Direct marketing là gì và các hình thức Marketing trực tiếp

Thủy Nguyễn 14/06/2021

Đã không còn là một thuật ngữ mới mẻ tại Việt Nam, Direct marketing là một trong những hình thức marketing phổ biến đang được sử dụng rộng rãi hiện nay và mang đến cho các chiến dịch truyền thông vô số những lợi ích to lớn.

Vậy cụ thể, Direct marketing là gì? 4 lưu ý nào mà bạn cần thiết phải quan tâm khi triển khai chiến dịch Direct marketing? Cùng Bizfly đi tìm kiếm lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Direct Marketing là gì? 

Direct marketing hay Marketing trực tiếp là một hoạt động quảng cáo với mục đích truyền tải thông điệp có liên quan đến việc giới thiệu, trình bày các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời giúp khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với bên cung cấp mà không cần phải thông qua bất kỳ một kênh trung gian hay công cụ quảng cáo nào.

Các hoạt động quảng bá này có thể là đặt biển quảng cáo, truyền thông trên tivi hay radio,.. 

Direct Marketing là gì

Direct Marketing là gì?

Các hình thức Direct Marketing phổ biến 

Việc tìm hiểu các hình thức Direct marketing phổ biến là kiến thức cần thiết và không thể bỏ qua.

Hình thức truyền thống

Sau đây là các hình thức Direct Marketing truyền thống phổ biến hiện nay:

Các hình thức Direct Marketing truyền thống phổ biến

Các hình thức Direct Marketing truyền thống phổ biến

  • TeleMarketing: TeleMarketing Là hình thức quảng cáo từ xa thông qua điện thoại vô cùng quan trọng trong bán hàng trực tiếp giúp khách hàng có thể nhận được các cuộc gọi tư vấn hoặc chủ động gọi cho bên chăm sóc khách hàng để mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Direct_Mail Marketing: Đây là hình thức Direct Marketing giúp khách hàng có thể tìm hiểu và liên hệ mua các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp dựa trên các mẫu quảng cáo, số điện thoại miễn phí hay marketing qua thư dựa trên email khách hàng để lại qua những lần mua hàng.
  • Postcards/ Letters: Là hình thức phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đây cũng là một cách giúp doanh nghiệp đa dạng hóa chiến lược tiếp thị và mở rộng thương hiệu một cách mạnh mẽ và linh hoạt.

Hình thức hiện đại

  • SMS Marketing: SMS Marketing là hình thức Direct Marketing gửi tin nhắn đến các thiết bị di động được các doanh nghiệp áp dụng để truyền tải thông điệp, thông báo các chương trình khuyến mãi,.. đến khách hàng một cách trực tiếp và nhanh chóng.
  • Social Media: Là công cụ truyền thông vô cùng hữu hiệu được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, Social media được xây dựng trên nền tảng internet giúp việc kết nối và chia sẻ thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm: Social Media là gì và 6 lợi ích khổng lồ mà hoạt động Social Media mang lại

Vì sao doanh nghiệp nên thực hiện Direct marketing? 

Lời khuyên cho các doanh nghiệp là nên tiến hành triển khai và thực hiện Direct marketing để có thể nhận được những lợi ích nhất định sau đây.

Vì sao doanh nghiệp nên thực hiện Direct marketing\

Vì sao doanh nghiệp nên thực hiện Direct marketing? 

  • Bằng cách sử dụng email để truy cập vào bên trong trang web, các doanh nghiệp và cá nhân có thể tương đối dễ dàng đặt mua sản phẩm mà không cần thiết phải đến trực tiếp cửa hàng để thực hiện giao dịch.
  • Thông qua các dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Direct marketing mà khách hàng được chăm sóc và tư vấn về các loại dịch vụ, sản phẩm mà họ quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu.
  • Bán hàng thông qua hình thức Direct marketing sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp nhờ khả năng tiếp xúc một cách trực tiếp với khách hàng tiềm năng.
  • Hình thức Direct marketing giúp doanh nghiệp rút ngắn được một lượng thời gian đáng kể những phản hồi của khách hàng để từ đó tiến hành cải thiện chất lượng của sản phẩm, dịch vụ một cách kịp thời theo nhu cầu khách hàng.

4 lưu ý khi triển khai chiến dịch Direct Marketing 

Bizfly chia sẻ tới bạn những lưu ý cơ bản khi triển khai chiến dịch Direct marketing để có thể nhận được hiệu quả như mong muốn.

4 lưu ý khi triển khai chiến dịch Direct Marketing

4 lưu ý khi triển khai chiến dịch Direct Marketing 

  • Xác định một cách chính xác mục tiêu: Là một nhà kinh doanh, nếu bạn muốn doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đầy cạnh tranh thì bạn cần tìm hiểu đối tượng sản phẩm hướng tới, khoanh vùng thị trường có khả năng kiểm soát Direct marketing và tạo mối liên hệ bền chặt với các đối tượng khách hàng bạn hướng tới.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu: Chiến dịch Direct marketing sẽ càng thành công nếu bạn có thể thu thập được một cách chi tiết nhất những thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp cũng như khách hàng, đối tượng quan tâm đến sản phẩm.
  • Lựa chọn công cụ truyền thông hợp lý: Bạn nên có từng biện pháp tiếp cận với từng đối tượng khách hàng khác nhau sao cho thật hợp lý để tăng khả năng khiến khách hàng nhanh chóng trao đổi trực tiếp với bạn.
  • Đo lường chiến dịch: Để có thể tối ưu được những kết quả mà bạn đã đề ra thì việc đo lường chiến dịch là không thể bỏ qua. Việc này giúp bạn có thể cân đối được chính sách và loại bỏ những chiến dịch không cần thiết, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin có liên quan đến Direct marketing bao gồm khái niệm, những hình thức và lý do các doanh nghiệp nên triển khai Direct marketing mà bạn có thể tham khảo. Với những gì mà Bizfly cung cấp, bạn sẽ thấy hữu ích và giải đáp được mọi câu hỏi trọng điểm của bạn.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly