Kịch bản chatbot mẫu cho homestay: x2 đơn đặt phòng online dễ dàng

Du lịch - Dịch vụ
09:10 24/10/2020

Sau 2 "cơn sóng thần" COVID-19, hàng loạt mô hình homestay, nhà nghỉ, khách sạn nội địa đang rậm rịch trở lại trong đợt khởi sắc mới của ngành du lịch.

Là một hình thức lưu trú nhận được lấp đầy phòng nhờ kênh truyền thông online, các homestay đang ngày càng tích cực áp dụng công nghệ để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy, dễ dàng đặt phòng ngay trên các fanpage, website, ứng dụng thứ 3.

Bizfly Chat là công cụ giúp các chủ homestay làm được những việc này vô cùng dễ dàng, tiết kiệm chi phí. Với kịch bản được xây dựng thông minh, chatbot có thể tự động tư vấn, nhận đơn đặt phòng của khách hàng chỉ trong vài bước đơn giản, tránh rủi ro bị quá tải, rớt khách.

Việc xây dựng một kịch bản sao cũng không quá khó, chỉ trong 3 bước như sau là bạn đã có thể có một kịch bản cơ bản.

Kịch bản chat mẫu cho homestay: x2 đơn đặt phòng online dễ dàng

Bước 1. Xây dựng luồng kịch bản chat đặt phòng cơ bản

Kịch bản chat mẫu cho homestay: x2 đơn đặt phòng online dễ dàng

Để xây dựng luồng kịch bản, chủ homestay cần vạch rõ:
- Mục đích kịch bản: Sử dụng để tư vấn, đặt phòng cho khách
- Đối tượng: Khách hàng từ độ tuổi 20 - 40, chủ yếu là nhóm khách trẻ.
- Sản phẩm: Các loại phòng đa dạng, phù hợp cho cả khách đi đôi, đi nhóm, đi theo gia đình.
- Tôi muốn kịch bản cung cấp thông tin gì: 

  • Giúp khách hàng ngắm được không gian phòng
  • Cung cấp thông tin chi tiết mỗi phòng
  • Cung cấp các dịch vụ đi kèm
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc
  • Hướng dẫn đặt phòng nhanh gọn

Bước 2. Xây dựng nội dung kịch bản cơ bản

Dựa trên luồng đã vẽ ra, chủ shop online bắt đầu điền nội dung. Kinh nghiệm là bạn hãy chia kịch bản thành các cấp để dễ theo dõi trong quá trình viết.

Tại nội dung, homestay cần lưu ý đến đối tượng để có cách xưng hô phù hợp. Bizfly Chat đã cung cấp sẵn tính năng tự động bắt được giới tính, tên của khách hàng để mỗi đoạn chat thêm chân thực, gần gũi, phù hợp với từng khách hàng.

Nếu còn "vấp váp" tại bước này, Bizfly có hỗ trợ tư vấn kịch bản từ cơ bản đến nâng cao cho khách hàng khi mua từ 6 -12 tháng giải pháp Bizfly Chat.
=> Tham khảo chương trình khuyến mại tại đây! 
 

Bước 3: Đẩy kịch bản lên hệ thống

Hãy cùng xem kết quả Khách hàng tương tác với kịch bản chatbot và Phía nhân viên trực chat tương tác với khách hàng ra sao nhé!

Còn chần chờ gì nữa, mau tạo kịch bản chat cùng Bizfly ngay thôi!

Dùng thử miễn phí ngay

Bizfly Chat là giải pháp Chatbot miễn phí, cung cấp Chatbot - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. 

Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

Tôi cần gửi tin nhắn nhắc nhở, thông báo tình hình thời tiết cho khách trước 02 ngày của tour du lịch
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích