101+ Công cụ tự động hoá SEO cho doanh nghiệp hiệu quả

Thủy Nguyễn 23/04/2024

Tự động hóa SEO bằng AI đang là hình thức tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm được đánh giá là đột phá nhất. SEO tự động bằng AI có thể thực hiện nhiều tác vụ phức tạp, đồng thời còn tiết kiệm thời gian và công sức cho con người cực tốt. Để hiểu rõ hơn về SEO tự động hóa, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Bizfly nhé. 

Tự động hóa SEO là gì? 

Đây là công nghệ hiện đại chuyên sử dụng những công cụ và phần mềm để tự động hóa các thao tác, hoạt động SEO đơn giản nhưng có tính lặp lại của doanh nghiệp. Thay vì thực hiện thủ công, những tác vụ phải thực hiện của SEO-er sẽ được công nghệ này thực hiện hoàn toàn tự động, qua đó doanh nghiệp sẽ tối ưu thời gian và nhân sự của mình. 

Tự động hoá SEO
Tự động hóa SEO là những công cụ và phần mềm tự động hóa các thao tác, hoạt động SEO

Ưu điểm của tự động hóa SEO

  • Không cần phải tự thực hiện các công việc liên quan tới nghiên cứu từ khóa hay viết bài,...
  • Cập nhật chính xác các xu hướng SEO và xử lý được khối lượng dữ liệu khổng lồ. 
  • Doanh nghiệp không cần thuê nhân viên SEO, giúp tiết kiệm chi phí.
  • Tối ưu chiến lược SEO nhờ khả năng kiểm soát, cập nhật thuật toán Google.

Các tính năng của tự động hóa SEO

  • Nghiên cứu từ khóa và đề xuất từ khóa tối ưu, hiệu quả.
  • Dựa theo mức độ quan trọng, AI sẽ giúp sắp xếp từ khóa theo nhóm phù hợp.
  • Có thể tiết kiệm thời gian nhờ khả năng viết bài tự động dựa theo từ khóa có sẵn.
  • Tối ưu thứ hạng cho website nhờ khả năng tự động tối ưu hóa cho bài viết phù hợp với thuật toán của Google
  • Có thể tự động tạo ra những liên kết nội bộ phù hợp trên website để tăng tính vững chắc.
  • Có khả năng tự động sửa lỗi sau khi kiểm tra và phát hiện các vấn đề trên website.
  • AI có thể giúp doanh nghiệp tham khảo và tạo, quản lý nguồn backlink uy tín.
  • AI sẽ đưa ra cảnh báo nếu có những bất thường trên website.
  • Thông qua những từ khóa cạnh tranh, AI có thể tự động điều chỉnh giúp tối ưu chiến lược SEO hiệu quả so với đối thủ.
  • Các chỉ số hiệu suất SEO trên website cũng sẽ được AI tổng hợp lại đầy đủ, chi tiết nhất để bạn có thể theo dõi. 
Tự động hoá SEO
Công cụ tự động hóa SEO tích hợp nhiều tính năng tiện lợi, thông minh

 Lợi ích thực tiễn của tự động hóa SEO cho doanh nghiệp B2B là gì? 

Tự động hóa seo (search engine optimization) mang lại nhiều lợi ích thực tiễn cho doanh nghiệp b2b (business to business), giúp họ tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả và tối ưu hóa nguồn lực. Dưới đây là một số lợi ích chính:

  • Tiết kiệm thời gian: Công cụ tự động hóa có thể thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại một cách nhanh chóng, như phân tích từ khóa, theo dõi xếp hạng, và kiểm tra backlinks. Điều này giúp các đội ngũ marketing và seo dành thêm thời gian cho chiến lược và sáng tạo.
  • Phân tích dữ liệu chính xác và nhanh chóng: Các công cụ tự động hóa seo cung cấp phân tích dữ liệu chi tiết và gần như tức thì, giúp doanh nghiệp hiểu rõ về hiệu suất hiện tại của trang web và tìm ra cơ hội để cải thiện.
  • Quản lý hiệu quả hơn: Tự động hóa seo giúp quản lý và theo dõi hiệu quả các chiến dịch seo, từ việc theo dõi xếp hạng từ khóa đến việc phân tích đối thủ cạnh tranh và hiệu suất trang web
  • Tối ưu hóa nội dung: Công cụ tự động có thể giúp xác định từ khóa tốt nhất để sử dụng trong nội dung, đề xuất cải thiện và đảm bảo rằng nội dung được tối ưu hóa cho seo.
  • Cải thiện UX (trải nghiệm người dùng): Một số công cụ tự động hóa seo tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web, bao gồm tốc độ tải trang, thiết kế đáp ứng, và cấu trúc trang web.
  • Quản lý backlink: Tự động hóa giúp phân tích và theo dõi backlink, giúp doanh nghiệp xác định và loại bỏ các liên kết xấu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng trang web.
  • Tăng khả năng hiển thị trực tuyến: Cải thiện xếp hạng tìm kiếm thông qua seo giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến của doanh nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo cơ hội kinh doanh mới.
  • Phản ứng nhanh với thay đổi của thị trường: Công cụ tự động hóa có thể cập nhật liên tục và áp dụng các thay đổi cần thiết một cách nhanh chóng, giúp doanh nghiệp duy trì sự cạnh tranh trong môi trường số đầy biến động.

Nhìn chung, tự động hóa seo không chỉ giúp tối ưu hóa các chiến lược seo một cách hiệu quả mà còn giúp doanh nghiệp b2b tập trung vào việc phát triển và mở rộng, thay vì dành phần lớn thời gian và nguồn lực cho các công việc kỹ thuật và lặp lại.

Lợi ích tự động hoá SEO
Doanh nghiệp B2B đánh giá cao những lợi ích thực tiễn mà tự động hóa SEO mang lại

Các công cụ tự động hóa SEO được dùng phổ biến nhất 

Nếu bạn đã phần nào hiểu đặc điểm, tính năng và ưu điểm của công nghệ SEO AI hiện đại thì đừng bỏ qua top 8 công cụ tự động hóa SEO đang được nhiều doanh nghiệp B2B sử dụng phổ biến dưới đây: 

Screaming Frog

Screaming Frog là công cụ tự động hóa SEO chuyên giúp doanh nghiệp thu thập thông tin trên website thông qua một trình thu thập dữ liệu kỹ thuật. Doanh nghiệp có thể phân tích cấu trúc trang web để phát hiện ra các vấn đề kỹ thuật đã và đang ảnh hưởng xấu tới thứ hạng của website. 

Công cụ Screaming Frog cho phép doanh nghiệp lên lịch kiểm tra website tự động được đặt trước. Do đó công cụ này sẽ tự xuất dữ liệu thu thập được sau khi kiểm tra vào máy tính, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực. 

Screaming Frog
Screaming Frog

Copysmith

Copysmith là công cụ tự động hóa SEO được dùng để viết quảng cáo tự động cho website của doanh nghiệp. Công cụ này sẽ tự tạo, khởi chạy và tối ưu hóa nội dung trong chiến lược SEO dựa theo chủ đề mà doanh nghiệp đã định sẵn. 

Công cụ Copysmith sẽ giúp bạn tóm tắt nội dung dài thành những câu ngắn gọn hơn, góp phần tăng trải nghiệm đọc của người dùng. Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để viết lại một nội dung đã có trên web hoặc tinh chỉnh nội dung trước khi xuất bản để cải thiện hiệu suất SEO, phù hợp hơn với thuật toán của Google.

Về cơ bản thì những tác vụ “tẻ nhạt” như soạn thảo email, update từ khóa, viết lại hướng dẫn sử dụng sản phẩm,… trên website của SEO-er sẽ được giải phóng. Copysmith sẽ thay doanh nghiệp đảm nhận những công việc này vô cùng chỉn chu. 

Công cụ tự động hóa SEO Copysmith
Công cụ tự động hóa SEO Copysmith

Ahrefs

Nhắc đến top 8 công cụ tự động hóa SEO được các doanh nghiệp dùng phổ biến nhất hiện nay, chắc chắn không thể thiếu Ahrefs. Chức năng chính của công cụ này đó là tự động phân tích, theo dõi chất lượng và số lượng backlink trên trang web để tối ưu thứ hạng hiển thị của website trên Google. 

Công cụ Ahrefs còn giúp doanh nghiệp theo dõi hồ sơ liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh, qua đó người dùng có thể tìm ra các website tiềm năng mà đối thủ đang sử dụng. Điều này mang lại cho doanh nghiệp những các backlink chất lượng.

Công cụ Ahrefs
Công cụ Ahrefs

SEMrush

SEMrush là công cụ tự động hóa SEO được doanh nghiệp sử dụng để nghiên cứu từ khóa, phân tích các đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa chiến dịch Google Ads. Cụ thể doanh nghiệp chỉ cần nhập từ khóa mình muốn phân tích vào tính năng “Tổng quan về từ khóa”, SEMrush sẽ báo cáo các số liệu chính như:

  • Độ khó của từ khóa.
  • Mục đích tìm kiếm.
  • Biến thể từ khóa mới từ các từ khóa gốc có lượng tìm kiếm cao.
  • Khối lượng toàn cầu.
  • Từ khóa liên quan. 
Công cụ tự động hóa SEMrush
Công cụ tự động hóa SEMrush

Google Search Console

Công cụ tự động hóa SEO Google Search Console có thể theo dõi, duy trì và khắc phục sự cố liên quan tới vấn đề hiển thị của website trên top 10 kết quả tìm kiếm của Google. 

Google Search Console sẽ hiển thị xếp hạng trang web của doanh nghiệp khi tìm kiếm các từ khóa khác nhau. Từ khóa mang lại lưu lượng truy cập tối đa cho từng trang và toàn bộ website của doanh nghiệp. Đồng thời công cụ này cũng tự động thông báo cho người dùng nếu như liên kết bị hỏng, thiếu thẻ, thông tin không nhất quán… để tối ưu hiệu quả SEO.

Google Search Console còn khắc phục các vấn đề về AMP - trang web dành cho phiên bản di động và các tính năng khác trong Tìm kiếm. Công cụ này sẽ hiển thị chính xác những trang web liên kết đến website của doanh nghiệp.  

Google Search Console
Google Search Console

SISTRIX

Chức năng chính của công cụ SISTRIX là sáng tạo và tiếp thị nội dung cho website để cải thiện thứ hạng hiển thị của doanh nghiệp ở công cụ tìm kiếm. SISTRIX sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nội dung hiện có trên website để tìm ra khoảng trống chưa tối ưu, sau đó tinh chỉnh nội dung để website có xếp hạng tốt hơn. 

Công cụ SISTRIX có nhiều gói giải pháp sáng tạo nội dung khác nhau để doanh nghiệp dễ theo dõi và cải thiện các chiến dịch SEO. Đồng thời còn thu thập các ý tưởng mới để tạo ra nội dung thu hút hơn cho trang web, qua đó thu hút nhiều người dùng truy cập hơn.

Doanh nghiệp chỉ cần dán nội dung mình muốn vào trình tối ưu hóa nội dung của SISTRIX, công cụ này sẽ hiển thị một báo cáo nội dung với các dữ liệu đầy đủ như sau:

  • Tóm tắt văn bản (từ, câu, ký tự, điểm dễ đọc…). 
  • Kiểm tra đạo văn, copy nội dung. 
  • Thống kê từ khóa có liên quan, mật độ từ khóa của nội dung. 
  • Các câu hỏi doanh nghiệp có thể thêm vào nội dung. 
  • Phân tích thương hiệu ở các nền tảng như Amazon, Instagram…
Công cụ tự động hóa SISTRIX
Công cụ tự động hóa SISTRIX

Công cụ SentiOne

SentiOne là công cụ tự động hóa SEO chuyên sẽ cải thiện hiệu quả tối ưu hóa các chiến dịch truyền thông xã hội. Đồng thời còn điều hướng chúng về website của doanh nghiệp nhờ vào tính năng gọi là “Social Listening - Lắng nghe xã hội, qua đó doanh nghiệp có thể theo dõi những gì mà người dùng, khách hàng tiềm năng nói về thương hiệu của mình trên các kênh trực tuyến, nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Công cụ SentiOne là “cầu nối” giúp doanh nghiệp tìm hiểu nhận thức của người dùng về thương hiệu để qua đó sửa đổi, đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng nhằm cải thiện trải nghiệm chất lượng dịch vụ, sản phẩm… 

Cung cấp quan điểm / suy nghĩ của khán giả về thương hiệu qua hơn 5 triệu nguồn thông tin khác nhau, bao gồm những nền tảng truyền thông như Facebook,Twitter, YouTube và các kênh khác như sàn TMĐT, blog, diễn đàn…

Công cụ SentiOne
Công cụ SentiOne

SERPWoo 

Chức năng chính của SERPWoo là cho phép doanh nghiệp theo dõi danh sách xếp hạng các trang web của doanh nghiệp thông qua từ khóa mục tiêu hoặc cụm từ tìm kiếm.

Công cụ tự động hóa SEO SERPWoo còn theo dõi danh tiếng trực tuyến (Online Reputation Tracking) cho website rất tốt nhờ vào tính năng phân tích SERP toàn diện. Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi hoạt động và hiệu quả SEO của nhiều đối thủ cạnh tranh nhằm thay đổi, chỉnh sửa chiến lược SEO để tìm ra cơ hội vượt lên, sở hữu thứ hạng tốt hơn.

SERPWoo cho phép người dùng thiết lập lịch báo cáo SEO, công cụ này sẽ gửi báo cáo tới (tối đa) 4 địa chỉ email riêng biệt để doanh nghiệp dễ kiểm tra, từ đó xây dựng chiến lược SEO hiệu quả hơn. Báo cáo của công cụ sẽ có những thông tin quan trọng như: 

  • Sức mạnh tên miền.
  • Mức độ uy tín của trang (page authority).
  • Số lượng các lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Số lượng các lượt đề cập đến thương hiệu.
Công cụ tự động hóa SERPWoo
Công cụ tự động hóa SERPWoo

Qua bài viết này của Bizfly, bạn có lẽ cũng hiểu rõ hơn về công nghệ tự động hóa SEO hiện đại hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo đang là xu hướng hiện nay. Cách thức hoạt động tuyệt vời của công cụ SEO tự động đã tiết kiệm chi phí và công sức cho doanh nghiệp trong hành trình SEO tổng thể rất hiệu quả. Do đó bạn hãy kỳ vọng vào công nghệ hiện đại này sẽ ngày càng thông minh và tiện ích trong tương lai nhé.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly