Ngày càng nhiều doanh nghiệp có tham vọng cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn hơn. Vì vậy mà họ nghiên cứu, tính toán không ngừng nghỉ các chiến dịch marketing phù hợp và hiệu quả nhất. Và phương hướng tối ưu nhất mà hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng chính là Customer equity - chủ sở hữu khách hàng.
Vậy cụ thể, Customer equity là gì? Vai trò và cách khai thác chỉ số Customer equity như thế nào? Bizfly sẽ chia sẻ tới bạn vấn đề này trong bài viết sau.
Customer equity hay chủ sở hữu khách hàng là tổng giá trị chiết khấu vòng đời khách hàng đối với doanh nghiệp. Hiểu đơn giản thì nó là kết quả của quan hệ khách hàng được tính bằng tổng số tiền mà khách hàng đã chi trả cho doanh nghiệp trong suốt cuộc đời mua hàng của họ.
Customer Equity là gì?
Chỉ số Customer equity càng cao tức là sự trung thành của khách hàng càng lớn. Từ đó lợi nhuận của doanh nghiệp cũng tăng lên đáng kể.
Hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng phương hướng Customer equity trong công việc kinh doanh của mình bởi họ hiểu được vai trò của nó đối với họ.
Để giúp bạn có thể hiểu hơn về Customer equity, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn các thành phần chính của nó. Customer equity bao gồm 3 phần sau đây.
Doanh nghiệp cần tạo những chương trình tri ân khách hàng cũng như những giá trị lợi ích lớn để có thể xây dựng được một mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng.
Các thành phần chính của Customer Equity
Thông qua những gì mà doanh nghiệp có thể mang lại cho khách hàng mà dẫn tới những đánh giá và quyết định xem họ có nên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hay là không. Các tiêu chí mà khách hàng hướng tới để đánh giá là chất lượng, giá cả và sự tiện lợi của sản phẩm. Doanh nghiệp chỉ nhận được chỉ số cao khi họ có thể đáp ứng được mọi tiêu chí của khách hàng.
Dựa trên thương hiệu của doanh nghiệp để khách hàng có thể đưa ra những đánh giá của họ. Một doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng, uy tín thì sẽ tạo cho khách hàng niềm tin. Từ đó, tăng khả năng khách hàng mua hàng hơn. Vì vậy, việc xây dựng và gia tăng sự nhận biết thương hiệu là vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp gia tăng tài sản thương hiệu.
Dưới đây Bizfly chia sẻ tới bạn cách khai thác chỉ số Customer equity hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.
Cách khai thác hiệu quả chỉ số Customer Equity
Xem ngay Quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả đem lại trải nghiệm cao cho người dùng tại đây: https://bizfly.vn/techblog/so-do-quy-trinh-cham-soc-khach-hang-hieu-qua.html
Đến đây thì chắc có lẽ bạn đã hiểu được khái niệm "Customer equity là gì" cũng như vai trò và lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên vẫn còn một phần kiến thức nữa mà bạn không thể bỏ qua chính là mối liên hệ giữa Customer equity và Brand equity.
Mối liên hệ giữa Customer Equity và Brand Equity
Brand equity là yếu tố chỉ tầm ảnh hưởng và giá trị của thương hiệu đối với khách hàng còn Customer equity lại nói nhiều hơn về lợi nhuận mà khách hàng mang đến cho doanh nghiệp. Đặc điểm chung của hai yếu tố này chính là xây dựng lòng trung thành, kích thích sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp và mục tiêu mà chúng cùng hướng tới là lợi nhuận.
Bizfly đã cung cấp cho bạn một bài viết với đầy đủ những thông tin cơ bản về khái niệm "Customer equity là gì" và những kiến thức có liên quan bao gồm vai trò, thành phần và cách khai thác chỉ số Customer equity hiệu quả. Hy vọng, bạn đã có thể nắm rõ những thông tin trên và ứng dụng vào công việc kinh doanh của mình trong tương lai.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại