Tôi cần gửi mail tự động cho khách mua sản phẩm dược nhắc nhở về thời gian hết liệu trình vào đúng ngày thì làm thế nào?
Đối với các sản phẩm dược, sau khi khách mua hàng, giai đoạn “sau bán hàng” cũng rất quan trọng với Sale. Sale dược sẽ cần phải nhắc nhở khách hàng về hướng dẫn sử dụng, thời gian kết thúc liệu trình để khách mua tiếp cho liệu trình mới.
- Tôi gửi 1000 Email cho khách hàng bất động sản mà lại chỉ 50% email được gửi thành công, tại vì sao?
- Xem cách doanh nghiệp Dược phân chia data khách hàng cho Sale chăm sóc khi bán thuốc online để đạt hiệu quả cao nhất
- Bí quyết phản hồi cùng lúc tin nhắn tại 3 fanpage vào thời gian cao điểm của các doanh nghiệp Dược
Một trong những cách “nhắc” khách hàng tiện lợi và tránh làm phiền nhất là sử dụng Email. Tuy nhiên với số lượng hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí lên đến hàng chục nghìn khách thì việc gửi mail thủ công là “bất khả thi”, và lúc này cần đến sự trợ giúp của công nghệ.
BizCRM và BizMail sẽ giúp Sale xây dựng kịch bản gửi Email tự động nhắc nhở khách hàng về thời gian hết liệu trình sản phẩm dược vào chính xác trước 03 ngày để khách cân nhắc mua tiếp.
Để làm được điều đó, bạn kích hoạt CRM và gắn tag theo liệu trình sản phẩm của khách hàng đang sử dụng bằng cách chọn trong danh sách khách hàng:
Vào thẻ khác, chọn gắn tag:
Lấy theo danh sách đã chọn để gắn tag cho khách hàng:
Chọn thẻ tag phù hợp => Gán tag
Sau đó, người dùng kích hoạt Email Marketing, chọn module Automation:
Tạo mới kịch bản tự động:
Người dùng đặt tên cho kịch bản và xác nhận:
Màn hình chuyển tới phần tạo các bước kịch bản tự động với nhóm hành động:
Với kịch bản gửi email dùng tập khách hàng đã có tag, đầu tiên, người dùng chọn thẻ kiểm tra tag:
Người dùng click vào hành động để set up cho hành động đó:
Sau khi kiểm tra tag, thêm hành động “ Gửi mail cho khách hàng”:
Click vào hành động và điền thông tin đầy đủ vào các trường:
Với liệu trình tái khám - cấp thuốc là 13 ngày, người dùng cài đặt khoảng thời gian chờ là 10 ngày sau để gửi Email cho khách hàng trước 03 trước khi hết liệu trình, sau đó đến bước tiếp theo:
Click vào hành động để set up khoảng thời gian:
Sau 10 ngày, hệ thống tự động sẽ gửi mail nhắc nhở khách hàng về việc liệu trình sản phẩm đã sắp kết thúc và nên mua liệu trình sản phẩm mới:
Sau khi set up xong lệnh tự động, người dùng có thể cho chạy rule luôn hoặc lưu làm bản nháp:
Chúc các bạn Sales bán hàng thành công!
BizMail là giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực. |