Kịch bản chatbot mẫu cho công ty lữ hành: Cung cấp thông tin, tư vấn chọn tour nhanh cho khách du lịch

Du lịch
09:10 27/10/2020

Với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch - lữ hành, một bài toán thường xuyên được đặt ra đó là làm thế nào để có thể cung cấp thông tin các tour du lịch và tư vấn cho khách lựa chọn tour một cách nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu nhất.

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, sử dụng Fanpage để làm điều này thông qua Facebook Messenger cũng là một kênh được mọi công ty du lịch chú trọng, quan tâm.

Sử dụng chatbot trên Fanpage sẽ giúp doanh nghiệp du lịch có thể cung cấp thông tin và tư vấn tour cho một số lượng lớn khách hàng mọi lúc 24/7 mà không cần phải tốn nhiều nhân lực trực chat. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp cần có một kịch bản chatbot hợp lý, logic và đầy đủ mọi nội dung khách hàng cần tư vấn về tour du lịch. 

Bizfly sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nên những kịch bản chatbot cung cấp thông tin, chọn tour du lịch nhanh cho khách hàng như mẫu sau:

Kịch bản chatbot mẫu cho công ty lữ hành: Cung cấp thông tin, tư vấn chọn tour nhanh cho khách du lịch

Bước 1. Xây dựng luồng kịch bản chat đặt dịch vụ cơ bản

Kịch bản chatbot mẫu cho công ty lữ hành: Cung cấp thông tin, tư vấn chọn tour nhanh cho khách du lịch

Để xây dựng luồng kịch bản, chủ doanh nghiệp cần vạch rõ:
- Mục đích kịch bản: Sử dụng để cung cấp thông tin, giá cả dịch vụ, hỗ trợ đặt lịch, tư vấn.
- Đối tượng: Khách hàng từ độ tuổi 18 - 50, đa số là đi theo nhóm.
- Sản phẩm: Các tour nội địa đa dạng, phù hợp cho cả nhóm khách hoặc đi một mình.
- Tôi muốn kịch bản cung cấp thông tin gì: 

  • Giúp khách hàng nắm được các tour
  • Cung cấp thông tin chi tiết và bảng giá, hướng đến website để tra vé
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc
  • Hướng dẫn đặt lịch nhanh gọn

Bước 2. Xây dựng nội dung kịch bản cơ bản

Dựa trên luồng đã vẽ ra, bắt đầu điền nội dung. Kinh nghiệm là bạn hãy chia kịch bản thành các cấp để dễ theo dõi trong quá trình viết.

Tại nội dung cần lưu ý đến đối tượng để có cách xưng hô phù hợp. BizChat đã cung cấp sẵn tính năng tự động bắt được giới tính, tên của khách hàng để mỗi đoạn chat thêm chân thực, gần gũi, phù hợp với từng khách hàng.

Nếu còn "vấp váp" tại bước này, Bizfly có hỗ trợ tư vấn kịch bản từ cơ bản đến nâng cao cho khách hàng khi mua từ 6 -12 tháng giải pháp BizChat.
=> Tham khảo chương trình khuyến mại tại đây! 
 

Bước 3: Đẩy kịch bản lên hệ thống

Hãy cùng xem kết quả Khách hàng tương tác với kịch bản chatbot và Phía nhân viên trực chat tương tác với khách hàng ra sao nhé!

Mẫu chatbot cho doanh nghiệp lữ hành

Còn chần chờ gì nữa, mau tạo kịch bản chat cùng Bizfly ngay thôi!

Dùng thử miễn phí ngay

Bizfly Chat là phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. 

Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

 
Kịch bản chatbot mẫu cho homestay: x2 đơn đặt phòng online dễ dàng
Tags:
#CN Chatbot
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay