Cách tạo Chatbot cho ngành du lịch để đạt hiệu quả

Đỗ Minh Đức 06/02/2020

Du lịch hiện đang là một trong những ngành phát triển nhất hiện nay. Chatbot vì thế cũng được ứng dụng rộng rãi trong ngành này nhằm thúc đẩy doanh thu và gia tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Dưới đây Bizfly sẽ hướng dẫn tạo Chatbot cho ngành du lịch hiệu quả cho những ai đang quan tâm đến vấn đề này. 

Ngành du lịch sẽ thay đổi như thế nào khi kết hợp với Chatbot?

Đặt lịch và thanh toán online một cách dễ dàng

Một trong những công dụng hiệu quả nhất của Chatbot khi đưa vào ứng dụng trong ngành du lịch chính là hỗ trợ doanh nghiệp đặt lịch và thanh toán online một cách dễ dàng, nhanh chóng cho khách hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực và thời gian mà vẫn đảm bảo tính chính xác trong những thao tác mang tính “máy móc” này.

Ngành du lịch sẽ thay đổi như thế nào khi kết hợp với Chatbot

Ngành du lịch sẽ thay đổi như thế nào khi kết hợp với Chatbot?

Phát triển lượng traffic tiềm năng

Không thể phủ nhận rằng Facebook đang là một trong những kênh tiếp thị về du lịch hiệu quả. Cụ thể, sự xuất hiện của các blogger, fanpage du lịch đã kích thích nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng của rất nhiều khách hàng. Việc tìm kiếm thông tin về chuyến đi của khách hàng cũng như nhu cầu quảng bá du lịch của doanh nghiệp trên Facebook ngày càng phổ biến.

Theo đó, việc ứng dụng Chatbot trên nền tảng Messenger Facebook không chỉ giúp tiếp cận khách hàng sâu rộng hơn mà còn phát triển lượng traffic tiềm năng cho doanh nghiệp. Những tìm kiếm thông tin từ Facebook thông qua Chatbot sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận đến website của bạn. Câu chuyện thu hút và chuyển đổi hành vi khách hàng lúc này đã dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chăm sóc khách hàng 24/7

Tạo Chatbot hiệu quả cho ngành du lịch cho phép bạn chăm sóc khách hàng 24/7 mà không hề lo bị ảnh hưởng hay gián đoạn do thiếu nhân sự, đêm muộn không thể tương tác, nghỉ lễ, tết…Nhờ vậy, khách hàng của bạn sẽ luôn luôn được giải đáp các vấn đề cơ bản một cách dễ dàng nhanh chóng mà không cần đến sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn hay phải chờ đợi điện thoại để được phản hồi. Nhất là trong những trường hợp cần đặt lại vé máy bay, book/đổi phòng khách sạn…

Chatbot cho thấy năng lực xử lý vấn đề nhanh gọn và ít sai sót hơn người thật. Rõ ràng, với những vấn đề chăm sóc khách hàng hay gặp phải, bạn đều có thể thiết lập sẵn cho Chatbot, nhờ chúng đảm nhiệm giúp một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Chatbot trong ngành du lịch giúp chăm sóc khách hàng 24/7

Chatbot trong ngành du lịch giúp chăm sóc khách hàng 24/7

Cách tạo Chatbot hiệu quả cho ngành du lịch

Tìm hiểu đối tượng khách hàng

Cũng giống như mọi lĩnh vực khác, để tạo Chatbot hiệu quả cho ngành du lịch, bạn nên tìm hiểu thật kĩ đối tượng khách hàng của mình là ai? Mối bận tâm của họ là gì? Đâu là những phần việc Chatbot có thể đảm nhiệm và hỗ trợ khách hàng?...

Điều này sẽ giúp bạn thu được hiệu quả cao nhất khi ứng dụng Chatbot vào ngành du lịch.

Tạo tính cách cho Chatbot

Chatbot được coi  là “nhân viên ảo” của doanh nghiệp trong việc tiếp cận với khách hàng. Vì vậy để tạo sự chuyên nghiệp, nhất quán, Chatbot ngoài đòi hỏi về nội dung tương tác chất lượng, hữu ích cho khách hàng còn phải đảm bảo đồng bộ với thương hiệu của doanh nghiệp.

Theo đó, nếu tính cách doanh nghiệp mà bạn đang theo đuổi là chỉn chu, nghiêm túc thì ngôn ngữ mà Chatbot sử dụng cũng cần mang những đặc điểm này và ngược lại. 

Các cách tạo Chatbot cho ngành du lịch hiệu quả

Các cách tạo Chatbot cho ngành du lịch hiệu quả 

Thu hút người dùng từ bình luận

Ngoài việc tương tác với khách hàng trực tiếp trên Messenger, Chatbot còn giúp bạn thu hút thêm người dùng từ những comment tương tác trên facebook. Cụ thể, với những khách hàng tương tác vào bài viết trên fanpage hoặc comment những từ khóa quan trọng liên quan đến sản phẩm, Chatbot có thể gửi tin nhắn cho họ.

Ví dụ, Chatbot của bạn có thể gửi tin nhắn cung cấp thông tin về chuyến đi Bali cho những khách hàng tương tác với bài viết về Bali trên fanpage của bạn. Hoặc với những khách hàng bình luận về chủ đề du lịch nghỉ dưỡng, Chatbot có thể gửi tin nhắn cung cấp cho họ những chọn lựa về các khu khách sạn, resort nổi tiếng...Từ đó giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng và tăng doanh thu hiệu quả hơn.

Liên kết Chatbot với quảng cáo

Xu hướng quảng cáo Facebook qua Messenger đang ngày càng phổ biến và thu hút nhờ lợi thế riêng tư, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tỉ lệ click vào quảng cáo cao giúp gia tăng cơ hội chuyển đổi hiệu quả.

Sử dụng Chatbot cho phép bạn xây dựng nhiều nhóm kịch bản quảng cáo khác nhau tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cùng lúc. Đồng thời, việc phản hồi, xác nhận đặt lịch chuyến đi, đặt vé, book phòng, mua tour từ khách hàng cũng trở nên dễ dàng và bớt phức tạp hơn nhờ tính năng tự động trả lời từ Chatbot.

Chatbot AI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
Marketing 0 đồng gửi tin nhắn hàng loạt và chính xác đến từng nhóm khách hàng

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly