Hướng dẫn ẩn comment tự động trên fanpage cho shop online mỹ phẩm
BizChat là giải pháp của Bizfly Martech & Salestech, cung cấp Chatbot - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 trên Facebook Fanpage/Website/Zalo, giúp doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online tương tác với khách hàng mọi lúc - mọi nơi, hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng trên inbox, tổ chức các chương trình re-marketing 0 đồng hay minigame hiệu quả.
Khó khăn khi bán hàng online trên Facebook
Cạnh tranh cao, dễ bị cướp khách
Việc chèo kéo, cướp khách, bị đối thủ tự ý sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng là vấn nạn mà bất cứ chủ shop online nào cũng phải đau đầu tìm cách đối phó.
Vuột mất đơn hàng trong tích tắc
Có hàng nghìn shop bán sản phẩm tương tự bạn ở trên Facebook, vì vậy chỉ mất 1 phút để họ rời bỏ bạn và tìm đến nơi khác nếu không được phản hồi. Số lượng đơn hàng tăng vọt - đặc biệt trong thời điểm tổ chức giảm giá hay bán hàng trên livestream khiến nhiều chủ shop choáng váng, không bị trả lời hoặc thường xuyên xảy ra sai sót trong việc chốt đơn, đóng hàng.
Khách hàng ngại liên lạc
Sự “tranh chấp” của các shop online cũng phần nào gây ra tâm lý không muốn comment chốt đơn vì sợ lộ thông tin của khách hàng.
Hướng dẫn ẩn comment tự động trên fanpage cho shop online mỹ phẩm trên fanpage Facebook
BizChat không chỉ cung cấp tính năng ẩn comment tự động trên fanpage mà còn hỗ trợ trả lời tự động comment trên một bài đăng cụ thể, trực tiếp inbox cho các khách hàng bình luận, từ đó vừa giúp tránh tình trạng cướp khách, vừa nhanh chóng chăm sóc khách hàng, tăng khả năng chốt đơn.
Bước 1: Truy cập my.bizfly.vn, tạo tài khoản VietID và tạo dự án, kích hoạt giải pháp BizChat.
BizChat - tạo "trợ lý ảo" chatbot tự động 24/7, tăng 200% doanh thu dễ dàng trên các kênh online |
Bạn có thể tham khảo thêm cách tạo lập một chatbot tự động và kết nối vào fanpage tại video clip dưới đây:
Bước 2: Vào trang thiết lập chọn “Thiết lập bài viết” tại trang menu bên trái, sau đó chọn “Tất cả bài viết” để cài đặt cho các post trên fanpage.
(Click để phóng to ảnh)
Ở phần thiết lập bài viết ta sẽ có hai lựa chọn: Thiết lập ẩn comment tự động cho Tất cả các bài viết hoặc bấm Thêm để thiết lập riêng cho từng bài viết.
Bước 2: Kích vào Tất cả bài viết sẽ ra cấu hình Trả lời tự động , trả lời thủ công,Tổng quan lỗi ,Chi tiết lỗi.
Trả lời tự động sẽ có 2 lựa chọn phần cấu hình :
+ Ẩn tất cả comment trên bài viết
+ Ẩn comment theo tuỳ chọn. Ở lựa chọn này ngoài các ô để chọn thì ta có thể sử dụng các từ khoá có chứa keyword để ẩn comment (ví dụ các từ ngữ xấu, không hợp thuần phong mỹ tục,...)
Bước 3: Bật hoặc tắt phần điều kiện comment để kiểm soát bình luận, ví dụ như tự động trả lời comment khi gặp các nhóm từ khóa như: đặt hàng, inbox mình, tư vấn,...; phản hồi khi comment có tag ít nhất 2 người (phù hợp các post minigame); phản hồi khi đã like bài viết,...
Bước 4: Cài đặt nội dung trả lời bình luận của khách hàng sau khi đã ẩn comment tự động trên fanpage.
Trong nội dung phản hồi này, bạn có thể sử dụng trường {{name}} để cá nhân hóa bình luận, giúp câu trả lời tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, cần tạo nhiều mẫu trả lời khác nhau, tránh tình trạng lặp đi lặp lại một câu rất nhàm chán, spam.
Bước 5: Cài đặt nội dung tin nhắn inbox cho khách hàng sau khi comment trên fanpage.
Shop Online nên sử dụng form Text/menu để tạo các đoạn tin nhắn kèm nút lựa chọn, giúp khách hàng dễ dàng tìm được thông tin cần thiết. Cài đặt nhiều mẫu tin nhắn khác nhau để tránh tình trạng spam.
Sau khi thiết lập xong chọn sang trạng thái kích hoạt và bấm Cập nhật:
Trên đây là Hướng dẫn ẩn comment tự động trên fanpage cho shop online mỹ phẩm bằng giải pháp Bizfly Chat.