Nhiều doanh nghiệp hướng tới các chiến lược tiếp thị của mình theo hình thức doanh nghiệp làm chủ và không tạo cơ hội trả lời thông điệp cho khách hàng. Từ đó chiến lược tiếp thị Conversational marketing đã mở ra một kỷ nguyên mới giúp doanh nghiệp trò chuyện với khách hàng nhiều hơn, dễ dàng kết nối và tạo ra những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho họ.
Các chuyên gia Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ chiến lược Conversational marketing là gì cũng như những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được trong chiếc lược Marketing này. Mời bạn theo dõi bài viết sau.
Conversational marketing hay tiếp thị đàm thoại là sự phát triển tự nhiên của Outbound Marketing (tiếp thị một chiều) và Inbound Marketing (tiếp thị hai chiều) được sử dụng nhằm mục đích bổ trợ những điểm yếu của hai chiến lược tiếp thị nói trên.
Conversational marketing là gì?
Dựa trên tâm lý thích trò chuyện và giao tiếp của khách hàng mà đưa ra được những chiến lược quảng cáo phù hợp để thu hút khách hàng theo cách doanh nghiệp mong muốn.
Ngoài ra, Conversational marketing còn là tập hợp các công nghệ hiện đại hiện nay như trí tuệ nhân tạo AI, xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLG, Internet of Thing và Nhận dạng tiếng nói Voice Recognition có khả năng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân hoá trên quy mô lớn.
Để hiểu thuật ngữ Conversational marketing là gì thì trước tiên, bạn cần phải nắm rõ được cách thức hoạt động của chiến lược tiếp thị này.
Điều quan trọng nhất đối với doanh nghiệp lúc này chính là khả năng tiếp cận và giao tiếp với khách hàng của mình thông qua các kênh truyền thông, xã hội và khoảng thời gian mà doanh nghiệp mong muốn bởi không một khách hàng nào sẽ chấp nhận việc mình bị dẫn dắt đi lại trong không gian mạng.
Cách thức hoạt động của conversational marketing
Chính vì vậy, doanh nghiệp chỉ nên dẫn khách hàng của mình đến cuộc nói chuyện, trao đổi khi họ đã thực sự sẵn sàng.
Conversational marketing giúp xây dựng tài nguyên từ các cuộc đối thoại, sự tương tác và mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp không cần thiết phải bắt đầu lại từ đầu khi khách hàng nhắn tin hay có nhu cầu chuyển đổi sang một hình thức giao tiếp kiểu khác.
Chính vì vậy, doanh nghiệp nên lưu trữ các cuộc trò chuyện với khách hàng và thông qua các cơ sở quản lý khách hàng để truy vấn. Dù là trên bất cứ kênh nào thì doanh nghiệp vẫn luôn phải có được những thông tin cần thiết trước khi đối thoại để đưa khách hàng đến với những trải nghiệm hoàn hảo trong tương lai.
Hiểu được những nguyên tắc cơ bản được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu chính xác thuật ngữ Conversational marketing là gì.
Doanh nghiệp cần thực hiện tiếp thị đàm thoại bằng cách tương tác với khách hàng một cách liên tục và thường xuyên. Điều này không chỉ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào mức độ uy tín của doanh nghiệp mà còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.
Các nguyên tắc cơ bản của conversational marketing
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng và nhận được phản hồi từ họ.
Xem thêm: Các cách tương tác với khách hàng hiệu quả trong kinh doanh
Với những công cụ thông minh hỗ trợ phản hồi và chủ động gửi tin nhắn cho khách hàng khi họ truy cập vào website của Conversational marketing, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng kết nối với khách hàng đồng thời trả lời tự động và giải quyết nhanh gọn mọi thắc mắc của khách hàng mục tiêu.
Các hệ thống hỗ trợ như ERP, CRM, MIS,... được sử dụng với mục đích chuyển hoá dữ liệu của khách hàng truy cập web và có khả năng điều hướng các nhóm khách hàng tiềm năng của mình đến các nội dung có liên quan đến nhu cầu của họ.
Hiểu được Conversational marketing là gì cũng như áp dụng được các chiến lược đàm thoại này hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nhận được một số những lợi ích lớn như sau.
Conversational marketing có khả năng lắng nghe được mọi vấn đề của khách hàng trước khi đưa ra được các hướng giải quyết phù hợp. Bạn có thể áp dụng email marketing để nói đến những sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của họ ngay khi nhu cầu đó chưa xuất hiện.
So với các đoạn quảng cáo hay bảng billboards lớn được treo trên cao tốc thì các cuộc đối thoại sẽ có khả năng tạo dựng liên kết và nuôi dưỡng khách hàng tốt hơn. Với Conversational marketing, các cuộc đối thoại của doanh nghiệp sẽ trở nên liền mạch và đơn giản.
Lợi ích khi triển khai conversational marketing
Thay vì phải bắt đầu một cuộc trò chuyện mới với khách hàng thì doanh nghiệp có thể tiếp nối cuộc trò chuyện với khách hàng dựa trên những thông tin cuối cùng trên đoạn chat.
Việc tận dụng một cách triệt để các cuộc đối thoại và lắng nghe suy nghĩ của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí nghiên cứu thị trường đáng kể. Bởi khách hàng sẽ không ngần ngại nói về những khiếu nại cũng như nhu cầu của mình khi được doanh nghiệp gợi hỏi.
Tham khảo thêm: Nghiên cứu thị trường là gì và các bước nghiên cứu thị trường
Để có thể hiểu hơn nữa Conversational marketing là gì thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được các dạng tiếp thị đàm thoại phổ biến dưới đây.
Chatbot là phần mềm được xây dựng dựa trên trí tuệ nhân tạo AI và có khả năng trả lời khách hàng tự động nhờ những câu hỏi đã được soạn sẵn để hỗ trợ mọi khó khăn của khách hàng.
Các dạng conversational marketing phổ biến
Đặc biệt là giao tiếp với khách hàng như người thật thông qua các thông tin văn bản truyền thống hay các công nghệ chuyển đổi giọng nói sáng tạo.
Xem ngay thông tin cơ bản về phần mềm chatbot tại đây: https://bizfly.vn/techblog/chatbot-la-gi.html
Hình thức nhắn tin trực tuyến Live chat đang được Conversational marketing phát triển mạnh mẽ để việc giao tiếp cũng như tương tác với khách hàng trở nên đơn giản hơn và mang lại cho họ những giá trị thiết thực.
Được sử dụng rộng rãi trong các chiến lược tiếp thị tiếp thị, Email Marketing giúp doanh nghiệp nhanh chóng truyền tải các thông điệp quảng cáo của mình đến với nhóm khách hàng mục tiêu mong muốn.
Tiếp thị đàm thoại là một trong những giải pháp Marketing mới nhất và hiệu quả nhất có thể mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Qua bài viết Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu Conversational marketing là gì cũng như các nội dung, thông tin quan trọng để có thể vận dụng tốt trong công việc của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại