Direct Mail là gì? 7 cách triển khai chiến dịch gửi Direct Mail hiệu quả

Lê Khắc Thịnh 17/06/2021

Là một trong những phương thức tiếp thị hiệu quả, Direct Mail được hầu hết các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng thường xuyên khi triển khai một chương trình khuyến mãi hay các chiến dịch ưu đãi. Vậy, Direct Mail là gì? 7 cách triển khai chiến dịch gửi Direct Mail hiệu quả nào mà bạn không thể bỏ qua trong các chiến lược tiếp thị của mình?

Cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết của các chuyên gia Bizfly sau đây.

Direct Mail là gì? 

Direct Mail là hình thức gửi thư trực tiếp trong chiến dịch marketing, giúp quảng bá, truyền tải thông điệp có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp thông qua thư gửi đến các đối tượng khách hàng tiềm năng. Direct Mail được các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng thường xuyên để thu thập thông tin từ khách hàng, sau đó chắt lọc và nghiên cứu để triển khai các kế hoạch bán hàng.

Direct Mail là gì

Direct Mail là gì? 

Các hình thức Direct Mail phổ biến hiện nay 

Để giúp bạn có thể hiểu hơn nữa Direct Mail là gì thì việc tìm hiểu các hình thức Direct Mail đang được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là phần kiến thức mà bạn không nên bỏ qua. Một số những hình thức phổ biến mà bạn có thể dễ dàng thấy được bao gồm tài liệu quảng cáo, tờ rơi, phong thư, bản tin, danh mục, bưu thiếp,...

>> Đọc thêm: Email Marketing là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Email Marketing hiệu quả

Vì sao hình thức Direct Mail vẫn hiệu quả?

Thực tế cho thấy rằng, trung bình ROI của Direct Mail cao hơn các quảng cáo hiển thị trực tuyến và xếp sau social media. Tuy nhiên, hình thức tiếp thị này vẫn còn hiệu quả và được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi họ hiểu được Direct Mail là gì và những lợi ích mà nó mang lại có thể kể đến như:

Tăng khả năng tương tác 

Tâm lý khách hàng luôn xem thư trước khi họ đưa ra quyết định có giữ thư lại hay không. Với Direct Mail, nó có thể giúp hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp bạn trở nên hấp dẫn, thu hút và khiến khách hàng giữ thư lại hơn nhất là khi thư đó được đính kèm thêm các chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá.

Vì sao hình thức Direct Mail vẫn hiệu quả

Vì sao hình thức Direct Mail vẫn hiệu quả?

Phạm vi tiếp cận cao 

So với marketing online thì phạm vi tiếp cận nhân khẩu học của Direct Mail cao hơn nhiều nếu đối tượng khách hàng là người ít sử dụng email hoặc các trang mạng xã hội truyền thông.

Sáng tạo 

Như một chất xúc tác, Direct Mail giúp bạn tạo ra nhiều cách sáng tạo khác nhau để tăng cơ hội thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như tăng thêm sự nhận thức của mọi người đối với thương hiệu và giá trị nhấn mạnh của doanh nghiệp.

Nâng cao khả năng cạnh tranh 

Hiện nay, các doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào phương thức tiếp thị Digital Marketing. Vì vậy, những công ty hiểu được Direct Mail là gì và thực hiện Direct Mail sẽ được chú ý dễ dàng hơn, nổi bật hơn với các trang web khác và nâng cao khả năng cạnh tranh.

7 cách triển khai chiến dịch gửi Direct Mail hiệu quả 

Bizfly giới thiệu tới bạn 7 cách triển khai chiến dịch gửi Direct Mail dưới đây mà bạn có thể tham khảo.

Xác định đúng đối tượng khách hàng 

Xác định đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chính là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch tiếp thị. Vì vậy, nếu bạn chưa có danh sách khách hàng thì hãy bắt tay ngay vào việc tìm kiếm còn khi bạn đã sở hữu được một danh sách khách hàng trước đó thì nên sử dụng cho Direct Mail.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Xác định đúng đối tượng khách hàng 

Xây dựng nội dung Direct Mail ấn tượng 

Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất trong mọi chiến lược marketing. Vì vậy, bạn cần xây dựng nội dung Direct Mail sao cho thật ấn tượng, dễ hiểu, dễ nắm bắt thông tin để có thể thu hút và hấp dẫn khách hàng.

Làm nổi bật tính năng của sản phẩm/dịch vụ 

Các tiện ích, tính năng và công dụng sản phẩm của doanh nghiệp cần được làm nổi bật thông qua Direct Mail sẽ mang lại cho khách hàng sự tin tưởng và an tâm hơn khi nhận được lời chỉ dẫn trực tiếp từ bạn. Ngoài ra, khi kết thúc Direct Mail, bạn nên bật mí cho khách hàng một số thông tin cơ bản trong chiến dịch tiếp theo của mình.

Tạo dựng sự khác biệt 

Xây dựng những điểm khác biệt chính là cách giúp  khách hàng không thể nào bỏ qua thư Direct Mail của bạn. Bạn có thể xây dựng thương hiệu doanh nghiệp uy tín hơn, địa điểm tổ chức sự kiện thuận lợi hơn,...để thúc đẩy suy nghĩ và động cơ mua hàng của bạn.

Tạo dựng sự khác biệt

Tạo dựng sự khác biệt 

Tạo ra điểm nhấn từ các tình huống bất ngờ 

Để có thể kích thích sự tò mò về nội dung thư Direct Mail cũng như thu hút được khách hàng mở thư, bạn nên xây dựng các tình huống bất ngờ để tạo điểm nhấn thông qua bì thư hay thiết kế ngoài của lá thư.

Tạo sự thuận tiện khi phản hồi 

Hãy để lại phương thức liên lạc của bạn và tương tác với khách hàng bằng những câu hỏi ngắn để có thể thoả mãn được sự tò mò và truyền tải nhiều thông tin có liên quan hơn đến khách hàng.

Theo dõi chiến dịch bằng điện thoại

Bạn hoàn toàn có thể chủ động theo dõi chiến dịch và gia tăng thêm lượng khách hàng hưởng ứng bằng cách sử dụng thiết bị điện thoại di động. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cho bạn đó là, những cá nhân liên hệ với khách hàng phải là người am hiểu về các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp và kỹ năng giao tiếp tốt.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích mà Bizfly muốn cung cấp đến bạn đọc để bạn có thể hiểu hơn Direct Mail là gì cũng như các hình thức và cách triển khai chiến dịch Direct Mail hiệu quả. Hy vọng, bạn đã nắm rõ được phần kiến thức này và ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

Tìm hiểu quy trình xác định đúng đối tượng khách hàng hiệu quả tại đây: Cách tìm kiếm và xác định khách hàng tiềm năng

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly