang web ra mắt.

Khi website của bạn hoạt động, hãy tích hợp đăng ký email vào thiết kế website để khách truy cập có thể nhận được các thông tin cập nhật về doanh nghiệp. Ví dụ, hãy tích hợp tính năng tự động hoá email marketing của Bizfly vào website mà không cần thực hiện các thao tác rườm rà.

Tạo trang doanh nghiệp trên Google

Tạo trang doanh nghiệp giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bạn trên kết quả của công vụ tìm kiếm

Nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào khách hàng địa phương hoặc nếu muốn tăng lượng khách hàng từ một địa phương cụ thể cho website thì tạo trang doanh nghiệp trên Google là điều cần thiết.

Hiện nay, để tạo trang doanh nghiệp trên Google rất đơn giản, nó là miễn phí. Việc làm này sẽ giúp doanh nghiệp được tìm thấy dễ dàng hơn khi mọi người thực hiện tìm kiếm dựa trên vị trí. Với trang doanh nghiệp, bạn có thể đính kèm website của mình với các thông tin như:

- Giờ mở cửa

- Số điện thoại, email

- Địa chỉ

Nhờ các thông tin này, người dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên kết quả của công vụ tìm kiếm. Ngoài ra, trang doanh nghiệp cũng cho phép bạn biết được người dùng đã tương tác như thế nào với hồ sơ doanh nghiệp của mình từ đó thay đổi chiến lược quảng cáo để tăng lưu lượng truy cập như mong đợi.

Đăng bài trên diễn đàn

Có rất nhiều diễn đàn trực tuyến để bạn đăng tải nội dung. Ví dụ như Tinhte, VN-Zoom… Đây là nơi tuyệt vời để chia sẻ thông tin về những nội dung liên quan tới đời sống, công nghệ… Hoặc bạn có thể dựa vào chủ đề của website và lựa chọn những diễn đàn có nội dung chuyên biệt. 

Điều tuyệt vời mà diễn đàn mang lại cho bạn là dễ dàng đăng bài, có thể cung cấp liên kết trỏ về trang web của bạn. Quan trọng nhất là nếu bài đăng của bạn hữu ích thì sẽ được chia sẻ rất nhiều.

Tập trung vào chất lượng 

Một trong những cách quảng bá website quan trọng nhất là chú ý tới chất lượng. Thay vì sản xuất nhiều bài viết, bạn cần tập trung vào việc xuất bản những nội dung có tính chuyên môn cao, cung cấp các thông tin hữu ích.

Điều này luôn đúng với mọi ngành nghề, lĩnh vực và mọi hình thức quảng bá website, cho dù đó là đăng bài trên mạng xã hội, viết bài blog hay hợp tác với những người có sức ảnh hưởng (KOL).

Hầu hết mọi người đều quan trọng kết quả nhưng đừng bỏ qua chất lượng, vì nó là yếu tố giúp tạo dựng niềm tin giữa doanh nghiệp với khán giả và thúc đẩy họ tìm hiểu, sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Đây là điều tốt nhất để doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững, ổn định.

Thay vì sản xuất nhiều bài viết, bạn cần tập trung vào việc xuất bản những nội dung có tính chuyên môn cao, cung cấp các thông tin hữu ích

Chữ ký

Chữ ký email của bạn là công cụ quảng bá website nhưng ít người để ý. Nhiều người cho rằng, chữ ký email không đem lại hiệu quả trong quảng bá nhưng về cơ bản nó đóng vai trò giống như một danh thiếp trực tuyến, giúp mọi người biết và tìm hiểu về website của bạn.

Do đó, hãy đảm bảo rằng, chữ ký email có logo doanh nghiệp, liên kết tới các tài khoản mạng xã hội và trang web của bạn cùng với những thông tin liên hệ khác. Điều này góp phần tạo dấu ấn thương hiệu và quảng bá website tới đông đảo mọi người.

Trên đây là 9 cách quảng bá website đơn giản, hiệu quả, chi phí thấp giúp traffic tăng “vù vù’’ mà doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng nên biết. Tham khảo thêm các bài viết chia sẻ kiến thức về website được Bizfly cập nhật mỗi ngày tại đây.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly