Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và thói quen của người dùng, việc cập nhật những xu hướng mới trong Email Marketing là cách để tối ưu hóa hoạt động tiếp thị qua Email. Trong bài viết hôm nay, Bizfly sẽ chia sẻ đến cho bạn đọc 9 xu hướng Email Marketing mới nhất hiện nay mà các nhà quảng cáo cần lưu ý.
Hiện nay, người dùng có xu hướng chuyển đổi sử dụng từ các thiết bị như laptop, máy tính để bàn sang những thiết bị nhỏ gọn hơn như smartphone hay máy tính bảng. Bởi vậy mà tỷ lệ email được mở trên các thiết bị di động cũng lớn hơn nhiều so với các thiết bị khác. Điều đó có nghĩa, việc thiết kế và tối ưu thiết bị di động chính là một xu hướng Marketing Email mang tính tiên quyết mà các nhà tiếp thị cần quan tâm thực hiện.
Email cần phải được thiết kế để có thể tự động điều chỉnh giao diện và nội dung sao cho phù hợp với hầu hết các kích thước màn hình thiết bị di động hiện nay. Điều này sẽ đảm bảo người dùng sẽ đạt được trải nghiệm tốt nhất khi đọc các Email Marketing mà mọi người gửi đến họ.
Tối ưu thiết bị di động là xu hướng triển khai Email Marketing hiệu quả
Xu hướng tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh Marketing khác nhau nhằm tạo ra trải nghiệm thú vị và liên tục cho khách hàng nhận email là một xu hướng được rất nhiều người ưu thích sử dụng. Thay vì chỉ gửi email một cách đơn thuần thì các doanh nghiệp đã tích hợp chiến dịch Email Marketing của mình với nhiều kênh khác như Facebook, kết hợp với chatbot, gửi tin nhắn SMS Marketing...điều này mang đến khả năng tương tác mạnh mẽ và tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch.
Mọi người có thể tham khảo thêm về việc kết hợp giữa Email Marketing và Chatbot cũng như điểm khác nhau giữa hai công cụ này mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn đọc trong nội dung bài viết Chatbot là gì tại đây: https://bizfly.vn/techblog/chatbot-la-gi.html
Khi đã lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, khách hàng thường để lại những đánh giá tích cực hay tiêu cực tùy vào chất lượng trải nghiệm hay sản phẩm mà họ sử dụng. Chính vì vậy, xu hướng Email Marketing này được xem là cơ hội giúp doanh nghiệp của bạn có thể vượt mặt được đối thủ bằng cách cho họ dùng thử miễn phí để xây dựng được đánh giá tốt từ người dùng.
Nhờ có sự hỗ trợ của các nền tảng tiếp thị mạnh mẽ và dữ liệu phong phú mà việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thực sự đã trở thành xu hướng email marketing mang tính chiến lược. Các thương hiệu đang dần hướng tới các nội dung, mục tiêu cụ thể, cung cấp email được cá nhân hoá thông qua hành vi trong quá khứ và dự đoán trong tương lai.
Trong năm 2023 xu hướng Email Marketing này sẽ trở nên hiệu quả hơn nhờ sự can thiệp của các phương tiện kỹ thuật hiện đại như trí tuệ nhân tạo AI. Sử dụng công nghệ AI sẽ giúp đảm bảo cho quá trình cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trong Email Marketing trở nên dễ dàng hơn khi có thể thu thập nhiều hơn về dữ liệu của khách hàng.
Theo nhận định từ các chuyên gia, thì với việc xu hướng mua sắm của người dùng ngày càng thay đổi thì thiếu đi tính cá nhân hóa sẽ khiến cho việc triển khai chiến dịch Email Marketing gặp thất bại. Vì vậy, thay vì chỉ tập trung vào giới thiệu sản phẩm, spam quảng cáo hay chương trình khuyến mãi vô tội vạ thì mọi người sẽ cần tập trung vào việc gửi những email cá nhân hóa đến từng khách hàng.
Xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trong Email Marketing
Xem thêm: Giá trị của việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và cách thực hiện hiệu quả
Càng ngày việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động bán hàng và marketing đã mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Đối với hoạt động Email Marketing thì thay vì phải sử dụng một cách thủ công thì giờ đây những chiến dịch gửi email tiếp thị sản phẩm đều được gửi một cách tự động và thường xuyên hơn đến cho khách hàng.
Tự động hóa Email Marketing là xu hướng đề cập đến việc doanh nghiệp sử dụng các chuỗi email được thiết lập trên những công cụ tự động thay vì gửi từng email riêng lẻ. Điều này sẽ tạo ra tính nhất quán trong giao tiếp và gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hơn nữa, khi sử dụng tự động hóa email, khách hàng sẽ có thể kiểm soát được hoạt động nhận thư của mình. Họ có thể cho phép hoặc không cho phép sự xuất hiện của các email mà họ cảm thấy không hữu dụng.
Các chuyên gia marketing nhận định việc tự động hóa email marketing này có xu hướng hoạt động tốt hơn các chiến dịch gửi email thông thường. Những hành động của khách hàng sẽ kích hoạt việc gửi thư hàng loạt sau đó, các chiến dịch sẽ được gửi đi dưới dạng nhỏ giọt và thu về phản hồi nhanh hơn. Cuối cùng, khách hàng sẽ nhận được những nội dung thông tin đúng với mong muốn của họ.
Trí tuệ nhân tạo là một khái niệm không còn mới trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, ứng dụng AI vào trong mail thì lại chưa có nhiều người biết đến. Có một điều mà nhiều người không biết đó là việc thu thập dữ liệu trên môi trường internet hiện nay để phục vụ cho các chiến dịch email marketing là vô cùng khó khăn, có rất nhiều phần mềm hay công nghệ không thể đáp ứng được việc này một cách tốt nhất. Ngược lại thì với công nghệ AI, việc này sẽ được giải quyết một cách hiệu quả và tiết kiệm được phần lớn thời gian, công sức cho doanh nghiệp.
Với AI, chúng ta có thể phân khúc được khách hàng, nội dung cũng như đưa ra được phương án tiếp cận hiệu quả mà con người không thể làm tốt bằng. Các nhà tiếp thị cũng có khả năng phát triển nội dung một cách hiệu quả từ đó tối ưu được thời gian, tần xuất gửi email dựa trên hành vi và hành động của khách hàng trong tương lai. Đây là một xu hướng Email Marketing nổi bật được đánh giá sẽ phát triển mạnh mẽ trong vài năm tới đây.
Tích hợp AI vào Email
Sự kết hợp giữa Email Marketing và Social Media đang là xu hướng Email Marketing tuyệt vời tạo nên một giá trị to lớn thực sự hữu ích. Những chiến dịch mà bạn thực hiện trên các kênh mạng xã hội khi nhận được email sẽ có khả năng hỗ trợ một cách toàn diện cho những nỗ lực marketing trong năm 2023.
Thiết kế Email Marketing bắt mắt và ấn tượng với màu sắc tươi sáng giúp nâng cao khả năng thu hút vẫn là một xu hướng được ứng dụng nhiều vào trong việc xây dựng các chiến dịch Email marketing của doanh nghiệp. Việc thiết kế này đòi hỏi tính sáng tạo cao cũng như tính chủ quan của người thiết kế. Đặc biệt, nó còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như là ngày lễ, thời tiết, văn hóa...
Một số xu hướng thiết kế email marketing được sử dụng phổ biến:
>>>> Xem thêm: 10+ mẫu email marketing đẹp, chuyên nghiệp và ấn tượng nhất hiện nay
Một xu hướng Email Marketing đang tác động rất mạnh mẽ đến việc tiếp thị qua email đó chính là video content. Nó được xem là một công cụ hữu hiệu cho các nhà tiếp thị giúp tăng tổng lưu lượng truy cập vào internet một cách chóng mặt và đáng kể. Ngoài ra, đây cũng là một hình thức tiếp thị hiệu quả, dễ dàng truyền tải thông điệp tiếp thị hơn so với hình thức truyền thống. Nhờ vậy, người dùng có thể ghi nhớ và lưu trữ thông tin một cách nhanh chóng hơn.
Video content - Xu hướng Email Marketing giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả
Đây là một xu hướng trong Email Marketing đã từng xuất hiện được một khoảng thời gian và được đánh giá là còn phát triển mạnh mẽ cho đến vài năm nữa. Tạo ra các phản hồi mang tính tương tác chính là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự tham gia của người dùng và tăng cường khả năng tương tác qua email.
Một số thiết kế email tăng tương tác đã gây bùng nổ trong giới marketing trong vài năm gần đây phải kể đến như là:
Các luật bảo mật chặt chẽ sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của những nỗ lực tiếp thị marketing thông qua email. Chính bởi vậy, việc đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng đang trở thành một xu hướng Email Marketing đáng được quan tâm giúp hợp lý hoá các phương pháp tiếp thị qua email tốt hơn cho cả khách hàng và nhà tiếp thị.
Hãy cung cấp cho người dùng đăng ký email của mình một vài tùy chọn để có thể hủy đăng ký khỏi danh sách email của doanh nghiệp. Khi những khách hàng không muốn nhận thông tin này rời đi, doanh nghiệp có thể tập trung vào những dữ liệu khách hàng còn lại và thu hút những người đăng ký mới có nhu cầu quan tâm đến những gì mà doanh nghiệp cung cấp.
Bizfly đã giới thiệu đến bạn những xu hướng email marketing hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2023 vô cùng hữu ích đối với các doanh nghiệp trong việc thu hút và chinh phục nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông, các doanh nghiệp nên tích hợp thêm những tiến bộ mới nhất của khoa học kỹ thuật hoặc lựa chọn cho mình một đối tác uy tín trên thị trường.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động