Kịch bản chatbot mẫu cho Shop bán lẻ: Giới thiệu và bán sản phẩm dưỡng tóc, dưỡng da thiên nhiên

Bán lẻ
10:11 07/11/2020

Với các Shop bán lẻ thì việc đa dạng hóa các kênh bán hàng là yếu tố quyết định để mang lại thành công, bán được nhiều hàng. Vì vậy, ngoài các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…, thì việc bán hàng ngay trên chính Fanpage của Shop cũng rất quan trọng. 

Đặc biệt với những shop bán các sản phẩm handmade thì giới thiệu sản phẩm, bán hàng trên Facebook lại càng quan trọng do độ tin cậy từ khách hàng với Shop sẽ được nâng cao rất nhiều khi họ vào Fanpage. Trường hợp một shop bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dưỡng da, dưỡng tóc handmade được làm hoàn toàn từ các nguồn nguyên liệu thiên nhiên sau đây là một ví dụ. Chatbot trên Fanpage trong trường hợp này sẽ giúp ích rất đắc lực cho shop trong việc giới thiệu sản phẩm, tư vấn, thuyết phục khách và bán hàng.

Bizfly sẽ giới thiệu đến các bạn một kịch bản chatbot mẫu cho trường hợp này:

Kịch bản chatbot mẫu cho Shop Handmade, bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thiên nhiên

Bước 1. Xây dựng luồng kịch bản đặt mua đơn giản

Kịch bản chatbot mẫu cho Shop Handmade, bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thiên nhiên

CHAT THỬ

Để xây dựng luồng kịch bản, chủ shop handmade cần vạch rõ:
- Mục đích kịch bản: Giúp khách hàng nắm được các sản phẩm, giá thành và đặt mua
- Đối tượng: Khách hàng từ độ tuổi 18 - 50, đa số là nữ giới
- Sản phẩm: Các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên với mục đích chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp
- Tôi muốn kịch bản cung cấp thông tin gì: 

  • Giúp khách hàng nắm được thông tin các sản phẩm
  • Cung cấp thông tin chi tiết và bảng giá
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc, tư vấn trực tiếp
  • Hướng dẫn đặt mua nhanh gọn

Bước 2. Xây dựng nội dung kịch bản cơ bản

Dựa trên luồng đã vẽ ra, bắt đầu điền nội dung. Kinh nghiệm là bạn hãy chia kịch bản thành các cấp để dễ theo dõi trong quá trình viết.

Tại nội dung cần lưu ý đến đối tượng để có cách xưng hô phù hợp. BizChat đã cung cấp sẵn tính năng tự động bắt được giới tính, tên của khách hàng để mỗi đoạn chat thêm chân thực, gần gũi, phù hợp với từng khách hàng.

Nếu còn "vấp váp" tại bước này, Bizfly có hỗ trợ tư vấn kịch bản từ cơ bản đến nâng cao cho khách hàng khi mua từ 6 -12 tháng giải pháp BizChat.
=> Tham khảo chương trình khuyến mại tại đây! 

 

Bước 3: Đẩy kịch bản lên hệ thống

Hãy cùng xem kết quả Khách hàng tương tác với kịch bản chatbot nhé!

Bizfly Chat là Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. 

Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

Một Landing page giới thiệu sản phẩm điện gia dụng thì cần phải có những yếu tố nào?
Tags:
#CN Chatbot
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay