bizfly.vn 18:10 16/10/2020

Tôi cần gửi mail tự động cho khách mua sản phẩm dược nhắc nhở về thời gian hết liệu trình vào đúng ngày thì làm thế nào?

Đối với các sản phẩm dược, sau khi khách mua hàng, giai đoạn “sau bán hàng” cũng rất quan trọng với Sale. Sale dược sẽ cần phải nhắc nhở khách hàng về hướng dẫn sử dụng, thời gian kết thúc liệu trình để khách mua tiếp cho liệu trình mới.

Một trong những cách “nhắc” khách hàng tiện lợi và tránh làm phiền nhất là sử dụng Email. Tuy nhiên với số lượng hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí lên đến hàng chục nghìn khách thì việc gửi mail thủ công là “bất khả thi”, và lúc này cần đến sự trợ giúp của công nghệ.

Bizfly CRM và Bizfly Email sẽ giúp Sale xây dựng kịch bản gửi Email tự động nhắc nhở khách hàng về thời gian hết liệu trình sản phẩm dược vào chính xác trước 03 ngày để khách cân nhắc mua tiếp. 

Để làm được điều đó, bạn kích hoạt CRM và gắn tag theo liệu trình sản phẩm của khách hàng đang sử dụng bằng cách chọn trong danh sách khách hàng:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

 

Vào thẻ khác, chọn gắn tag:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

 

Lấy theo danh sách đã chọn để gắn tag cho khách hàng:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Chọn thẻ tag phù hợp => Gán tag

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Sau đó, người dùng kích hoạt Email Marketing, chọn module Automation:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Tạo mới kịch bản tự động:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Người dùng đặt tên cho kịch bản và xác nhận:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

 

Màn hình chuyển tới phần tạo các bước kịch bản tự động với nhóm hành động:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

 

Với kịch bản gửi email dùng tập khách hàng đã có tag, đầu tiên, người dùng chọn thẻ kiểm tra tag:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

 

Người dùng click vào hành động để set up cho hành động đó:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Sau khi kiểm tra tag, thêm hành động “ Gửi mail cho khách hàng”:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Click vào hành động và điền thông tin đầy đủ vào các trường:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Với liệu trình tái khám - cấp thuốc là 13 ngày, người dùng cài đặt khoảng thời gian chờ là 10 ngày sau để gửi Email cho khách hàng trước 03 trước khi hết liệu trình, sau đó đến bước tiếp theo:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Click vào hành động để set up khoảng thời gian:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Sau 10 ngày, hệ thống tự động sẽ gửi mail nhắc nhở khách hàng về việc liệu trình sản phẩm đã sắp kết thúc và nên mua liệu trình sản phẩm mới:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Sau khi set up xong lệnh tự động, người dùng có thể cho chạy rule luôn hoặc lưu làm bản nháp:

Gửi email chăm sóc khách hàng nhắc gia hạn liệu trình thuốc

Chúc các bạn Sales bán hàng thành công! 

 

Bizfly Email là giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. 

Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

 

Có thể bạn thích
Làm thế nào để phản hồi ngay với 100 khách hàng cùng...
60% khách hàng sẽ bỏ đi ngay nếu họ hỏi mà không nhận được câu trả lời sau 3 phút. Vậy, làm thế nào để phản hồi được hàng trăm khách hàng cùng một lúc trên Fanpage khi bán thuốc online?
Ứng dụng thực tế
Xem cách doanh nghiệp Dược phân chia data khách hàng cho Sale...
Nếu không có phương án phân chia khách hàng thì rất dễ xảy ra tình trạng nhiều Sale cùng lúc chăm sóc một khách hàng. Vậy, doanh nghiệp Dược phải phân chia data cho Sale chăm sóc trên chatbot như thế nào để hiệu quả nhất?
Ứng dụng thực tế
Doanh nghiệp Dược có 3 Fanpage sản phẩm để bán hàng, không...
Một doanh nghiệp thường có nhiều sản phẩm, ví như ngành Dược sẽ có nhiều loại thuốc khác nhau cần chào bán online. Vậy làm thế nào chỉ 01 nhân viên có thể quản lý 03 Fanpage bán hàng hoặc nhiều hơn một cách dễ dàng và hiệu quả?
Ứng dụng thực tế
Hàng ngày có 1.000 khách và hỏi mua thuốc, làm sao tự...
Một doanh nghiệp ngành Dược có thể có từ 10 -30 Sale trong một team kinh doanh để bán hàng, vậy làm sao để phân chia data khách hàng cho các Sale một cách công bằng?
Ứng dụng thực tế