Tôi cần công cụ khảo sát thị trường dành cho ngành mỹ phẩm
BizCRM nằm trong hệ sinh thái Bizfly Martech & Salestech, là giải pháp giúp doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh quản lý tất cả dữ liệu khách hàng, dữ liệu hoạt động nhân viên chỉ trên một hệ thống đồng nhất, giúp theo dõi, sàng lọc, vẽ chân dung khách hàng dễ dàng để từ đó có các bước chăm sóc hợp lý, kích thích khả năng mua hàng, tăng trưởng doanh số.
Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam có sự cạnh tranh rất lớn và các doanh nghiệp cần có các bước khảo sát, lên chiến lược rõ ràng để có thể thành công.
Có rất nhiều yếu tố tác động đến quyết định mua mỹ phẩm của người tiêu dùng như thu nhập, nhân khẩu, thị hiếu văn hóa,... Vậy, có công cụ khảo sát thị trường ngành mỹ phẩm nào giúp doanh nghiệp triển khai nhanh chóng, dễ dàng và xử lý dữ liệu hiệu quả?
- Hướng dẫn import danh sách khách hàng vào CRM dễ dàng
- Tôi muốn biết khách hàng đổ về đến từ nguồn quảng cáo nào để đánh giá hiệu quả
Tầm quan trọng của khảo sát thị trường, khảo sát khách hàng đối với doanh nghiệp sản xuất, phân phối mỹ phẩm
Khảo sát thị trường là quá trình doanh nghiệp tiến hành nghiên cứu, phân tích khách hàng theo từng nhóm đáp ứng các tiêu chí khác nhau, giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, nắm được những yêu cầu, kỳ vọng của họ để từ đó có các chiến lược sản xuất sản phẩm, điều chỉnh dịch vụ cho phù hợp.
Việc tiến hành khảo sát thị trường trên các công cụ quản lý tự động như CRM giúp doanh nghiệp:
- Thu thập phản hồi của tất cả các khách hàng lưu trữ trên hệ thống.
- Tổng hợp, sàng lọc, phân tích các phản hồi của khách hàng để hiểu được xu hướng, tâm lý của họ, từ đó hoàn thiện chân dung khách hàng một cách chi tiết, sâu sắc.
- Phân tích sự hài lòng của khách hàng và xác định những điểm cần điều chỉnh, thay đổi nhằm nâng cấp chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tận tình hơn.
- Giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến lược kinh doanh quan trọng trước khi quyết định đẩy sản phẩm mới ra thị trường.
Công cụ khảo sát thị trường dành cho ngành mỹ phẩm sử dụng như thế nào?
Chỉ với tính năng Form & Survey của BizCRM, doanh nghiệp phân phối mỹ phẩm đã có thể tiến hành khảo sát khách hàng trên website, chatbot, email nhanh chóng chỉ với các bước như sau:
Bước 1: Truy cập giải pháp BizCRM đã được kích hoạt trong dự án tại my.bizfly.vn.
Để tạo form khảo sát có thể gắn lên cả website, chatbot và gắn trong email gửi cho khách hàng, người dùng chọn công cụ Form & Survey tại CRM marketing.
Bước 2: Click “Tạo khảo sát mới” để tạo form câu hỏi dành cho khách hàng:
Bước 3: Cài đặt form khảo sát:
-
Thêm tiêu đề khảo sát
-
Mô tả khảo sát
-
Lựa chọn kiểu form khảo sát
-
Tạo nút CTA trên khảo sát
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tạo thêm nhiều bước nâng cao như: Màn hình xác nhận trước khi gửi, màn hình xác nhận gửi thành công, kết nối form đến các link mong muốn.
Tính năng kiểm tra trùng giúp doanh nghiệp kiểm tra được các bản trả lời khảo sát bị lặp lại dựa trên các thông tin sẵn có của khách hàng trên hệ thống CRM, tránh bị loãng dữ liệu.
Bước 4: Sau khi qua bước cài đặt, hệ thống chuyển qua phần tạo các câu hỏi cho khảo sát:
Chọn bảng dữ liệu để lưu và định dạng của câu hỏi.Trong mục chọn trường, có thể lựa chọn bảng dữ liệu Khách hàng (đối với những câu hỏi liên quan đến data khách hàng như Tên, Số điện thoại, Email, Mã thẻ thành viên,...)
BizCRM cung cấp các định dạng câu hỏi đa dạng với các câu trả lời như: Trắc nghiệm, thời gian, câu trả lời dài, câu trả lời số,...
Click “Cấu hình trường” để thêm câu hỏi chi tiết như ví dụ dưới đây:
Tại đây, bạn cũng có thể chọn đây là dạng câu hỏi bắt buộc hay không để tránh tình trạng khách hàng để trống câu trả lời.
Sau khi hoàn thành, bảng khảo sát sẽ hiển thị như sau:
Bizfly cung cấp các template sẵn có trên công cụ tạo khảo sát thị trường dành cho ngành mỹ phẩm để bạn lựa chọn:
Bước 5: Chọn “ Lấy link chia sẻ” để gắn bảng khảo sát cho ngành mỹ phẩm lên các kênh tương tác với khách hàng.
Tại phần này, hệ thống tự động tạo một shortlink phục vụ cho nhu cầu gắn lên chatbot và gửi cho khách hàng qua email. Đối với Embed Iframe, Nhúng mã nguồn doanh nghiệp sẽ sử dụng để gán lên website doanh nghiệp.
Đối với công cụ chatbot, khi khách hàng tạo kịch bản tại BizChat có thể thêm nút, chọn “Website URL” trong Hành động sau khi click và gán link rút gọn vào nút.
Đối với công cụ email, khi bạn tạo template email, chọn công cụ button để tạo nút và gán link rút gọn vào tương tự như trên chatbot:
Khi khách hàng click vào link và điền thông tin vào bảng khảo sát, các thông tin này sẽ được đổ về BizCRM để quản lý, sàng lọc tại mục Danh sách kết quả: