3 xu hướng Mobile App Marketing được kỳ vọng bứt phá trong năm 2024

Thủy Nguyễn 19/04/2023

Trong năm 2024, các phương pháp tiếp thị cho App Mobile dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh và đưa ra nhiều xu hướng mới trên thị trường. Hiện nay, việc các công nghệ mới ngày càng trở nên phổ biến và phát triển với tốc độ nhanh chóng, thì khả năng ứng dụng các công nghệ mới này vào tiếp thị trên điện thoại di động sẽ là vấn đề mà các doanh nghiệp nên quan tâm hàng đầu.

Dưới đây, Bizfly sẽ cùng bạn tìm hiểu 3 xu hướng Mobile App Marketing được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024, doanh nghiệp có thể tận dụng để quảng bá và phát triển ứng dụng của mình.

1. Tận dụng công nghệ Machine Learning

Machine Learning (ML) hay công nghệ học máy là lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo (AI), nó giúp máy tính có khả năng cải thiện chính bản thân chúng bằng các thuật toán và kỹ thuật. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho máy tính có thể tự dự đoán hoặc đưa ra quyết định mà không cần được lập trình cụ thể. Nó cho phép máy tính "học" từ dữ liệu một cách tự động và cải thiện hiệu suất của chúng trong việc thực hiện một tác vụ chuyên biệt.

Công nghệ học máy - Machine Learning

Machine Learning (ML) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những công nghệ được quan tâm hàng đầu và có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai gần

Việc sử dụng Machine Learning vào Mobile App sẽ giúp cách mạng hóa tiếp thị trên di động, và hỗ trợ tuyệt vời cho các chiến lược App Marketing, cụ thể:

  • Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning cung cấp khả năng nhận diện hình ảnh, giọng nói và cử chỉ với độ chính xác đáng kinh ngạc trên các công cụ tìm kiếm. Dựa vào đó, nhà phát triển app có thể kết hợp công nghệ nhận dạng giọng nói, nhận dạng hình ảnh và bản địa hóa app (app localization), nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho ứng dụng.
  • Machine Learning có thể được ứng dụng trong việc phân tích dự đoán trong tiếp thị, giúp cá nhân hóa các đề xuất cho người dùng.
  • Giúp cải thiện tìm kiếm và điều hướng cho người dùng, đồng thời cho phép giao tiếp và mở rộng kết nối nhằm gia tăng tệp khách hàng.
  • Hỗ trợ xác thực trong bảo mật ứng dụng, phát hiện gian lận trong các thanh toán trực tuyến, giúp nâng cao lòng tin của khách hàng và tăng tỷ lệ duy trì ứng dụng.

Ví dụ: Một số ứng dụng mạng xã hội như Facebook đã tận dung các công nghệ AI và Machine Learning có thể giúp người dùng nhận dạng các ký tự, gợi ý gắn thẻ hình ảnh, phân tích từ ngữ, lọc spam,vv...

2. Công nghệ mạng 5G

Sự xuất hiện của mạng 5G hứa hẹn mang lại rất nhiều tiện ích và ứng dụng rộng rãi trong tương lai. Công nghệ mạng 5G có tốc độ nhanh hơn nhiều so với 4G khi có thể đạt đến 10Gbp/s. Ngoài ra, 5G đã được nâng cấp vượt trội với các tính năng như bảo mật dữ liệu, mật độ kết nối cao, phát video với độ phân giải cao, chơi game 3D,... Dự đoán trong nhiều năm tới, 5G sẽ được áp dụng rộng rãi và trở thành công nghệ giữ vị trí hàng đầu về truyền dữ liệu tiêu chuẩn trên toàn cầu với 1 tỷ người dùng vào năm 2023.

Đối với Mobile Marketing, những xu hướng tiếp thị mới sẽ bị ảnh hưởng từ sự phát triển của mạng 5G, cụ thể gồm:

  • Thương hiệu sẽ đi sâu vào “công nghệ nhập vai”: Một trong những lý do chính khiến các công nghệ thực tế ảo như AR, VR và tất cả các dạng thực tế mở rộng (XR) chưa trở thành xu hướng chính là vì các công nghệ này cần băng thông cao, mạng có độ trễ thấp để mang lại trải nghiệm tối ưu. Với sự ra đời của 5G, nhà tiếp thị có thể thử nghiệm nhiều hơn với các công nghệ này để làm cho trải nghiệm của khách hàng và hành trình của người mua trở nên hấp dẫn và dễ dàng tương tác hơn.
  • IoT và quảng cáo: Sức mạnh lớn nhất của IoT và công nghệ trên các thiêt bị di động là độ sâu của cá nhân hóa. Các nhà phát triển có thể hưởng lợi rất nhiều từ nó khi áp dụng phát triển ứng dụng phù hợp với mạng 5G. Các thiết bị di động được cá nhân hóa là một “mỏ vàng” dữ liệu cho các nhà quảng cáo. Nó cho phép các nhà quảng cáo chạy quảng cáo được cá nhân hóa, theo ngữ cảnh và dựa trên vị trí...
  • Tiềm năng của video có độ phân giải cao: Mạng 4G nhanh, nhưng các vấn đề về độ trễ vẫn tăng lên khi phát trực tuyến video. Trong khi đó với công nghệ mạng 5G sẽ giảm thời gian đệm xuống gần như bằng 0. Do đó Video Marketing cho ứng dụng di động sẽ trở thành xu hướng tiếp thị khi mạng 5G được sử dụng rộng rãi. Các thương hiệu sẽ tận dụng nó thành một thành phần chính trong các chiến lược quảng cáo của họ.

Công nghệ mạng 5G sẽ đem đến nhiều thay đổi và xu hướng mới cho Marketing

Công nghệ mạng 5G sẽ đem đến nhiều thay đổi và xu hướng mới cho Marketing

3. Xu hướng của ba ngành phát triển theo chiều dọc

Shopping Apps

Nhu cầu của người dùng chuyển sang mua sắm online trên các ứng dụng smartphone đang phát triển và đạt tới kỷ lục cao. Nhờ vào các lợi thế vượt trội như dễ dàng kết nối, dễ mang theo và tích hợp đầy đủ các tiện ích.

Ở Việt Nam số người dùng mua sắm trực tuyến lên tới con số 49,3 triệu người năm 2020, và chỉ sau một năm con số đó đã tăng lên ở mức 54,6 triệu người năm 2021. Doanh số bán hàng trên Shopping app vào năm 2021 là 359,32 tỷ USD, con số này được dự đoán sẽ tăng trưởng “thần tốc” vào năm 2025 là 728,28 tỷ USD.

Shopping app

Shopping app

Mobile Gaming

Theo thống kê chung ngành Mobile Game, trên thế giới có tới 3,9 tỷ người sử dụng điện thoại thông minh và mức độ tiêu dùng đạt tới 135,9 tỷ USD trong năm 2021 và dự kiến sẽ tăng trưởng tới 169,7 tỷ vào năm 2025. Năm 2023, hơn 2 tỷ người dùng sẽ sử dụng Mobile Game. Và toàn bộ thị trường được dự báo sẽ đạt mức hơn 160 tỷ USD trong năm 2025.

Không chỉ phát triển riêng các ứng dụng trò chơi, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã tận dụng yếu tố game để tích hợp vào trong các ứng dụng bán hàng, bằng việc bổ sung các cơ chế trò chơi, tích điểm, đổi thưởng,... nhằm gia tăng chuyển đổi app, thúc đẩy khách hàng quay lại ứng dụng và tận hưởng việc sử dụng ứng dụng lâu hơn.

Tận dụng yếu tố trò chơi giúp thu hút sự tham gia và kích thích người dùng, nhằm gia tăng chuyển đổi bán hàng

Tận dụng yếu tố trò chơi giúp thu hút sự tham gia và kích thích người dùng, nhằm gia tăng chuyển đổi bán hàng

Xem thêm: Game hóa ứng dụng là gì? Lợi ích, cách áp dụng và ví dụ

Fintech

Fintech (Financial Technology) hay công nghệ tài chính, là một xu hướng về tài chính công nghệ được sử dụng chung cho tất cả các công ty sử dụng internet, điện thoại di động, công nghệ điện toán đám mây và các phần mềm mã nguồn mở nhằm mục đích nâng cao hiệu quả của hoạt động ngân hàng và đầu tư.

Tính đến tháng 03/2020, xu hướng sử dụng ứng dụng Fintech đã vượt 26% trên toàn cầu do nhu cầu sử dụng thanh toán kỹ thuật số từ các doanh nghiệp, và người dùng bắt đầu sử dụng quản lý tài chính theo xu hướng công nghệ hiện đại.Theo phân tích dữ liệu Kenneth Research, thị trường Fintech sẽ có sự tăng trưởng chóng mặt với con số dự kiến là 305,7 tỷ USD vào năm 2023 trên toàn cầu.

Fintech được ứng dụng sâu rộng trong nhiều doanh nghiệp tài chính và cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như quản lý tài chính, chứng khoán, ngân hàng số, thanh toán, đầu tư,...

Fintech được ứng dụng sâu rộng trong nhiều doanh nghiệp tài chính và cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như quản lý tài chính, chứng khoán, ngân hàng số, thanh toán, đầu tư,...

Hiện nay, nhiều công ty công nghệ đã phát triển các ứng dụng Fintech điển hình như:

  • Ví điện tử: Zalo Pay, VNPay, Momo, Vin ID,...
  • Ứng dụng đầu tư chứng khoán: Finhay, XTB app, VNDIRECT,...
  • E-Banking: MB Bank, BIDV, Techcombank,...

Với các ứng dụng Fintech đang dần trở nên phổ biến như hiện nay, thì việc xây dựng các chiến lược Mobile App Marketing xoay quay nó cũng sẽ trở thành xu hướng mới sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần.

Bài viết trên, Bizfly đã chia sẻ tới bạn 3 xu hướng Mobile App Marketing được dự đoán sẽ bứt phá trong năm 2024. Hy vọng với những thông tin đó có thể giúp bạn khai thác được những xu hướng về Mobile App Marketing và áp dụng những chiến lược tốt nhất cho ứng dụng của mình.

>> 6 xu hướng thúc đẩy tăng trưởng cho các app thương mai điện tử năm 2023

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly