Là một trong những phương thức tiếp thị hiệu quả, Direct Mail được hầu hết các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng thường xuyên khi triển khai một chương trình khuyến mãi hay các chiến dịch ưu đãi. Vậy, Direct Mail là gì? 7 cách triển khai chiến dịch gửi Direct Mail hiệu quả nào mà bạn không thể bỏ qua trong các chiến lược tiếp thị của mình? Cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết của các chuyên gia Bizfly sau đây.
Gửi email marketing hàng loạt, tự động, đơn giản và hiệu quả hơn với phần mềm BizMail, thử ngay nhé!
Hiện nay, các hình thức Direct Mail vẫn được sử dụng rộng rãi, cụ thể như:
Tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu
Direct Mail có thể được cá nhân hóa theo tên, sở thích, hành vi, hoặc nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, giúp thông điệp trở nên gần gũi và phù hợp hơn. Một số nhóm khách hàng, đặc biệt là người lớn tuổi hoặc những người không thường xuyên sử dụng internet, có xu hướng phản hồi tốt hơn với thư trực tiếp.
Tỷ lệ mở và đọc cao hơn so với email marketing
Nhiều người thường mở và xem qua các bưu phẩm được gửi đến, đặc biệt nếu chúng được thiết kế bắt mắt. Không giống như email marketing, Direct Mail không ít có nguy cơ bị vào mục spam hoặc bị bỏ qua do quá tải thông tin trong hòm mail của khách hàng.
Tạo dấu ấn mạnh mẽ và đáng nhớ
Một bức thư trực tiếp với thiết kế đẹp hoặc một bưu kiện đặc biệt có thể để lại ấn tượng lâu dài, làm tăng khả năng khách hàng nhớ đến thương hiệu. Sự tương tác vật lý (chạm, mở, đọc) cũng tạo cảm giác gần gũi hơn so với các kênh tiếp thị trực tuyến.
Tăng tỷ lệ phản hồi và chuyển đổi
Khi được kết hợp với ưu đãi như phiếu giảm giá, quà tặng hoặc mã khuyến mãi, Direct Mail có thể khuyến khích khách hàng thực hiện hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký dịch vụ hoặc tham gia sự kiện. Theo nghiên cứu, tỷ lệ phản hồi của direct mail thường cao hơn so với nhiều kênh kỹ thuật số khác.
Linh hoạt và sáng tạo trong thiết kế
Direct mail không giới hạn trong thư tay, bạn có thể sử dụng các hình thức như:
Tính linh hoạt này giúp bạn truyền tải thông điệp theo cách độc đáo và phù hợp nhất với thương hiệu.
Để triển khai chiến dịch Direct Mail hiệu quả, bạn cần thực hiện từng bước rõ ràng, từ việc lập kế hoạch, thiết kế nội dung đến theo dõi và đánh giá kết quả. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:
Trước khi gửi Direct Mail, bạn hãy cần làm rõ mục tiêu của việc này. Đó có thể là: Tăng doanh số bán hàng, thúc đẩy khách tham gia sự kiện, giới thiệu sản phẩm mới hoặc củng cố mối quan hệ với khách hàng hiện tại.
Việc xác định mục tiêu sẽ giúp bạn định hướng nội dung và thiết kế phù hợp đến khách hàng.
Ở bước này bạn có thể thực hiện một số công việc như sau:
Phần nội dung bạn cần tập trung vào lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được và sử dụng các CTA rõ ràng như: “Mang theo thư này để nhận quà tặng tại cửa hàng", "Ghé website và nhập mã để nhận ưu đãi".
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về tính cá nhân hóa cũng như sự súc tích trong nội dung:
Để thư được ấn tượng và chuyên nghiệp, bạn cần lưu ý:
Bạn nên gửi thư vào các dịp quan trọng như ngày lễ, kỷ niệm công ty, hoặc thời gian cao điểm mua sắm, tránh gửi thư quá thường xuyên vì có thể khiến khách hàng thấy phiền.
Bạn cần cân nhắc chọn đơn vị giao hàng uy tín để đảm bảo thư được giao đúng người, đúng thời điểm, không có lỗi in ấn, địa chỉ sai hoặc thông tin thiếu sót.
Nâng cao hiệu quả tiếp cận và chăm sóc khách hàng với phần mềm BizMail - Giải pháp đến từ VCCorp
Direct Mail (thư trực tiếp) đã chứng minh được hiệu quả trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại nhiều hạn chế như:
Lúc này, các phần mềm email marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, trong đó không thể không kể đến BizMail - Giải pháp gửi email hàng loạt và automation được vận hành bởi Bizfly, VCCorp.
Một số điểm nổi bật của phần mềm BizMail có thể kể đến như:
Phần mềm BizMail đã được 5600+ doanh nghiệp tại Việt Nam tin dùng như: Ngân hàng Lộc Phát, Aeon Mall, Đại học Phú Xuân.... và đánh giá cao về giao diện, cách triển khai. Nếu bạn cũng quan tâm đến phần mềm hãy liên hệ ngay đến BizMail để được tư vấn chi tiết nhé!
Mặc dù Direct Mail vẫn giữ vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị truyền thống, nhưng phần mềm gửi email marketing BizMail mang đến những giải pháp vượt trội, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, tăng cường hiệu quả tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Bằng việc kết hợp cả hai phương pháp này, bạn có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị toàn diện, đa dạng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động