Tuyệt chiêu tạo chatbot hiệu quả cho ngành bất động sản

Đỗ Minh Đức 18/03/2020

Nếu doanh nghiệp của bạn là một đơn vị đang kinh doanh và môi giới bất động sản, sự sống còn của doanh nghiệp sẽ phải phụ thuộc vào việc liệu bạn có tìm thấy các khách hàng tiềm năng mới hay không. Đó là lý do tại sao bạn nên để tâm tới việc tạo chatbot cho ngành bất động sản.

Nếu bạn chưa biết về phương pháp thu nhập khách hàng tiềm năng mới và hiệu quả này, bài viết dưới đây của Bizfly sẽ dành cho bạn!

Lợi ích của chatbot cho ngành bất động sản?

Chatbot có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho các công ty môi giới bất động sản bởi chatbot có thể bắt đầu những cuộc hội thoại với khách hàng để biến họ thành khách hàng tiềm năng, mộ subscriber, có thể đặt hẹn và làm bất kỳ hành động nào mà bạn muốn.

Chatbot có thể thu hút người dùng và đưa họ đi đến các kênh bán hàng tiềm năng hơn, nâng cao cơ hội để gia tăng doanh số. Bên cạnh đó, lợi ích chính là thúc đẩy kinh doanh, chatbot còn có thể:

Tiết kiệm nguồn nhân lực

Chatbot luôn được biết đến với khả năng tự động hóa một số tác vụ nhất định, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Về cơ bản, bạn sẽ không cần quá nhiều nhân viên bởi chatbot có thể xử lý một lượng lớn các câu hỏi phổ biến đã được lập trình.

Chatbot giúp các doanh nghiệp bất động sản tiết kiệm nguồn nhân lực tối ưu

Chatbot giúp các doanh nghiệp bất động sản tiết kiệm nguồn nhân lực tối ưu

Nói ngắn gọn, chatbot có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp bất động sản của bạn.

Thu hút những đối tượng trẻ hơn

Chatbot có thể khiến bạn khác biệt so với đối thủ bằng cách đơn giản hóa những việc như duyệt danh sách nhà mẫu và đặt lịch xem thử chỉ trong một vài thao tác. Chatbot sẽ giúp doanh nghiệp bạn cung cấp dịch vụ một cách nhanh hơn, dễ dàng hơn và làm những việc thường được yêu cầu như gọi điện thoại, đặt hẹn và rất nhiều việc khác nữa.

Đối với những người thuộc thế hệ trẻ hơn, thiên về công nghệ hơn động thái này sẽ được đánh giá rất cao.

Tích hợp và cải thiện hiệu quả của quảng cáo

Trong thị trường bất động sản cạnh tranh và bão hòa cao, bạn nên nắm bắt bất kỳ cơ hội nào để làm cho quảng cáo Facebook của bạn nổi bật. Khi bạn thiết kế quảng cáo, hãy đưa người dùng đến chatbot của bạn thay vì đến trang đích, bạn có thể tăng ROI theo cấp số nhân và giảm đáng kể CPL (chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng).

Giữ cho những khách hàng tiềm năng này luôn tương tác

Chatbot tương tác với người dùng theo kiểu không chính thức, nhắn tin qua lại, giống như họ đang trò chuyện với một người thực sự. Chatbot có thể trả lời cho các câu hỏi thường gặp người dùng một cách hấp dẫn hơn rất nhiều so với cách truyền thống là khách hàng phải mở trang web hoặc trang Câu hỏi thường gặp để tìm thông tin.

Chatbot giữ cho những khách hàng tiềm năng này luôn tương tác

Chatbot giữ cho những khách hàng tiềm năng này luôn tương tác

Thêm vào đó, thu thập thông tin chi tiết của khách hàng cũng dễ dàng hơn. 

Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng

Bạn có thể dễ dàng trang bị cho chatbot một số câu hỏi để thu thập dữ liệu khách hàng, giúp bạn khỏi việc mất thời gian theo đuổi những vị khách không thích hợp. Hơn nữa, chatbot sẽ có được thông tin về sở thích, mong muốn và những gì khách hàng đang tìm kiếm.

Cung cấp dịch vụ phù hợp, 24/7

Chatbot không bao giờ cần nghỉ ngơi! Không giống như con người, chatbot có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bất động sản của bạn bất cứ lúc nào dù là ngày hay đêm. Thêm vào đó, hiệu suất của chatbot không cần phải được theo dõi như với con người.

Bạn có thể chắc chắn rằng chatbot sẽ luôn cung cấp chính xác dịch vụ khách cần.

Có thể bạn quan tâm: Các bước phân tích hiệu suất chatbot trong kinh doanh

Hướng dẫn tạo chatbot hiệu quả cho ngành bất động sản

Chatbot cho các doanh nghiệp bất động sản nghe có vẻ tuyệt vời, đúng không? Tuy nhiên, nếu bạn chưa bao giờ tương tác với một chatbot trước đây, thì thật khó để tưởng tượng chatbot có thể làm gì trong thực tế. Nói một cách đơn giản, chatbot sẽ làm được tất cả mọi việc như một nhân viên tư vấn. 

Tìm hiểu thật kỹ đối dượng khách hàng

Đầu tiên, hãy phân tích đối tượng khách hàng hiện tại của bạn và thói quen của họ. Nghiên cứu các cuộc hội thoại trên Messenger và thảo luận với team bán hàng hoặc hỗ trợ của bạn để tìm kiếm các mẫu và xu hướng.

Tìm hiểu thật kỹ đối dượng khách hàng

Tìm hiểu thật kỹ đối dượng khách hàng

Tìm hiểu những khách hàng tiềm năng đang tìm hiểu về điều gì thường xuyên nhất và những từ khóa hoặc cụm từ họ thường sử dụng. Khi bạn có dữ liệu này, bạn sẽ có thể thiết kế chatbot của mình để bao quát các chủ đề đó.​

Xây dựng tính cách riêng cho chatbot của bạn

Các chatbot bất động sản thành công nhất là những chatbot cung cấp trải nghiệm trò chuyện tự nhiên nhất. Để đạt được điều này, hãy đặt tên cho chatbot của bạn và xây dựng cho chatbot một nhân cách.

Cho người dùng biết đây là một chatbot, không phải là con người, nhưng bạn có thể làm mọi thứ để chatbot thân thiện và giống con người nhất có thể.

Kết nối quảng cáo Facebook với chatbot của bạn

Như đã đề cập ở trên, quảng cáo trên Facebook dẫn đến Messenger sẽ tốt hơn thay vì trang đích, chatbot sẽ dễ khiến khách hàng tương tác hơn và bạn cũng đã thu thập được cho mình thông tin của khách hàng tiềm năng.

Cung cấp tùy chọn trả lời

Ví dụ, đừng yêu cầu những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm một loại nhà mới trong số phòng ngủ họ muốn. Thay vào đó, hãy cung cấp cho họ các tùy chọn cài đặt sẵn để lựa chọn, như 1 phòng ngủ, 2-3 phòng ngủ hoặc 4-5 phòng ngủ.

Phương pháp này sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với việc bạn mong đợi khách hàng tiềm năng nhập phản hồi tùy chỉnh của riêng họ.

Cung cấp tùy chọn trả lời

Cung cấp tùy chọn trả lời

Bạn muốn làm cho người dùng tiếp tục trò chuyện dễ dàng nhất có thể và không cho họ bất kỳ cơ hội nào để bỏ qua vì họ phải làm quá nhiều việc!

Áp dụng kịch bản chăm sóc khách hàng

Bạn cần đảm bảo chatbot của bạn được thiết kế xoay quanh nhu cầu của khách hàng. Để làm được điều này, hãy cùng ngồi xuống và làm việc với bên chăm sóc khách hàng để hiểu vấn đề, đưa ra các chiến lược cụ thể. Một kịch bản chăm sóc khách hàng hoàn thiện và cung cấp đủ những cái họ cần sẽ tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp bạn. 

Nếu bạn không có cách nào hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp bất động sản của bạn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển. Với một nền tảng như Bizfly, xây dựng chatbot chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Trên đây là một số thông tin về lợi ích chatbot cho ngành bất động sản mà Bizfly muốn đem tới cho quý độc giả. Nếu chưa biết cách nắm bắt xu hướng này, hãy thử bắt đầu bằng việc sử dụng Bizfly Chat với gói miễn phí trọn đời đầy đủ tính năng cơ bản với lượng lưu trữ tới 10,000 subs ngay hôm nay nhé! Đăng ký tài khoản ngay tại đây nào!

BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly