Luật mới của Facebook về tin nhắn tương tác sau khi ban hành chính sách 24h

Thủy Nguyễn 12/03/2020

Luật mới của Facebook có hiệu lực từ 4/3 đã hạn chế việc gửi tin nhắn của Fanpage đến khách hàng. Mỗi một phút trôi qua trong cửa sổ message sẽ quyết định họ mua hàng hay rời bỏ trang của bạn. 

Giữ khách hàng tương tác với tin nhắn trên Facebook sẽ giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, giảm chi phí re-marketing khách hàng cũ, cải thiện cách tiếp cận, chuyển đổi và tạo cơ hội bán hàng. 

Vậy nên làm gì để duy trì lượng tương tác trên Messenger khi Facebook ban hành chính sách mới 24h? Hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nào!

Làm gì để duy trì lượng tương tác trên Messenger khi Facebook ban hành chính sách mới 24h

Thực hiện chiến lược tiếp thị đa kênh

Phát triển chiến lược tiếp thị đa kênh là một trong những cách duy trì lượng tương tác trên Messenger khi Facebook ban hành chính sách mới 24h. Tất cả các công cụ chúng ta có thể dùng để truyền tải thông điệp của mình bao gồm:

  • Email marketing: Chèn thêm các liên kết đến chatbot của bạn để hướng khách tương tác trên Messenger bằng các lời mời đăng ký nhận tin, nhận các ưu đãi hoặc thông báo khi có sản phẩm mới…
  • Tin nhắn SMS: Chi phí cho SMS sẽ tốn nhiều hơn khi bạn gửi bằng messenger. Vì vậy, hãy tận dụng kênh này để gửi tin nhắn cho khách hàng, hướng họ tương tác trên Facebook để bạn đỡ một phần chi phí cho các chiến dịch sau.
  • Website: Luôn để cửa sổ messenger trên website của bạn để người dùng có thể tương tác bất cứ lúc nào họ truy cập website.

Sử dụng tất cả những kênh truyền thông trên là bạn đã tạo cơ hội để khách hàng tương tác cửa sổ trong messenger mà không cần quan tâm quá nhiều đến chính sách mới của Facebook.

Nhận Tài liệu Những thay đổi trong chính sách Facebook Messenger và cách thích ứng Tại Đây 
 

Gửi tin nhắn thu hút người dùng trước khi cửa sổ tin nhắn kết thúc 

Trong vòng 24h kể từ khi khách hàng gửi tin nhắn, bạn vẫn có thể gửi tin nhắn cho họ, bao gồm cả các tin khuyến mại. Hãy tận dụng cơ hội này để gửi một luồng tin nhắn tự động đến khách hàng với độ trễ (delay) hợp lý tương tự như bạn gửi email chăm sóc định kỳ. Tuy nhiên việc làm này chỉ thực hiện trong 24h và chúng sẽ giúp bạn:

  • Gửi thêm thông điệp đến khách hàng.

  • Nâng thêm cơ hội khách hàng tương tác với tin nhắn mới --> Bạn sẽ có thêm thời gian để gửi tin nhắn trong 24h tiếp theo.

Đây là một trong những cách làm khá hiệu quả bạn có thể áp dụng để tăng lượng tương tác với messenger trước sự thay đổi của luật mới do Facebook ban hành.

Các nội dung gửi cho khách hàng cần đa dạng với nhiều form khác nhau để thu hút sự chú ý của họ. Bạn có thể lựa chọn BizFly Chat để sử dụng nhiều form dưới dạng trả lời nhanh, menu, dynamic, ảnh, card… Ngay cả gói BizFly Chat miễn phí trọn đời cũng đã có đầy đủ các tính năng này. Dùng thử tại đây:

Kết hợp sử dụng các kênh trả phí để thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi

Sẽ có những tin nhắn tiếp theo bạn cần gửi cho khách hàng sau 24h mà không phù hợp với một trong các thẻ tag tin nhắn (Confirmed Event Reminder, Post Purchase, Update Account, Human Agent). 

Để tiếp cận những người có mục tiêu chuyển đổi, hãy kết hợp các kênh chạy quảng cáo như tin nhắn được tài trợ, quảng cáo trên newsfeed dưới dạng lời nhắc… để đưa khách hàng quay lại bot của bạn.

Đảm bảo tin nhắn của bạn có giá trị

Khách hàng tương tác với chatbot của bạn vì họ có một nhu cầu nhất định và tin rằng bạn có thể giúp họ. Nếu muốn khách hàng trả tiền, bạn cần tạo ra giá trị mà họ cần. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng tin nhắn bạn gửi đến họ có giá trị. Điều này sẽ giúp khách hàng tiếp tục bấm vào các thông tin họ cần, tạo ra một cửa sổ mới và bạn lại có thêm 24h tiếp theo.

Một cách để làm điều này là phân khúc, lọc dữ liệu khách hàng của bạn và gửi tin nhắn dựa trên hành động, sở thích của họ. Bạn có thể trả lời các câu hỏi cụ thể và giải quyết các điểm “đau” thực sự cho từng phân đoạn. Hãy đảm bảo khi bạn gửi đi một tin nhắn, bạn biết chắc họ sẽ tham gia vào cuộc trò chuyện.

Messenger là một công cụ mạnh mẽ để marketing, nhưng nó đã bị lạm dụng bởi những kẻ chuyên đi spam. Mục tiêu kinh doanh là quan trọng, nhưng khách hàng còn quan trọng hơn. Nếu không có người dùng và thích ứng với các quy tắc mới, Messenger sẽ không hiệu quả. Hãy nắm bắt sự thay đổi và thích ứng với nó.

Hi vọng một số mẹo trên sẽ giúp bạn duy trì được tương tác với khách hàng trên messenger trên bất chấp luật mới đã được ban hành. Tiếp tục theo dõi BizFly để cập nhật các thông tin hữu ích nhé!

Đừng quên BizFly Chat có gói dùng thử miễn phí trọn đời với đầy đủ tính năng lưu trữ tới 10,000 user. Dùng thử ngay tại đây nhé!

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly