Người tiêu dùng sẽ mua sắm ở đâu khi các cửa hàng được mở cửa hoàn toàn?
Trong một năm rưỡi qua, nhiều người đã quen với việc hoạt động ở nhà - bao gồm cả sinh hoạt, làm việc, mua sắm.
Trước tình hình làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 dần được kiểm soát, các tín hiệu đáng mừng cho thấy viễn cảnh các mặt bằng kinh doanh sẽ sớm mở cửa, nhiều người bắt đầu suy nghĩ về cách họ sẽ mua sắm trong giai đoạn bình thường mới.
Theo một khảo sát tại Mỹ, 35% người tiêu dùng cho biết họ sẽ tiếp tục mua sắm online, 21% sẽ kết hợp cả hai hình thức mua online và mua tại cửa hàng. Điều này cho thấy dù dịch bệnh đã tạm ổn thì tâm lý lo sợ, đề cao sự an toàn vẫn ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua sắm của khách hàng.
Cách tiếp cận khách hàng sau khi mở cửa trở lại cho doanh nghiệp
1. Tối ưu website bán hàng
Một website chuyên nghiệp giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, khám phá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Khi đã có một website, doanh nghiệp cần tối ưu bằng cách:
- Minh bạch giá cả
- Hình ảnh, video chất lượng cao, cung cấp chi tiết sản phẩm, dịch vụ
- Cung cấp bài đăng blog giới thiệu thông tin thương hiệu, chủ đề liên quan, cách ứng dụng sản phẩm
- Form liên hệ giúp khách hàng kết nối rõ ràng
Bizfly Website là dịch vụ thiết kế website “đo ni đóng giày” cho mọi quy mô doanh nghiệp, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly
2. Tối ưu các tùy chọn trong đặt hàng online
Trong thời gian diễn ra COVID-19, nhiều nền tảng mua sắm trực tuyến đã xuất hiện để giúp các thương hiệu bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh nhỏ lẻ cần có kế hoạch xây dựng cửa hàng online bao gồm từ sản phẩm, quản lý đơn hàng, giao hàng đến các bước chăm sóc sau bán, tiếp cận lại.
Nên cung cấp nhiều tùy chọn trong thanh toán, giao hàng để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn tiện lợi, từ đó thúc đẩy họ hoàn thành giao dịch sớm hơn.
Xem thêm: Giải pháp tạo cửa hàng online ngay trên boxchat Fanpage, Website
Digital Marketing
Ngay cả khi doanh nghiệp chưa đẩy mạnh cửa hàng online thì vẫn cần triển khai các chiến dịch digital marketing, social media, email marketing để quảng bá về doanh nghiệp của mình.
Doanh nghiệp có thể bắt đầu từ việc thiết lập hồ sơ trên Google My Business để hiển thị tên, địa chỉ, thông tin chi tiết, website, hotline, đánh giá về cửa hàng của bạn tại khu vực gần khách hàng.
Nếu bạn đã thực hiện các bước trên, những nơi tiếp theo có thể sẽ là phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email . Thông qua các kênh này, bạn có thể cho khách hàng biết về các sản phẩm mới, gửi cho họ nội dung hữu ích liên quan đến thương hiệu của bạn hoặc chia sẻ những câu chuyện hài lòng của khách hàng. Bằng cách này, ngay cả khi bạn không có cửa hàng trực tuyến, mọi người vẫn có thể nhận biết được thương hiệu của bạn trên web.
Đại dịch COVID-19 đã thay đổi tâm lý và hành vi mua sắm của khách, bởi vậy doanh nghiệp cần ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số để không bị tụt lại.
Hiện nay, các công cụ hỗ trợ chuyển đổi số đều có giá cả hợp lý, đa dạng, giúp giải quyết nhiều bài toán khác nhau trong marketing và bán hàng cho doanh nghiệp. Ngày càng nhiều các công cụ được phát triển và vận hành hoàn toàn bằng nhân lực Việt, giúp dễ dàng áp dụng trong bất cứ mô hình hay tùy chỉnh theo đặc thù doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm: Giải pháp Email Marketing giúp các doanh nghiệp giữ kết nối với khách hàng, nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng hiệu quả
Theo Hubspot