Agile Marketing là một phương thức quản lý team Marketing khá hiệu quả đối với các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây được Bizfly chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Agile Marketing là gì, các nguyên tắc và mô hình hoạt động của phương pháp này. Đồng thời hướng dẫn cách để xây dựng một mô hình Agile Marketing mang lại hiệu suất tối đa cho doanh nghiệp.
Agile Marketing là một phương pháp tiếp cận áp dụng tinh thần Agile linh hoạt vào lĩnh vực Marketing. Mục tiêu của phương pháp này là cải tiến tốc độ, khả năng dự đoán, minh bạch cũng như khả năng thích ứng nhanh với các thay đổi trong xu hướng Marketing hiện nay. Agile Marketing có hệ thống nguyên tắc hoạt động linh hoạt giúp các team vận hành công việc hiệu quả, thông minh và đúng trọng tâm hơn.
Phương pháp này phù hợp với các dự án cần sự thay đổi liên tục, giúp sản phẩm cuối được hoàn thiện một cách tốt nhất.
Agile Marketing là gì?
Agile Marketing mang đến cho doanh nghiệp nhiều giá trị vượt trội:
Xem thêm bài viết: Các chỉ số đo lường hiệu quả Marketing trong kinh doanh
Phương pháp Agile Marketing luôn tuân thủ 6 nguyên tắc quan trọng sau:
Các nguyên tắc của phương pháp Agile Marketing
Hiện nay, Agile Marketing có nhiều framework nhưng được ứng dụng nhiều nhất là 3 mô hình Scrum, Sprint và Kanban. Các Marketer thường kết hợp Waterfall và Scrumban để tạo thành mô hình Modified Scrum. Đây là mô hình có thể tận dụng kết cấu để tăng tính linh hoạt và cải thiện tiến độ công việc hiệu quả.
Trong mô hình này, các dự án sẽ được chia thành nhiều khối công việc khác nhau. Tiếp đó, mỗi khối lại được chia thành nhiều việc nhỏ để thực hiện liên tục quy trình “Thử-Sai-Sửa” đến khi đạt được kết quả tốt nhất. Modified Scrum hỗ trợ Marketer:
Có thể bạn quan tâm: Các bước xây dựng quy trình làm việc phòng marketing hiệu quả
Để xây dựng mô hình Agile Marketing hiệu quả không phải việc đơn giản. Bạn có thể tham khảo các bước sau để quy trình chuyển đổi được dễ dàng nhất:
Hướng dẫn cách xây dựng mô hình Agile Marketing hiệu quả
Bài viết trên đã giúp bạn lý giải Agile Marketing là gì, các nguyên tắc cũng như mô hình hoạt động của nó. Muốn xây dựng team Agile Marketing hiệu quả, bạn nên nắm vững các quy tắc “kiểm nghiệm nhanh chóng, đều đặn, thường xuyên”. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết, doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả làm việc của team Marketing, từ đó thúc đẩy hoạt động tiếp thị linh hoạt, thích ứng nhanh với các biến đổi của thị trường hiện nay.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại