Remarketing là chiến thuật tiếp cận lại khách hàng ở từng giai đoạn khác nhau được doanh nghiệp quan tâm xây dựng. Đặc biệt là với sự bùng nổ của mua sắm online, việc sử dụng công cụ chat tiếp cận lại khách hàng tương tác page trở nên phổ biến.
Vậy làm thế nào để có thể tăng lượng chat tiếp cận khách hàng qua fanpage? Cùng Bizfly tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này với nội dung dưới đây.
Chatbot có khả năng ghi nhận dữ liệu và hiểu được khách hàng đang quan tâm đến những sản phẩm nào để đưa ra những sản phẩm/dịch vụ tương tự với sở thích của họ. Nhiều doanh nghiệp sử dụng chat để nhắc khách hàng, giảm thiểu tình trạng bỏ quên đơn hàng, chưa hoàn thành thanh toán.
Tăng doanh số qua hình thức online trực tuyến
Đặt hàng ngay trên nền tảng ứng dụng nhắn tin cũng là một hình thức mua bán được nhiều người yêu thích vì sự tiện lợi. Đặc biệt với những khách hàng đã từng giao dịch tại fanpage, việc tối giản hóa các bước đặt hàng ngay trên tin nhắn giúp họ dễ dàng quay trở lại những lần sau.
Bizfly Chat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.
Chatbot không chỉ kết nối khách hàng trên nền tảng website mà còn trên cả fanpage Facebook, landing page. Nó có mặt ở mọi điểm chạm của khách hàng nhằm đảo bảo họ luôn nhận được sự trợ giúp khi cần thiết.
Thông qua những hình ảnh sống động và kịch bản thông minh, chatbot cũng “mời gọi” khách hàng tham gia tương tác, đem lại sự thú vị cho mỗi cuộc hội thoại.
Việc sử dụng chatbot nhằm đề nghị khách hàng để lại phản hồi giúp khách hàng hàng cảm thấy họ được trân trọng, hiểu và quan tâm. Khách hàng của bạn sẽ thích được hỏi ý kiến và doanh nghiệp cũng sẽ học được rất nhiều từ phản hồi của họ.
Chatbot thực tế cũng là một sản phẩm công nghệ, vì vậy việc tạo nội dung chatbot facebook làm sao để thu hút, thân thiện, tự nhiên là điều mà doanh nghiệp cần ưu tiên. Một chatbot hấp dẫn không chỉ ở cách phản hồi nhanh chóng mà còn từ ngôn ngữ giao tiếp, sự thông minh linh hoạt của nó trước các vấn đề của khách.
Để chất lượng nội dung được nâng cao, doanh nghiệp cần xác định được đối tượng của họ là ai, nhu cầu của khách hàng là gì để gửi đi những thông tin phù hợp. Nội dung hiệu quả không nằm ở việc bắt trend, giật tit mà nằm ở giá trị chân thực và đánh đúng tâm lý khách hàng.
Ngoài chiến lược nội dung, doanh nghiệp cần đáp ứng tốt nhất nhu cầu tương tác với khách hàng đã tương tác trên fanpage bằng cách đăng vào thời điểm họ online, hoặc đảm bảo bài đăng sẽ có cơ hội xuất hiện trong tầm mắt họ.
Đăng bài vào thời điểm thích hợp
Bên cạnh các khoảng thời gian trên, doanh nghiệp cũng cần theo dõi thời gian online của đối tượng khách hàng cụ thể để đưa ra chiến lược xuất bản nội dung có hiệu quả nhất. Thường xuyên theo dõi các bài đăng và nhanh chóng gửi tin nhắn cho khách hàng comment trên fanpage giúp bạn giữ chân khách hàng, chống cướp khách và thể hiện sự chuyên nghiệp.
Hình thức truyền miệng từ người này sang người khác vẫn là hình thức được ưa chuộng vì nó giúp khách hàng mới tăng sự tin tưởng với bạn. Tạo ra những nội dung viral, kích thích người dùng chia sẻ mạnh mẽ thông điệp của bạn mà không hề tốn quá nhiều chi phí.
Doanh nghiệp có thể kêu gọi người dùng sản phẩm chia sẻ những trải nghiệm, giới thiệu cho bạn bè của họ để nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Một cuộc trò chuyện như này là một cách mạnh mẽ để thu hút lại những khách hàng mà bạn chưa từng nói chuyện và nhắc nhở họ về những lợi ích khi làm việc với bạn, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng mới thông qua cách seeding tự nhiên.
Khách hàng trung bình chỉ dành 1-2 giây để lướt qua nội dung trên newfeed, trung bình họ chỉ đọc thông tin trong 3 dòng đầu tiên. Để tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng tương tác, hãy tập trung truyền tải vào phần tiêu đề và những dòng đầu tiên của caption.
Nội dung ngắn gọn, truyền tải tốt
Gắn gọn, thu hút, giữ chân khách hàng dừng lại để đọc tiếp và thả like là sự thành công của một bài post.
Tính năng Facebook Story giúp tin nhắn của bạn hiện lên ngay đầu newfeed của người dùng. Từ Instagram đến Facebook, khách hàng rất thích xem các story vì nó ngắn gọn, thú vị, tự động chuyển, tích hợp quảng cáo và các nút kêu gọi hành động.
Sử dụng Story hợp lý giúp doanh nghiệp cập nhật được nhiều thông tin mới, thu hút khách hàng vào fanpage và gần gũi với người dùng hơn.
Chatbot không chỉ là một nhân viên ảo tiếp hỗ trợ khách hàng mà còn là công cụ thu thập dữ liệu khách hàng và phản ánh rõ nét những gì khách hàng cần, mong muốn ở doanh nghiệp. Vì vậy, việc tận dụng nguồn dữ liệu này để tiến hành các chiến lược remarketing là việc rất quan trọng.
Hiện nay, nhiều nhãn hàng phát triển những nội dung bắt trend, hài hước, cảm động và khéo léo lồng thông tin sản phẩm của họ vào. Điều này vừa giúp họ chạm được đến tâm lý khách hàng, vừa đem hình ảnh nhãn hàng đến một cách tự nhiên, tạo thiện cảm tốt.
Xây dựng nội dung thú vị cho chatbot
Đây chính là việc đầu tư cho nội dung không đặt mục đích sale lên hàng đầu.
Bất kì ai cũng có thể cảm thấy khó chịu khi các bài đăng bán hàng hiện lên dày đặc trên newfeed của họ. Lựa chọn thời điểm khách hàng tương tác thực - thời điểm vàng - giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ tiếp cận người dùng cao hơn. Tùy vào đối tượng hoặc thời điểm phù hợp để lựa chọn số bài đăng, thông thường từ 1-2 bài ngày là vừa đủ.
Kêu gọi người dùng hành động trên fanpage nhằm điều hướng họ đến một đích nào đó cần có sự tinh tế, phù hợp. Doanh nghiệp có thể kêu gọi người dùng tham gia group, ấn download ứng dụng, click tìm hiểu thêm sản phẩm, click nhận ngay ưu đãi, comment tương tác để nhận phần quà,...
BizChat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....