Sai lầm khi khai thác data khách hàng khiến cho doanh nghiệp bất động sản mất doanh thu

Thủy Nguyễn 21/01/2022

Data khách hàng là nguồn dữ liệu quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp và quyết định trực tiếp đến doanh thu. Tuy nhiên, nhiều công ty bất động sản hiện nay vẫn chưa biết cách khai thác dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả.

Trong bài viết sau, Bizfly sẽ giúp bạn chỉ ra những sai lầm khi khai thác data khách hàng khiến doanh nghiệp bất động sản mất doanh thu. Đồng thời cung cấp giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng trên. 

Những sai lầm trong khai thác data khách hàng của doanh nghiệp BĐS 

Bí quyết thành công của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay là hiệu quả trong khai thác thác data khách hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp sai lầm khi khai thác data khách hàng dẫn đến mất doanh thu. 

Bỏ qua tiềm năng ở data khách hàng cũ 

Các đơn vị bất động sản không ngần ngại bỏ ra nhiều tiền để tìm kiếm và xây dựng nguồn data mới mà bỏ qua tiềm năng ở dữ liệu khách hàng cũ. Nhiều nhân viên sale trong doanh nghiệp không có quá nhiều thời gian để tư vấn và chăm sóc khách hàng cụ thể lâu dài.

Hơn nữa, khách hàng cũng thường mất thời gian khá lâu để cân nhắc, suy nghĩ do đặc thù sản phẩm có giá trị lớn. Vì thế, nhân viên sale sẽ mất nhiều công sức và thời gian hơn để thử nghiệm các phương pháp mà chưa chắc mang lại hiệu quả. 

Những sai lầm trong khai thác data khách hàng của doanh nghiệp BĐS

Những sai lầm trong khai thác data khách hàng của doanh nghiệp BĐS 

Điều này dẫn đến hiện tượng nhiều doanh nghiệp bất động sản dù sở hữu hàng trăm, hàng nghìn data nhưng nhân viên sale vẫn không khai thác hiệu quả. Đây là một sai lầm khi khai thác data khách hàng khiến doanh nghiệp có thể mất đến 30% doanh thu. Theo một nghiên cứu từ Invesp, bỏ qua khách hàng cũ cũng khiến doanh nghiệp tăng gấp 5 lần chi phí so với ngân sách dành cho chăm sóc khách hàng cũ. 

Việc bỏ qua nguồn data khách hàng cũ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trước hết là những rào cản về việc sàng lọc, phân bổ và quản lý dữ liệu khách hàng cũ không khoa học. Ngoài ra còn do nhiều nhân viên Sales nghỉ việc, không có công cụ hỗ trợ chăm sóc chuyên sâu. Hoặc do các thao tác trong việc chăm sóc khách hàng đều thủ công, mất thời gian. 

Xem thêm: Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Đầu tư nhiều tiền vào data khách hàng mới 

Đầu tư nhiều tiền cho data khách hàng mới cũng là một sai lầm khi khai thác data khách hàng. Không thể phủ nhận rằng data mới mang đến cho doanh nghiệp BĐS cơ hội nhiều hơn trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, nó không thực sự quyết định hoàn toàn hiệu quả chốt đơn. Thực tế cho thấy, doanh thu còn phải dựa vào nhiều yếu tố như kỹ năng bán hàng, chất lượng sản phẩm,... 

Mặt khác, các đơn vị bất động sản hiện nay đều không ngại nhảy vào cuộc chiến tìm kiếm data khách hàng với chi phí và đội ngũ vô cùng chuyên nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lớn tiêu tốn một nguồn ngân sách khổng lồ cho việc tìm kiếm data khách hàng mới. 

Cụ thể, mức chi phí phải trả cho một khách hàng tiềm năng trên Facebook là 100.000-200.000 đồng. Chi phí cho một click trên Google từ 20.000-100.000 đồng. Nếu muốn mua lại data từ các bên khác, chi phí có thể lên tới hàng triệu hoặc hàng chục triệu tuỳ chất lượng dữ liệu. 

CRM - Giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác data khách hàng hiệu quả 

Để giải quyết những sai lầm khi khai thác data khách hàng, nhiều doanh nghiệp bất động sản hiện nay đã tích hợp CRM vào hành trình bán hàng. Nó mang đến nhiều tiện ích giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu:

CRM - Giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác data khách hàng hiệu quả

CRM - Giải pháp giúp doanh nghiệp khai thác data khách hàng hiệu quả 

  • CRM hỗ trợ chuyên môn hoá bộ phận Sales và tập trung vào một dự án cụ thể để tối ưu doanh số. 
  • Tăng tỷ lệ chốt sales lên đến 15-30% so với phương pháp Marketing truyền thống nhờ nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và khai thác số lượng lớn data hiệu quả hơn. 
  • CRM giúp nhân viên sales theo chân khách hàng toàn diện ở tất cả các khâu từ tư vấn, bán hàng tới sau bán hàng. Nhờ được tích hợp CRM, doanh nghiệp bất động sản có thể lưu trữ và quản lý toàn bộ thông tin khách hàng, lịch sử tư vấn, giao dịch,... Nó giúp doanh nghiệp cung cấp nhiều trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, cải thiện dịch vụ cho khách hàng ở mức độ tiềm năng cao. 
  • Nhiều CRM bất động sản hỗ trợ doanh nghiệp truy cập được tất cả lịch sử hoạt động của khách hàng ngay khi họ gọi điện thoại tới. Nhờ sử dụng CRM, doanh nghiệp sẽ tránh được những sai lầm khi khai thác data khách hàng. Mặt khác, biết được những giao dịch trước đó, nhu cầu để nâng cao mối quan hệ gắn bó thân thiết với khách hàng. 
  • Doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng bằng cách sử dụng CRM phân công, giám sát các quy trình làm việc của nhân viên. Nhà quản trị không cần nhờ tới những công cụ truyền thống như Excel, điện thoại để đốc thúc nhân viên làm việc hay báo cáo. 
  • Hệ thống CRM còn giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị tuyệt vời, rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng, tăng cơ hội chốt đơn tới 37%. 

Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp phần mềm CRM cho doanh nghiệp, Bizfly mang đến cho khách hàng nhiều tính năng vượt trội. Phần mềm CRM được mã hoá dữ liệu dựa trên công nghệ lưu trữ đám mây, chức năng phân quyền và bảo mật tuyệt đối. Toàn bộ thông tin được thu thập và lưu trữ tập trung trên cùng 1 hệ thống. Từ đó giúp doanh nghiệp khai thác data khách hàng và tăng doanh thu tối đa. 

Như vậy, bài viết đã giúp bạn đọc chỉ ra những sai lầm khi khai thác data khách hàng. Đồng thời cung cấp thông tin cơ bản về giải pháp CRM trong khai thác dữ liệu khách hàng doanh nghiệp. Với những chia sẻ này, doanh nghiệp có thể khắc phục các vấn đề trong quá trình bán hàng và tăng doanh thu tối đa. 

BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng toàn diện
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly