Thủy Nguyễn 10:03 25/03/2020

Mẫu bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng của doanh nghiệp

Những câu hỏi để khảo sát mức độ hài lòng của doanh nghiệp vô cùng quan trọng. Khi một sản phẩm mới được nghiên cứu kỳ công và ra mắt đến người tiêu dùng đều mong muốn nhận được đánh giá tốt. Tuy nhiên không phải hầu hết sản phẩm mới nào đều được đón nhận đánh giá theo chiều hướng tích cực. Vậy việc các nhà marketing lấy đánh giá của khách hàng qua các công cụ phản hồi để góp phần hoàn thiện thêm sản phẩm. 

Tầm quan trọng của bảng khảo sát sự hài lòng của khách hàng

      Đánh giá của khách hàng mang tính khách quan góp phần cải thiện sản phẩm 

Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ khảo sát mức độ hài lòng của sản phẩm. Bằng phiếu hay bình chọn,... khách hàng vừa đơn giản dễ thao tác nhanh lẹ.  Công cụ customer satisfaction survey hiện đang là công cụ được ưa chuộng hiện nay.

Nhằm mục đích lấy ý kiến sản phẩm của khách hàng mà không mất nhiều thời gian. Quý khách hàng cũng cảm thấy phần nào có tiếng nói và đưa ra ý kiến của mình.  Công cụ này góp phần cải thiện sản phẩm về chất lượng, kiểu dáng cũng như chất lượng của sale, bộ phận support của các doanh nghiệp.

Cấu trúc của Customer satisfaction customer survey

Cấu trúc của một Customer satisfaction customer survey phải đảm bảo các yếu tố: có nội dung đơn giản, dễ hiểu. Độ dài vừa phải. Cái quan trọng nhất là nắm được thông tin khách hàng và đánh giá sản phẩm. 

Thông thường phiếu đánh giá chỉ gói gọn dài nhất trong 1 trang để tránh khách hàng chán nản và hiểu nội dung lan man. Những câu hỏi và đáp dễ hiểu, dễ trả lời để khách hàng cảm thấy dễ hợp tác.

Mẫu bảng khảo sát sự hài lòng của khách hàng

 

      Mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng( nguồn internet)

Về mẫu bảng khảo sát của khách hàng thì chung chung đề có thông tin: Tên khách hàng, số điện thoại và email. Tiếp theo phần hai sẽ có một số câu hỏi về sản phẩm mới ra. Không có một mẫu khảo sát nào lấy làm tiêu chuẩn bởi tùy vào sản phẩm dịch vụ khác nhau để đưa ra mẫu khảo sát phù hợp.

Doanh nghiệp nên tự nghiên cứu và biên soạn ra mẫu khảo sát riêng từng sản phẩm hay thương hiệu của công ty để khách hàng cảm thấy được tính cầu toàn và hài lòng hơn. Việc đánh giá những sản phẩm riêng như thế sẽ có cái nhìn khách quan và trung thực nhất.

Mối liên hệ mức độ hài lòng của khách hàng và việc chăm sóc khách hàng của Doanh nghiệp

Để phục vụ cho công tác quản lý và nâng cao chất lượng và dịch vụ thì nhất thiết phải có bảng khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng. Hai việc tưởng đơn giản nhưng bổ trợ cho nhau. Bởi khi đã mất thời gian tạo ra một sản phẩm, dịch vụ là cả tâm huyết lớn. Nhiều doanh nghiệp chỉ có một hay hai sản phẩm nhưng làm tốt khâu chăm sóc và mang đến sự hài lòng cho khách hàng đã nâng tầm thương hiệu lên cao.

Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng qua mẫu khảo sát như thế nào?

Để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng thông qua mẫu khảo sát phải dựa vào thang điểm. Thường doanh nghiệp sẽ để cố định thang điểm 10 với các câu hỏi cụ thể. Điểm số càng cao sẽ cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng tốt hơn và chiều hướng mua hàng cũng tăng lên. Ngược lại, những thang điểm thấp đều xảy ra hầu hết các vấn đề về sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng vì thế sẽ ít quay lại ngó nghiêng đến sản phẩm của bạn. Từ đó lên khâu điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ,... điểm mấu chốt nào chưa hoàn thiện mà nhiều khách hàng cảm thấy ái ngại.

Nhiều doanh nghiệp chưa làm tốt khâu này cần phải nhìn nhận và thống kê lại chất lượng quản lý, chăm sóc và làm hài lòng khách hàng. Lên bước khảo sát về chất lượng, dịch vụ sản phẩm phẩm, bộ phận support để cải tiến đưa cỗ máy vận hành tốt hơn. 






 

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
7 nguyên nhân triển khai CRM thất bại, doanh nghiệp cần lưu...
CRM là công cụ hỗ trợ cải thiện mối quan hệ với khách hàng mà còn đem đến những lợi ích sâu trong vận hành doanh nghiệp nhưng nhiều doanh nghiệp không tránh khỏi tình thế khai thác CRM chưa hiệu quả. Vậy, nguyên nhân triển khai CRM thất bại là gì?
Theo dõi chiến dịch bằng CRM đem lại hiệu quả kinh doanh...
Lấy khách hàng làm trung tâm và tự động hóa là điểm chung giữa công cụ CRM và Marketing hiện đại. Vậy, theo dõi chiến dịch bằng CRM như thế nào cho hiệu quả? CRM hỗ trợ thế nào cho chiến dịch Marketing doanh nghiệp?
Giải pháp CRM tốt cần đảm bảo những tiêu chí gì?
CRM là một công cụ giúp các doanh nghiệp tập trung và nâng cao kiến thức về khách hàng, cải thiện mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy doanh số. Vậy, một giải pháp CRM tốt cần đảm bảo những tiêu chí gì?
Những doanh nghiệp làm đẹp nào nên sử dụng chatbot?
Những doanh nghiệp trong ngành làm đẹp, mỹ phẩm luôn phải đón một lượng lớn khách hàng cần tư vấn và hỏi mua sản phẩm. Vậy làm cách nào để trả lời khách hàng được nhanh chóng và chính xác? Câu trả lời nằng ở việc tạo chatbot cho ngành mỹ phẩm hiệu quả.
Đăng ký nhận bản tin
Gửi yêu cầu