Việc thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản không dễ. Muốn làm tốt điều này, doanh nghiệp cần tiếp cận khách hàng từ nhiều kênh. Một trong số đó phải nhắc tới Email Marketing (tiếp thị qua email). Bài viết này, cùng các chuyên gia của Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tìm hiểu 6 cách sử dụng Email Marketing trong ngành bất động sản hiệu quả.
Xem thêm:
Giám đốc Google chỉ ra 4 chiến lược cải thiện hiệu suất gửi email 2024
Tiếp thị qua email đang là kênh tiếp thị được ưu tiên hơn bao giờ hết bởi nó tiếp cận được với lượng lớn khách hàng mà không tiêu tốn quá nhiều chi phí.
Khảo sát của Content Marketing Institute chỉ ra, 73% các nhà tiếp thị B2B sử dụng bản tin email như một chiến lược tiếp thị nội dung. 71% marketer coi mức độ tương tác của khách hàng qua email là một trong các chỉ số đánh giá hiệu suất nội dung quan trọng nhất.
Những thống kê này phần nào khẳng định tầm quan trọng của kênh tiếp thị qua email trong thời đại công nghệ số. Đối với ngành bất động sản, tiếp thị qua email quan trọng nhưng nó đòi hỏi các doanh nghiệp, đại lý phải dành nhiều thời gian và có sự kiên nhẫn.
Hãy nhớ rằng, người mua cần 3 - 12 tháng thậm chí lâu hơn mới tìm được một ngôi nhà ưng ý. Do đó, đừng kỳ vọng vào việc họ mua nhà chỉ sau 1 email mà bạn gửi đến.
Một email chào mừng hay có thể thu về nhiều giá trị hơn bạn nghĩ. Người được nhận email chào mừng có thể để lại thông tin liên hệ hoặc những mong muốn, nhu cầu của họ. Đây đều là các dữ liệu có giá trị cho doanh nghiệp trong tương lai.
Càng thu thập được nhiều dữ liệu, doanh nghiệp càng hiểu rõ về khách hàng từ đó đưa ra những chiến lược, hành động phù hợp để tăng cường mối quan hệ với họ trong tương lai.
Bằng cách chia sẻ những thông tin có giá trị về thị trường bất động sản địa phương qua bản tin email, bạn sẽ trở thành chuyên gia nhà đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những từ ngữ phù hợp để gia tăng tính cấp bách như “Đừng bỏ lỡ cơ hội này”, “Khuyến mãi có hạn”,... Những thông tin kiểu này sẽ tạo ra cảm giác sợ bỏ lỡ, khuyến khích mọi người phải hành động ngay.
Lưu ý, dù áp dụng cách nào thì điều quan trọng nhất vẫn là xem hồ sơ và sở thích của khách hàng trước khi gửi danh sách bất động sản hay dịch vụ đi kèm. Chẳng hạn, Zillow sử dụng dữ liệu chi tiết về khách hàng để giới thiệu tới họ các bất động sản phù hợp. Khách hàng mới sẽ không nhận được thông tin này trừ khi hồ sơ của họ thể hiện rằng họ quan tâm.
Big Commerce Group tiến hành khảo sát và nhận ra, 72% khách hàng bị thuyết phục bởi những đánh giá thực tế của “người đi trước”. Các bài đánh giá chứa thông tin chi tiết, cụ thể, có trích dẫn nhận xét chi tiết sẽ giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về dự án.
Bằng việc cung cấp những lời đánh giá từ người sử dụng trước đó doanh nghiệp sẽ xoa dịu sự lo lắng của khách hàng mới. Để gia tăng hiệu quả của lời đánh giá trong tiếp thị qua email, hãy tập trung vào các tính năng nổi bật nhất của dự án. Hãy thể hiện cho khách hàng thấy rằng họ nhận được lợi ích gì khi mua bất động sản trong dự án của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp bất động sản đều ý thức được rằng họ không chỉ bán nhà, bán đất mà còn bán cả lối sống, văn hoá, tiện ích tại địa phương. Bằng cách chia sẻ các thông tin về trường học, quy tắc, tiện ích, cơ sở hạ tầng, sự kiện cộng đồng, văn hoá, lối sống… của địa phương, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng hiểu về nơi họ muốn sống và đưa ra quyết định phù hợp.
Hình ảnh bất động sản sắc nét, rõ ràng, đẹp mắt có thể tăng đáng kể mức độ tương tác trong các chiến dịch tiếp thị qua email về bất động sản. Mọi người có thể mở và nhấp vào email có chứa hình ảnh liên quan để tìm hiểu thêm dữ liệu.
Các hình ảnh sử dụng trong email có thể là một điểm nổi bật nhất của bất động sản. Chẳng hạn như khu bếp hiện đại, tiện ích, không gian sinh hoạt rộng rãi hoặc sân sau đẹp mắt… Những đặc điểm này có thể thu hút sự quan tâm và lôi kéo khách hàng tiềm năng tìm hiểu kỹ hơn về dự án.
Các trang đích thường có biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng, nơi người dùng có thể trao đổi những thông tin có giá trị. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa báo cáo thị trường hoặc đánh giá tài sản miễn phí để đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng.
Vẫn là cách làm của Zillow được đánh giá cao. Bằng cách đặt nhiều CTA trong các bản tin bất động sản gửi tự động mỗi ngày, đơn vị này có thể theo dõi lượng truy cập của khách hàng và hiểu họ đang quan tâm tới vấn đề gì. Tiếp đến, các bộ phận liên quan sẽ sử dụng dữ liệu này để triển khai hành động nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Ngành bất động sản thành công nhờ Email Marketing không khó. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần lựa chọn được cách làm phù hợp, cân bằng giữa nội dung có giá trị và nội dung quảng cáo theo tỷ lệ 80:20. Đừng quên sử dụng các loại nội dung khác nhau như video ngắn, Infographic, bài phân tích,... để truyền tải thông tin hiệu quả nhất.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động