Một mẫu Email Marketing hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức khi triển khai chiến dịch tiếp thị, bởi chúng có khả năng thu hút hiệu quả sự chú ý của khách hàng và tăng tỷ lệ mở cho email. Trong bài viết này, Bizfly đã tổng hợp các mẫu Email Marketing phù hợp đa dạng lĩnh vực, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Bố cục Email Marketing là một trong số những yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một email chuyên nghiệp. Dù dài hay ngắn thì Email Marketing cũng cần đảm bảo có bố cục rõ ràng, nội dung có thể chia thành các phần mở, thân và kết giúp người nhận dễ dàng theo dõi.
Bạn cũng có thể thiết kế mẫu Email Marketing theo bố cục dọc hoặc ngang tùy thích theo nhu cầu, tuy nhiên hiện nay bố cục dọc vẫn được ưa chuộng hơn cả. Trong đó, nội dung và hình ảnh nên được chia theo tỷ lệ 60:40 hoặc 70:30, điều này sẽ giúp cải thiện tỷ lệ mở email và sự thu hút cho nút CTA.
Dưới đây là một số lưu ý về bố cục giúp email của bạn không bị đánh giá là spam và bị đưa vào hộp thư rác của khách hàng:
Ngày nay, mức độ sử dụng các thiết bị có tính di động, linh hoạt như điện thoại, laptop đang ngày một tăng lên. Theo thống kê của Statista, có hơn 6 tỷ người đang sử dụng điện thoại di động, 60% trong số đó ưu tiên sử dụng vì sự nhỏ gọn và tiện lợi của thiết bị này.
Do đó, việc lựa chọn mẫu Email Marketing có khả năng tương thích trên thiết bị di động và laptop là rất quan trọng. Sau khi thiết kế một mẫu Email Marketing, đừng quên kiểm tra độ tương thích của mẫu trên nhiều thiết bị khác nhau để đảm bảo không xảy ra sai sót.
Để một mẫu Email Marketing đạt được hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng, yếu tố về giao diện, thiết kế cũng cần được chú trọng.
Một mẫu email có giao diện, hình ảnh bắt mắt sẽ thôi thúc khách hàng đọc hết nội dung email, thậm chí là tìm hiểu thêm về doanh nghiệp, những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng, hấp dẫn sẽ thúc đẩy đối tượng mục tiêu của bạn hành động, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và mức độ tương tác cho doanh nghiệp.
Sau đây là ba mẹo để bạn có thể tạo ra một lời kêu gọi hành động hấp dẫn:
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đừng nên sử dụng quá nhiều nút CTA trong email bởi chúng sẽ làm giảm khả năng tạo chuyển đổi. Bạn có thể cân nhắc tạo các biến thể khác nhau cho nội dung so với email hướng đến chuyển đổi.
Để đáp ứng định dạng chuẩn, kích thước chiều ngang của mẫu Email Marketing nên ở mức 600px - 650px mặc dù có rất nhiều tùy chọn kích thước khác nhau.
Bởi một số ứng dụng chỉ cho phép hiển thị tốt các mẫu email có kích thước chiều ngang nhỏ hơn 650px hoặc người nhận của bạn sẽ phải xoay ngang màn hình để xem hết nội dung. Sự bất tiện này sẽ khiến họ “ngại” đọc email của bạn.
Về chiều dọc, các Email Marketing chuyên nghiệp hiện nay thường không bị hạn chế. Tuy nhiên, Email Marketing càng dài sẽ càng khiến người đọc ngán ngẩm, khó nắm bắt được nội dung mà bạn gửi gắm.
Do đó theo định dạng chuẩn, phần nội dung nên dài từ 1500px - 2000px. Độ dài này là hợp lý để bạn vừa có thể trình bày thông điệp một cách súc tích mà vẫn bao gồm đầy đủ nội dung.
Nếu doanh nghiệp muốn tạo ra những email độc đáo và khác biệt để gửi tới khách hàng, hãy lựa chọn những mẫu email có giao diện thân thiện, cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh, kéo thả. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian trong khâu thiết kế Email Marketing.
Thân gửi ______________,
____________ [Tên công ty] rất hân hạnh được thông báo rằng công ty chúng tôi đã cho ra mắt sản phẩm mới mang tên __________________.
Đây là sản phẩm được thiết kế nhằm hỗ trợ khách hàng ____________ [Mô tả ngắn về công dụng] với những đặc điểm nổi bật sau đây:
Chúng tôi tin rằng sản phẩm này sẽ đáp ứng được nhu cầu và làm bạn hài lòng. Đặc biệt trong dịp ra mắt sản phẩm mới, chúng tôi sẽ dành tặng ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng đầu tiên với:
Đừng bỏ lỡ cơ hội này! Nhấn vào nút dưới đây để xem chi tiết về sản phẩm và đặt hàng ngay hôm nay.
[Thêm hình ảnh của sản phẩm và nút CTA “Xem chi tiết"]
Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua các kênh liên lạc dưới đây:
Website: ____________
Email:______________
Phone:______________
Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất. Rất mong được hợp tác và chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến email!
Trân trọng,
Chữ ký email: ____________
>>> Có thể bạn muốn biết: Mẫu email xin báo giá chuyên nghiệp dễ ứng dụng cho doanh nghiệp
Thân gửi Quý khách hàng,
Tôi là ___________ [Tên của bạn], đại diện cho ______________ [Tên công ty]. Tôi rất vui khi nhận được thông báo đăng ký thành viên của bạn. Với tư cách là ____________ [Vị trí trong tổ chức], tôi luôn sẵn lòng chia sẻ với bạn những thông tin quan trọng về [ngành], [công ty] và cố gắng hết sức để hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề của khách hàng.
___________ [Tên công ty] là một đối tác lớn của chúng tôi. Chúng tôi đã làm việc và giúp họ đạt được mục tiêu __________________ [Mục tiêu phát triển]. Chúng tôi mong đợi bạn cũng có thể đạt được những thành công tương tự!
Nếu bạn quan tâm đến công ty hay có bất kỳ thắc mắc nào khác hãy liên lạc qua các kênh sau đây:
Website: ____________
Email:______________
Phone:______________
Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Rất mong nhận được sự hợp tác từ Quý khách hàng, cảm ơn bạn đã quan tâm!
Trân trọng,
Chữ ký email: ____________
Là một lĩnh vực đặc thù, mẫu Email Marketing của ngành bất động sản chủ yếu xoay quanh các hình thức như: Email giới thiệu dự án, sự kiện, email kêu gọi đầu tư,.. . Dưới đây là mẫu Email Marketing cho ngành bất động sản mà các bạn có thể tham khảo:
Kính gửi: ____________,
Lời đầu tiên, cho phép công ty ____________ được gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe tới Quý khách hàng.
Công ty chúng tôi là đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản. Với kinh nghiệm _________ năm hoạt động trên thị trường cùng sự tích lũy về kinh nghiệm, kiến thức, ____________ [Tên công ty] đã dần hoàn thiện, tạo dựng được vị thế của mình trên thị trường và trong tâm trí khách hàng.
Ngoài việc cung cấp và thường xuyên cập nhật những thông tin nhanh chóng, chính xác về thị trường bất động sản, công ty ______________ còn là một địa chỉ tin cậy, nơi hội ngộ dành cho các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư chiến lược đang có nhu cầu mua bán, quảng bá sản phẩm của mình.
Với cam kết luôn đồng hành và phát triển lâu dài cùng Quý khách hàng, ______________ sẽ không ngừng phấn đấu, trở thành một trong những đơn vị bất động sản với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.
Nếu Quý khách hàng quan tâm hoặc có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
Website: ____________
Email:______________
Phone:______________
Rất mong được hợp tác cùng Quý khách hàng về lâu dài.
Trân trọng,
Chữ ký email: ____________
>>> Xem thêm: 10 mẫu email bất động sản chuyên nghiệp
Thân gửi Quý khách hàng,
Lời đầu tiên, cho phép chúng tôi - Công ty ____________ xin được gửi lời chào trân trọng và thân ái đến Quý khách hàng.
Chúng tôi là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch nội địa và quốc tế. Kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực du lịch cùng đội ngũ tận tâm trong nghề của chúng tôi chắc chắn sẽ mang lại cho Quý khách hàng trải nghiệm thú vị và hấp dẫn nhất.
Trong quá trình hoạt động của mình, chúng tôi không ngừng theo dõi và cải tiến sản phẩm, dịch vụ để tạo ra những chương trình tour mới lạ, hấp dẫn, đa dạng các loại hình theo từng vùng miền, mùa trong năm. Đặc biệt ___________ [Tên công ty] còn cho phép khách hàng thiết kế riêng tour du lịch theo yêu cầu.
Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp các gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, an toàn cho quý khách, cùng với đó là một số dịch vụ khác về du lịch, cụ thể như sau:
Chúng tôi rất mong chờ nhận được phản hồi từ phía khách hàng. Nếu có quan tâm hay bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
Website: ____________
Email:____________
Phone:____________
Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã dành thời gian đọc email!
Trân trọng,
Chữ ký email: ____________
>>> Tham khảo thêm mẫu Top 7 mẫu email marketing du lịch hoàn hảo cho khách hàng
Thân gửi ___________,
Chúng tôi ghé qua để chúc bạn một kỳ nghỉ lễ vui vẻ!
Năm _____ là một năm đầy thử thách và cũng ngập tràn thành tựu. Chúng tôi biết bạn đã cố gắng rất nhiều trong năm nay. Bây giờ đã đến lúc thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ.
Chúng tôi hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình. Cùng nạp lại năng lượng bằng những để chuẩn bị cho những điều tuyệt vời tiếp theo đang chờ đón!
Trong kỳ nghỉ lễ này, _________ vẫn sẽ luôn ở đây, đồng hành và cung cấp cho bạn những __________________ [Mô tả ngắn về sản phẩm, dịch vụ].
Chúc bạn có một mùa lễ vui vẻ! Nếu có thắc mắc, xin hãy liên hệ với chúng tôi thông qua:
Website: ____________
Email:____________
Phone:____________
Trân trọng,
Chữ ký email: ____________
___________[Tên Khách Hàng] thân mến,
Chúng tôi rất vui mừng khi được thông báo cho bạn về chương trình khuyến mãi đặc biệt của ____________ [Tên công ty] chỉ diễn ra trong tuần này! Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận giảm giá ___% cho toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng của chúng tôi. Về chi tiết chương trình:
Mùa sale bắt đầu rồi, nhấn MUA NGAY tại đây và tận hưởng ưu đãi lớn từ chúng tôi!
Sự thành công của ________ ngày hôm này là nhờ những đóng góp không nhỏ của Quý khách hàng. Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ chúng tôi.
Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ qua các kênh liên lạc sau đây:
Website: ____________
Email:____________
Phone:____________
Chân thành cảm ơn Quý khách đã dành thời gian cho email của chúng tôi. Chúc Quý khách một ngày tốt lành!
Trân trọng,
Chữ ký email: ____________
>>> Xem thêm 10 mẫu email Flash Sale ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua
Bên cạnh các trang web được thiết kế thu hút, hiện nay tiếp thị qua email đang nổi lên như một phương thức phổ biến giúp các tổ chức giáo dục quảng bá hiệu quả hình ảnh của mình tới học sinh/sinh viên.
Nếu bạn đang tìm kiếm một Email Marketing cho ngành giáo dục thật truyền cảm hứng thì email của Udemy sẽ là ví dụ hoàn hảo. Trong kỳ nghỉ lễ của sinh viên, Udemy đã quảng bá một chương trình khuyến mãi hấp dẫn có thời hạn và tạo cảm giác cấp bách, thôi thúc mua hàng bằng cách thêm bộ đếm ngược thời gian vào email.
Họ chỉ sử dụng một CTA rõ ràng duy nhất, cùng với đó là những khóa học phổ biến có mức giá cực kỳ ưu đãi để nhắc nhở người nhận mau chóng thực hiện hành động.
___________ thân mến,
Lời đầu tiên, chúng tôi xin được gửi lời chào trân trọng và thân ái đến Quý khách hàng.
Trên thị trường hiện nay, công ty của chúng tôi - ____________ là đại diện độc quyền phân phối duy nhất thương hiệu dược mỹ phẩm ____________.__________ được sản xuất tại ____________, được các chuyên gia da liễu hàng đầu đánh giá cao với hiệu quả rõ rệt trong việc _____________ [Các vấn đề sản phẩm có thể giải quyết] chỉ sau một liệu trình.
Danh mục sản phẩm hoàn chỉnh của chúng tôi bao gồm:
Ở từng danh mục sản phẩm, chúng tôi lại có những sản phẩm cụ thể phù hợp với mọi độ tuổi và mức thu nhập, chẳng hạn như:
Để biết thêm thông tin chi tiết về _____________, bạn có thể liên hệ qua các kênh bao gồm:
Website: ____________
Email:____________
Phone:____________
Chúng tôi luôn mong muốn đem lại cho Quý khách hàng những trải nghiệm và sản phẩm chất lượng nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến email!
Trân trọng,
Chữ ký email: ____________
>>> Tham khảo thêm kho mẫu Top các Email Marketing gửi khách hàng phổ biến, hiệu quả
Kính gửi ___________,
Chúng tôi thấy công ty của bạn đang chạy quảng cáo trên Google, Youtube và LinkedIn, mặc dù quảng cáo rất thu hút và tuyệt vời nhưng chúng có thể chưa đủ để tiếp cận được tất cả các tệp khách hàng bạn muốn.
Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, việc kết hợp quảng cáo với các chiến lược tiếp thị bên ngoài sẽ thực sự có thể nâng cao kết quả của bạn. Chúng tôi đã giúp các doanh nghiệp như ____________ [Tên khách hàng khác] có được hơn 100 khách hàng tiềm năng chất lượng cao mỗi tháng thông qua các hoạt động tạo khách hàng tiềm năng.
Bạn có muốn cải thiện doanh thu của công ty và thu hút thêm nhiều khách hàng hơn không, ________ luôn sẵn sàng hỗ trợ.
Nhấp tại đây để sắp xếp thời gian tư vấn phù hợp với bạn. [Nút CTA]
Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua các kênh liên lạc sau:
Website: ____________
Email:____________
Phone:____________
Chúng tôi rất hân hạnh khi được hợp tác và phục vụ Quý khách.
Trân trọng,
Chữ ký email: ____________
Kính gửi ___________,
Công ty _____________ của chúng tôi xin được thông báo đến Quý khách hàng về sự kiện ___________ sẽ diễn ra vào ngày __________, tại ______________ của chúng tôi. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các vị khách quý có thể khám phá và hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.
Sự kiện này không chỉ là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của ___________ mà đây còn là lời cảm ơn sâu sắc chúng tôi muốn gửi tới quý vị. Sự thành công của _______ ngày hôm nay đều nhờ sự ủng hộ và yêu mến của Quý khách hàng.
Vui lòng xác nhận sự tham gia của Quý khách hàng bằng cách trả lời email trước _____ giờ, ngày _________. Chúng tôi rất hân hạnh đón tiếp và mong chờ sự xuất hiện của Quý khách tại sự kiện.
Trân trọng,
Chữ ký email: __________
Trên đây là toàn bộ những thông tin và mẫu Email Marketing mà Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể lựa chọn và xây dựng thành công mẫu Email Marketing của riêng mình để tiếp cận và thu hút nhiều hơn tệp khách hàng tiềm năng.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động