Relationship Marketing là gì? Tầm quan trọng và lợi ích

Thủy Nguyễn 17/06/2021

Relationship Marketing là một thuật ngữ phổ biến được sử dụng khá nhiều bởi hầu hết các doanh nghiệp có nhu cầu phát triển công ty của mình.

Vậy cụ thể, Relationship Marketing là gì? Tầm quan trọng và cách ứng dụng vào trong doanh nghiệp như thế nào? Để có được lời giải đáp, hãy cùng Bizfly tìm hiểu trong bài viết này. 

Relationship marketing là gì?

Relationship Marketing hay tiếp thị mối quan hệ là quá trình xây dựng niềm tin của khách hàng và các tiếp nối dài hạn đối với các mục tiêu ngắn hạn để tạo ra các tương tác cá nhân, phát triển kết nối cảm xúc của khách hàng.

Relationship marketing là gì

Relationship marketing là gì?

Hình thức này tập trung tối đa vào việc tận dụng các nguồn khách hàng sẵn có và lòng trung thành của họ.

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Các thành phần trong Relationship Marketing 

Để có thể giúp bạn hiểu hơn nữa Relationship Marketing là gì thì các thành phần có trong chiến lược này là nguồn thông tin mà bạn không thể nào bỏ qua được:

Email Marketing

Với ưu điểm chính là mang lại cho công ty các quyền kiểm soát, email marketing là công cụ mạnh mẽ giúp giải quyết các nhóm mục tiêu cùng những thông tin chính xác được truyền đạt.

Dịch vụ khách hàng 

Đây là thành phần cần thiết và không thể nào thiếu được trong Relationship Marketing. Khách hàng sẽ không quay lại khi dịch vụ khách hàng khiến họ thất vọng. Vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều nhấn mạnh đầu tư vào thành phần này để giải quyết những vấn đề xung quanh khách hàng.

Content Marketing

Content Marketing là thành phần đề cập đến những thông tin như ưu đãi, quảng cáo hay các thông số kỹ thuật của sản phẩm được một nhóm đối tượng quan tâm và cung cấp để có thể trợ giúp hành trình của khách hàng.

Content Marketing là một trong những thành phần quan trọng của Relationship Marketing

Content Marketing là một trong những thành phần quan trọng của Relationship Marketing

Social Media 

Được coi là một công cụ hiệu quả, social media được ứng dụng với mục đích cung cấp những nội dung có giá trị cho các đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách giao tiếp trực tiếp với họ.

=> Tham khảo thêm thông tinSocial Media là gì và 6 lợi ích khổng lồ mà hoạt động Social Media mang lại

Tầm quan trọng của relationship marketing 

Như đã nói ở trên, hầu hết mọi doanh nghiệp đều sử dụng Relationship Marketing trong hoạt động kinh doanh của mình. Bởi tầm quan trọng của Relationship Marketing đối với họ.

  • Relationship Marketing tập trung chủ yếu vào việc xây dựng một mối quan hệ lâu dài. Nó cung cấp các giá trị gia tăng của sản phẩm, dịch vụ và thúc đẩy được lòng trung thành của khách hàng.
  • Relationship Marketing giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Từ đó khiến cho khách hàng thực hiện hành động truyền thông tích cực trong môi trường của họ.
  • Relationship Marketing tạo ra cơ hội để doanh nghiệp có thể cung cấp những sản phẩm mang tính cá nhân hơn cho khách hàng.

Cách ứng dụng Relationship Marketing vào trong doanh nghiệp

Khi đã hiểu rõ hơn Relationship Marketing là gì rồi thì các doanh nghiệp cũng cần thiết phải nắm rõ được cách ứng dụng chiến lược này vào hoạt động kinh doanh của mình như thế nào.

Cung cấp dịch vụ kịp thời và nhanh chóng 

Khách hàng luôn muốn nhận được sự phản hồi nhanh chóng của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng Chatbot Facebook Messenger hoặc các tin nhắn tự động để nhanh chóng phản hồi và nhận đánh giá của khách hàng.

Thực hiện khảo sát phản hồi từ khách hàng 

Để có thể củng cố thêm chiến lược Relationship Marketing nên gửi khảo sát trực tuyến hoặc trực tiếp gặp khách hàng để nhận phản hồi và giúp bạn cải thiện giá trị của sản phẩm.

Cách ứng dụng Relationship Marketing vào trong doanh nghiệp

Cách ứng dụng Relationship Marketing vào trong doanh nghiệp

Đầu tư vào Chat Marketing 

Relationship Marketing cần có lộ trình trò chuyện với khách hàng một cách rõ ràng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các kênh phù hợp để tạo cơ hội tiếp cận với mọi người và cá nhân hoá tin nhắn phù hợp với sở thích khách hàng.

Luôn cập nhật hoạt động trên Social Media 

Các phương tiện truyền thông xã hội luôn là nơi mà người dùng tìm đến khi họ có nhu cầu trao đổi về những tiêu cực và tích cực của doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên thường xuyên cập nhật hoạt động của mình trên đó để khách hàng thấy được bạn là người luôn lắng nghe họ.

Tạo các chương trình cho khách hàng thân thiết 

Bất kỳ một chiến lược Relationship Marketing nào cũng cần phải tạo các chương trình cho khách hàng thân thiết một cách rõ ràng, cách thức hoạt động chi tiết và những lợi ích mang lại để khách hàng biết rằng nó thực sự tồn tại.

Chiến lược Relationship Marketing hiệu quả hiện nay

Hiểu được Relationship Marketing là gì thôi là chưa đủ, bạn cần phải nắm chắc các chiến lược Relationship Marketing hiệu quả nhất hiện nay để ứng dụng nó một cách tốt nhất trong hoạt động kinh doanh của mình.

Ứng dụng công nghệ lưu trữ data khách hàng 

Đây là một chiến lược quan trọng giữ vai trò quyết định đến doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp. Bạn cần thực hiện hai bước sau:

Chiến lược Relationship Marketing hiệu quả hiện nay

Chiến lược Relationship Marketing hiệu quả hiện nay

  • Trước khi khách hàng có ý định mua sản phẩm, bạn cần tìm hiểu rõ thông tin của họ để có thể liên hệ và cung cấp thông tin sản phẩm mà họ quan tâm.
  • Lưu trữ thông tin của khách hàng đã mua sản phẩm của bạn và nhận những phản hồi để điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.

Chú trọng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng 

Đây được xem là một nguyên tắc nhất định phải có trong chiến lược Relationship Marketing. Bên cạnh việc mang đến những sản phẩm chất lượng, bạn nên tạo cho khách hàng những trải nghiệm thú vị để gây ấn tượng và sự tin tưởng từ họ.

Hy vọng, với những thông tin thú vị có liên quan đến Relationship Marketing trong bài viết này đã giúp bạn có thể hiểu hơn Relationship Marketing là gì cũng như các thành phần, tầm quan trọng, cách ứng dụng và các chiến lược hiệu quả. Bizfly mong rằng, bạn sẽ thấy chúng hữu ích và sẽ tiếp tục ủng hộ Bizfly trong các bài viết tiếp theo nhé!

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly