Mẹo chăm sóc Database Email Marketing đúng chuẩn sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả chiến dịch Email. Từ đó, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi. Vì thế, nếu chưa biết quản lý Database Email Marketing đúng cách thì bạn đừng bỏ qua các mẹo dưới đây của Bizfly nhé!
Khi xây dựng Database Email Marketing, bạn cần đảm bảo người dùng đồng ý đăng ký tham gia nhận Email của bạn. Điều này thể hiện rằng người dùng thực sự quan tâm đến việc cung cấp địa chỉ Email và mong muốn nhận được Email tiếp thị từ bạn. Trong đó, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau:
Mẹo chăm sóc Database Email Marketing sẽ liên quan đến việc loại bỏ Email dựa trên mức độ tương tác của người dùng. Cụ thể, bạn cần theo dõi phản ứng của mỗi khách hàng khi nhận được email của bạn để áp dụng những cách tiếp thị phù hợp như:
Trong đó, bạn có thể thực hiện mẹo chăm sóc Database Email Marketing này theo các bước đơn giản sau:
Bạn nên tập trung duy trì Database Email Marketing sạch, tức là tập hợp những người quan tâm thực sự và những thông tin hữu ích nhất. Cụ thể, bạn có thể thực hiện mẹo chăm sóc Database Email Marketing này với những bước đơn giản sau đây:
Thẻ là các nhãn bạn có thể thêm vào người đăng ký theo các tiêu chí như lịch sử mua hàng, sở thích, vị trí địa lý,... Trong đó, với mẹo chăm sóc Database Email Marketing bằng cách thêm thẻ, bạn có thể sử dụng các nhãn sau:
Sau khi thêm thẻ cho từng người đăng ký, bạn có thể nhóm các Email có đặc điểm giống nhau để tạo thành một danh sách. Lúc này, tên danh sách sẽ cho biết ngữ cảnh cụ thể về những người đăng ký có trong danh sách. Trong đó, bạn có thể dựa vào các tiêu chí như địa chỉ người dùng, cách thức đăng ký, dịch vụ, sản phẩm quan tâm,...
Khi sử dụng mẹo chăm sóc Database Email Marketing này, bạn cần đảm bảo sử dụng tên phù hợp để dễ dàng theo dõi hiệu suất của nhóm và xây dựng chiến thuật Email/ Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng gắn nhãn phân đoạn Email (tĩnh hoặc động) tùy theo loại phân đoạn cụ thể.
Ví dụ:
Thực tế, những thói quen, sở thích, hành vi,... của người dùng ngày nay luôn thay đổi một cách liên tục. Do đó, để không bị lạc hậu, bạn nên thường xuyên cập nhật những dữ liệu mới của người đăng ký cũ như hồ sơ mạng xã hội,.... Trong đó, bạn có thể thực hiện bằng cách khảo sát, tạo cuộc thăm dò ý kiến, theo dõi hoạt động của người đăng ký,...
Ngoài ra, bạn có thể tạo một thuộc tính tùy chỉnh để có thể sắp xếp dữ liệu theo nhu cầu của bản thân. Đồng thời, bạn nên kết hợp sử dụng các hình thức form đa dạng để xây dựng danh sách Email mới và làm giàu cơ sở dữ liệu của mình. Cụ thể, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng mới thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị mạng xã hội,...
Như vậy, bài viết đã chia sẻ tới bạn 6 mẹo chăm sóc Database Email Marketing hiệu quả được sử dụng phổ biến hiện nay. Từ đó, bạn có thể hiểu, tiếp cận tốt hơn với khách hàng mục tiêu và cải thiện hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị qua Email. Bên cạnh đó, bạn đừng quên theo dõi Bizfly để không bỏ lỡ những nội dung tiếp theo có liên quan đến chủ đề này nhé!
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động