Báo cáo Xu hướng Thương mại điện tử thời trang năm 2021
Nhìn lại ngành thời trang năm 2020
Hầu hết các nhà bán lẻ phải đối mặt với một số thách thức chưa từng có trong năm 2020 được đánh dấu bằng sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng, các rào cản về chuỗi cung ứng bị ngắt quãng và mặt tiền cửa hàng bị đóng cửa. Các thương hiệu buộc phải đưa ra kế hoạch trong năm và nhanh chóng suy nghĩ lại các chiến lược marketing và hoạt động phân phối, bán hàng của họ.
Xu hướng thương mại điện tử thời trang năm 2021
Năm 2021 là một thời điểm tuyệt vời cho ngành công nghiệp thời trang. Các xu hướng thương mại điện tử được củng cố trong đại dịch có thể sẽ tăng tốc, mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục thống trị và người tiêu dùng sẽ quan tâm đến việc khám phá các thương hiệu mới.
Mua sắm trên thiết bị di động
- Đảm bảo website của doanh nghiệp được tối ưu hóa cho các thiết bị di động
- Xem xét phát triển App mobile
- Nâng cao trải nghiệm dành cho thiết bị di động bằng cách xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết, mã giảm giá khi mua trên di động,...
Khám phá giải pháp Thiết kế Website Customize - website "may đo" cho mọi lĩnh vực, ngành nghề, quy mô doanh nghiệp, tương thích với mọi thiết bị di động, chuẩn SEO |
Thời trang thoải mái, linh hoạt lên ngôi
Sự thay đổi lớn từ những bộ trang phục thời thượng sang quần áo ngủ đã giúp các sản phẩm này có khả năng tăng trưởng đến 19,5 tỷ USD trong vòng 5 năm tới
- Nếu thương hiệu thương mại điện tử thời trang của bạn không bán quần áo dài, đồ ngủ, quần áo thể thao, đừng lo lắng - áo thun mềm mại, váy hoa hoặc quần jean co giãn sẽ làm được điều đó. Đảm bảo bạn làm nổi bật các thuộc tính "bình thường và thoải mái" trong các trang sản phẩm.
Cái đẹp đa dạng
Đã qua rồi cái thời mà các quảng cáo và sàn diễn thời trang chỉ có phụ nữ da trắng, cao gầy. Thay vào đó, các thương hiệu đã bắt đầu đón nhận những cơ thể chân thực, đa dạng, phản ánh chính xác người tiêu dùng ở thị trường đó. Điều này cũng giúp thị trường thời trang cỡ lớn tăng trưởng mạnh (31,9 tỷ USD trong năm 2020).
Bài học rút ra:
- Nếu dòng sản phẩm của bạn được giới hạn cho một loại cơ thể cụ thể, thì đã đến lúc làm cho nó bao gồm nhiều kích thước hơn.
Tính bền vững của sản phẩm
Biến đổi khí hậu đã là một chủ đề nóng trong một thời gian khá dài, nhưng đặc biệt là vào năm 2020 khi chúng ta chứng kiến những sự kiện thời tiết kỷ lục. Rõ ràng là ngành dệt may - ngành có tác động tiêu cực đến môi trường lớn hơn so với ngành hàng không và hàng hải cộng lại - phải thay đổi cách làm của mình để giảm tác động đến môi trường.
- Chọn vật liệu bền vững bất cứ khi nào có thể. Nếu sản phẩm của bạn được làm từ các vật liệu tái chế, phương pháp sản xuất giảm thiểu tác động đến môi trường, hãy công bố thông tin này đến người tiêu dùng như một sự tự hào. Tốt hơn nữa, hãy biến tính bền vững trở thành nền tảng của bản sắc thương hiệu của bạn.
- Có thể tạo nội dung hoặc cung cấp các dịch vụ liên quan đến chăm sóc và sửa chữa sản phẩm nếu các mặt hàng bị hư hỏng hoặc hao mòn.
- Hãy nghĩ đến các chiến dịch sáng tạo hoặc thậm chí các mô hình kinh doanh có thể giúp loại bỏ lãng phí trong sản xuất, kinh doanh.
Tầm quan trọng của phụ kiện
Vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy đồ trang sức tuyên bố tiếp tục là một trong những xu hướng thương mại điện tử thời trang phổ biến nhất, cho dù đó là hoa tai hình giọt nước quá khổ, vòng choker, mặt dây chuyền sáng hay thậm chí là băng đô nạm ngọc. Và khi chúng ta bắt đầu gặp lại bạn bè và gia đình sau đại dịch, những phụ kiện này sẽ vẫn là những nét hoàn thiện phù hợp cho bất kỳ trang phục nào.
- Nếu thương hiệu thời trang của bạn bao gồm một bộ sưu tập trang sức tuyên bố, hãy giới thiệu chúng một cách nổi bật trên trang chủ và tài liệu marketing của bạn
- Tạo nội dung về cách phối các bộ trang phục khác nhau với các phụ kiện, hoàn chỉnh với hình ảnh lookbook.
Email Marketing
Tiếp thị qua email hiện là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra doanh thu - cứ mỗi 1 đô la chi tiêu, lợi nhuận thu về là gần 42 đô la .
Chắc chắn, bạn đã có một công cụ tuyệt vời để kết nối với khách hàng - nhưng hãy nhớ rằng: mọi thương hiệu đều nhận ra điều này , có nghĩa là thách thức để thu hút sự chú ý luôn ở mức cao nhất mọi thời đại. Một nhân viên văn phòng trung bình nhận được 100 email đáng kinh ngạc mỗi ngày và không có gì ngạc nhiên khi họ dành ít thời gian hơn để đọc chúng. Email phải nổi bật để thậm chí có cơ hội được mở.
- Để đảm bảo email của bạn có cơ hội được đọc cao nhất, hãy cân nhắc việc cá nhân hóa các dòng tiêu đề (chúng tạo ra tỷ lệ mở cao hơn 50% ). Nhưng hãy lưu ý: Cá nhân hóa không chỉ là thêm tên khách hàng, bạn cần nhắm đúng khách hàng mục tiêu dựa trên các hành động của họ trên website, các lần mua trước, các sản phẩm họ yêu thích. Nếu điều này nghe có vẻ khó quản lý, đừng lo lắng - tất cả đều có thể dễ dàng tự động hóa.
- Các nghiên cứu cho thấy việc gửi 3 email sẽ dẫn đến nhiều đơn đặt hàng hơn (tăng 69%) thay vì chỉ gửi một email nhắc nhở.
Khám phá giải pháp BizMail - giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản, giúp các doanh nghiệp giữ kết nối với khách hàng, nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng hiệu quả |
Mua sắm trên mạng xã hội
Các xu hướng thương mại điện tử thời trang theo đại dịch đã thúc đẩy sự phát triển của mua sắm trên mạng xã hội và các nền tảng đã phản ứng tương ứng bằng cách mở rộng khả năng mua sắm và thanh toán của họ. Trên thực tế, các chuyên gia dự báo rằng doanh số thương mại trên mạng xã hội sẽ chiếm hơn 4% trong tổng doanh thu thương mại điện tử.
- Đã đến lúc phát triển một chiến lược truyền thông xã hội toàn diện .
- Tích hợp cửa hàng thương mại điện tử của bạn với các trang truyền thông xã hội để những người theo dõi bạn có thể mua trực tiếp từ các trang của bạn nếu họ thấy thứ gì đó họ thích.
- Đừng quên: Nội dung truyền thông xã hội của bạn không nên chỉ về việc bán sản phẩm. Sử dụng nó để chia sẻ sứ mệnh hoặc mục đích của bạn cũng như giải trí, giáo dục và xây dựng cộng đồng xung quanh các thuộc tính thương hiệu của bạn - tất cả những điều này cuối cùng sẽ góp phần thúc đẩy nhận thức về thương hiệu.
Tối ưu thời gian với mua sắm cá nhân hóa
Nếu bạn đã từng mua sắm từ một nhà bán lẻ thương mại điện tử với danh mục sản phẩm phong phú, bạn có thể quen với cảm giác khó chịu khi phải cuộn qua từng sản phẩm một. Các nội dung cá nhân hóa là công cụ marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
- Sử dụng cá nhân hóa để hiển thị các đề xuất sản phẩm có liên quan dựa trên những gì người mua hàng đã nhấp vào hoặc đã mua trước đó.
- Thêm bảng câu hỏi bật lên vào trang chủ của bạn để hỏi người mua sắm về kiểu cơ thể hoặc phong cách yêu thích của họ, để bạn có thể cung cấp các hướng dẫn được cá nhân hóa với các đề xuất sản phẩm phản ánh xu hướng thương mại điện tử thời trang mới nhất.
- Cá nhân hóa các trang sản phẩm dựa trên vị trí