Bất chấp sự lên ngôi của TikTok và Instagram, Email Marketing (tiếp thị qua email) vẫn giữ vững vị thế là kênh tiếp thị hiệu quả, mang lại tỷ lệ ROI ấn tượng và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu mạnh mẽ. Vậy làm thế nào để Email Marketing phát huy sức mạnh trong chiến lược marketing năm 2025? Cùng chuyên gia của Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tìm hiểu ngay sau đây.
Trong thời đại số với tốc độ phát triển chóng mặt, khi những điệu nhảy TikTok và thước phim ngắn Instagram Reels thống trị mạng xã hội, nhiều người tự hỏi liệu email có còn được ai đọc nữa hay không. Hộp thư điện tử tràn ngập những thông báo "Khẩn cấp", "Quan trọng" hay "Ưu đãi trong thời gian có hạn" khiến chúng ta dễ dàng nghĩ rằng Email Marketing đã lỗi thời. Tuy nhiên, trước khi nhấn nút "Hủy đăng ký", hãy cùng phân tích lý do tại sao công cụ tiếp thị kinh điển này vẫn giữ vững sức hút mạnh mẽ đến vậy.
Theo báo cáo năm 2024 của Hiệp hội Dữ liệu & Tiếp thị (DMA), Email Marketing tiếp tục là kênh tiếp thị mang lại những kết quả ấn tượng. Cụ thể, Email Marketing tự hào có ROI trung bình là 42 USD cho mỗi 1 USD chi tiêu. Tỷ lệ mở email trong lĩnh vực tài chính vẫn ổn định ở mức khoảng 26% trong năm 2024. Mặc dù không phải email nào cũng được mở nhưng đây vẫn là kênh đáng tin cậy để tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Nhưng làm sao để đảm bảo thông điệp của bạn nổi bật trong hộp thư đến vốn đã vô cùng “chật chội” trong hòm thư của người nhận? Thực tế, tiếp thị qua email mang đến cho bạn quyền tinh chỉnh đối tượng và chiến lược của mình một cách linh hoạt, để luôn phù hợp và đạt được nhiều mục tiêu khác nhau. Sau đây là một số cách hiệu quả để sử dụng:
Email đặc biệt tốt cho việc phân đoạn tin nhắn, truyền tải đúng thông điệp đến đúng danh sách. Kết hợp với tự động hóa tiếp thị, khoản đầu tư vào việc hiểu và tinh chỉnh các thông tin liên lạc có mục tiêu thực sự có thể mang lại lợi nhuận.
Ví dụ, tổ chức tín dụng Embold có trụ sở tại Oregon đã chứng kiến hiệu suất của các email HELOC của họ tăng 7x bằng cách triển khai một bộ gồm 4 hành trình email được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa cao. Trong một năm, họ đã chuyển từ thu hút dưới 25 khoản vay HELOC tạo ra tổng cộng 162 khoản vay và 35 triệu đô la tiền dư nợ mới bằng email.
Ngoài các email sản phẩm dựa trên CTA, gửi các email bản tin thường xuyên giúp xây dựng lòng tin và giữ cho hợp tác tín dụng của bạn luôn được chú ý. Các bản tin hàng tháng cung cấp thông tin chi tiết về thị trường hoặc lời khuyên tài chính được cá nhân hóa góp phần định vị tổ chức của bạn là đối tác đáng tin cậy.
Bạn có thể gửi các ưu đãi dựa trên phân khúc, hành vi của người dùng, thông tin nhân khẩu học và các tương tác trước đây, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận đến những người thực sự muốn nhận thông tin từ bạn.
Tiếp thị qua email vẫn là một công cụ đáng tin cậy, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đây cũng là một kênh có thể đo lường hiệu quả, cho phép bạn thử nghiệm các thông điệp và ưu đãi khác nhau tới các đối tượng khác nhau, để hiểu rõ hơn những gì tạo được tiếng vang và tác động đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Vì vậy, khi bạn đang lập kế hoạch cho chiến lược tiếp thị năm 2025, đừng quên đưa Email Marketing vào như một phần quan trọng trong hệ sinh thái kỹ thuật số của bạn và sau đó hãy đảm bảo rằng bạn đang tìm ra những cách mới để khiến kênh tiếp thị kinh điển này phát huy hiệu quả tối đa cho tổ chức của bạn
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động