[TẢI MIỄN PHÍ] 101+ mẫu bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng khách hàng cho mọi ngành nghề.

Thủy Nguyễn 27/05/2024

Để duy trì và phát triển một mối quan hệ tốt với khách hàng, việc thu thập phản hồi và đánh giá sự hài lòng của họ là cực kỳ quan trọng. Vì vậy, mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng là một công cụ hiệu quả đối với các nhà quản lý. Trong bài viết này, cùng Bizfly tìm hiểu về các mẫu bảng câu hỏi khảo sát dành cho mọi ngành nghề.

Câu hỏi khảo sát trải nghiệm khách hàng

Việc đưa ra mẫu bảng câu hỏi khảo sát để đo mức độ hài lòng của khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quan điểm của người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể sử dụng để khảo sát trải nghiệm của khách hàng:

  • Bạn có tìm thấy thông tin sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi dễ dàng?
  • Sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi có đáp ứng được yêu cầu của bạn?
  • Nếu bạn gặp phải vấn đề, liệu bạn đã liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ?

 

Khảo sát mức độ hài lòng giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng
Khảo sát mức độ hài lòng giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng

Câu hỏi khảo sát tình cảm khách hàng

Tình cảm của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định mức độ hài lòng của họ. Tuy nhiên, đây cũng là một yếu tố khá khó để đánh giá. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể sử dụng để phân tích kết quả khảo sát mức độ hài lòng:

  • Từ 1 đến 10, bạn hài lòng đối với sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi là bao nhiêu?
  • Bạn có tin tưởng vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
  • Từ 1 đến 10, bạn sẽ đánh giá độ hài lòng của mình đối với dịch vụ khách hàng của chúng tôi là bao nhiêu?

Khảo sát NPS và câu hỏi về mức độ trung thành của khách hàng

NPS (Net Promoter Score) là một công cụ đánh giá mức độ trung thành của khách hàng. Customer feedback form giúp các doanh nghiệp hiểu được tỷ lệ khách hàng trung thành và đưa ra các biện pháp cải thiện.

  • Bạn sẽ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi cho người thân, bạn bè của mình không?
  • Bạn đã từng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi cho người khác?
  • Từ 1 đến 10, bạn sẽ đánh giá độ hài lòng của mình với dịch vụ khách hàng của chúng tôi là bao nhiêu?
  • Từ 1 đến 10, bạn sẽ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi cho người khác là bao nhiêu?
NPS công cụ đánh giá mức độ trung thành của khách hàng
NPS công cụ đánh giá mức độ trung thành của khách hàng

Câu hỏi để thu thập phản hồi về sản phẩm

Khảo sát trải nghiệm khách hàng về sản phẩm hay còn gọi là customer experience survey là một phần quan trọng. Việc phân tích những câu trả lời sẽ giúp cải thiện chất lượng của sản phẩm. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể sử dụng để thu thập phản hồi về sản phẩm:

  • Sản phẩm của chúng tôi có đáp ứng được nhu cầu của bạn không?
  • Sản phẩm của chúng tôi có đáp ứng được mong đợi của bạn không?
  • Bạn có bất kỳ gợi ý hoặc đề xuất nào để cải thiện sản phẩm của chúng tôi?

Câu hỏi về hỗ trợ khách hàng

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chất lượng là yếu tố quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và tạo sự hài lòng cho họ. Dưới đây là một số cách làm bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng khách hàng:

  • Bạn đã từng liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của chúng tôi chưa?
  • Bạn cảm thấy khả năng giải quyết vấn đề của bộ phận hỗ trợ khách hàng của chúng tôi như nào?
  • Từ 1 đến 10, bạn đánh giá mức độ đáp ứng của nhóm dịch vụ khách hàng của chúng tôi như thế nào?
  • Bạn có hài lòng với các kênh hỗ trợ khách hàng của chúng tôi không?
Câu hỏi hỗ trợ khách hàng nhằm giữ chân khách hàng, tạo sự hài lòng
Câu hỏi hỗ trợ khách hàng nhằm giữ chân khách hàng, tạo sự hài lòng

Câu hỏi nghiên cứu tiếp thị

Nghiên cứu tiếp thị là quá trình quan trọng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Dưới đây là một số cách thiết kế bảng câu hỏi khảo sát hài lòng giúp nghiên cứu thị trường thuận lợi.

  • Làm thế nào bạn biết đến sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
  • Bạn quan tâm đến những yếu tố nào khi chọn mua sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
  • Bạn đã từng tham gia các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện tiếp thị của chúng tôi chưa?
  • Bạn sẽ ưu tiên chọn mua sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi hay của đối thủ nếu cả hai có cùng chất lượng và giá cả?
  • Bạn biết tới sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi qua kênh xã hội nào?
  • Yếu tố nào ảnh hưởng đến bạn quyết định lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?

Câu hỏi phản hồi định lượng của khách hàng

Các bảng câu hỏi customer satisfaction survey thường có một số câu hỏi định lượng, nhằm thu thập các thông tin cụ thể về việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của các chiến lược và hoạt động tiếp thị.

  • Bạn sẽ đánh giá mức độ hài lòng với quá trình giao hàng và vận chuyển của chúng tôi là bao nhiêu?
  • Bạn sẽ đánh giá chất lượng của sản phẩm/dịch vụ mà bạn đã mua là bao nhiêu?
  • Tần suất bạn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
Thu thập các thông tin cụ thể về việc sử dụng sản phẩm
Thu thập các thông tin cụ thể về việc sử dụng sản phẩm

Câu hỏi tiếp theo

Các câu hỏi tiếp theo thường được sử dụng để thu thập ý kiến và đề xuất từ khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Mẫu phản hồi của khách hàng hay customer feedback form dưới đây sẽ giúp nhà quản lý có được các gợi ý và đề xuất từ khách hàng.

  • Bạn thích nhất điều gì về sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
  • Làm cách nào chúng tôi có thể cải thiện các dịch vụ hỗ trợ của mình?
  • Bạn cảm nhận như thế nào khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ?

Câu hỏi mở và câu hỏi dài

Các câu hỏi mở và câu hỏi dài thường được sử dụng để thu thập những ý kiến và kinh nghiệm chi tiết từ khách hàng. Ý nghĩa của khảo sát mức độ hài lòng này giúp bạn có được những thông tin đa dạng và chi tiết hơn về cách khách hàng sử dụng sản phẩm.

  • Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bạn khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
  • Bạn có lời khuyên nào cho chúng tôi để cải thiện sản phẩm/dịch vụ của mình không?
  • Tính năng nào của sản phẩm không phù hợp với bạn và tại sao?

Câu hỏi quy mô danh nghĩa

Các câu hỏi quy mô danh nghĩa được sử dụng để thu thập thông tin nhân khẩu học và định lượng về khách hàng. Mẫu bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng này giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng của mình và tìm cách đưa ra các chiến lược phù hợp.

  • Bạn sống ở khu vực nào?
  • Nghề nghiệp của bạn là gì?
  • Bạn muốn nhận thông tin khuyến mãi từ chúng tôi bằng cách nào?
  • Trình độ học vấn của bạn là gì?

 

Câu hỏi khảo sát thu thập thông tin về khách hàng
Câu hỏi khảo sát thu thập thông tin về khách hàng

Câu hỏi thang đo thứ tự

Các mẫu bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng về thang đo thứ tự được sử dụng để đánh giá mức độ ưu tiên của các sản phẩm/dịch vụ đối với khách hàng. Điều này giúp bạn hiểu được các yếu tố nào quan trọng nhất đối với khách hàng và tập trung phát triển chúng.

  • Theo bạn, yếu tố nào quan trọng nhất đối với sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
  • Bạn đánh giá thứ tự ưu tiên như thế nào về những tính năng/tiện ích của sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
  • Bạn hài lòng với dịch vụ khách hàng của chúng tôi như thế nào?

Câu hỏi thang đo Likert

Thang đo Likert là một câu hỏi thang đo thứ tự sử dụng thang đánh giá năm hoặc mười điểm để đánh giá cảm tính của khách hàng. Ngoài ra, mẫu bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng này được sử dụng để đánh giá cách chi tiết và đa chiều về nhu cầu của khách.

  • Thang điểm từ 1 đến 10, sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi đem lại giá trị ở mực nào cho khách hàng.
  • Khả năng bạn mua hàng của chúng tôi trong tương lai là bao nhiêu?
Likert đánh giá đa chiều về nhu cầu của khách hàng
Likert đánh giá đa chiều về nhu cầu của khách hàng

Câu hỏi phân biệt ngữ nghĩa

Các câu hỏi phân biệt ngữ nghĩa được sử dụng để đánh giá sự khác biệt hoặc ưu điểm so sánh giữa các yếu tố, tính năng hoặc sản phẩm/dịch vụ. Customer feedback form này giúp bạn hiểu rõ hơn về sự ưa thích và nhu cầu của khách hàng.

  • Bạn thích sản phẩm A hơn sản phẩm B vì lý do gì?
  • Bạn đánh giá sự hỗ trợ mà bạn nhận được như thế nào?
  • Trong số các tính năng sau, bạn ưa thích tính năng nào nhất và tại sao?
Đánh giá mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
Đánh giá mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Câu hỏi cho doanh nghiệp kinh doanh B2B

Các câu hỏi B2C được sử dụng để đánh giá mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng cuối cùng. Nhiều khi, ý nghĩa của khảo sát mức độ hài lòng B2C nhằm đánh giá mức độ quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm nhằm tăng tỷ lệ mua hàng.

  • Bạn đã biết đến sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi thông qua kênh nào?
  • Bạn đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi trước đây chưa?
  • Bạn hài lòng với mức giá của chúng tôi như nào?
  • Bạn giới thiệu công ty của chúng tôi với đồng nghiệp như thế nào?
  • Bạn hài lòng ở mức độ nào với [Tên công ty] với tư cách là đối tác kinh doanh?

Câu hỏi B2C

Các câu hỏi khảo sát B2C nhắm mục tiêu đến công chúng hoặc những người sử dụng dịch vụ của bạn thay vì các chuyên gia kinh doanh khác. Những phân tích kết quả khảo sát mức độ hài lòng này thường liên quan đến trải nghiệm của người dùng cuối với sản phẩm hoặc dịch vụ.

  • Bạn đánh giá thế nào về kỳ nghỉ của khi sử dụng dịch vụ chúng tôi?
  • Dịch vụ bạn đã trải nghiệm trong lần ghé thăm gần đây nhất như thế nào?
  • Bạn có giới thiệu dịch vụ của chúng tôi cho gia đình hoặc bạn bè của bạn không?
  • Vấn đề lớn nhất bạn gặp phải khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi là gì?

Câu hỏi nhân khẩu học

Các câu hỏi nhân khẩu học được sử dụng để thu thập thông tin về đặc điểm cá nhân, sở thích và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Mẫu bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng này giúp bạn tạo ra các chiến lược phù hợp để thu hút và giữ chân khách hàng.

  • Độ tuổi của bạn là bao nhiêu?
  • Giới tính của bạn là gì?
  • Bạn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi vào thời gian nào trong ngày?
  • Công ty của bạn có bao nhiêu nhân viên?
  • Bạn ở đâu?
  • Bạn làm trong ngành nào?
TẢI TRỌN BỘ 101+ CÂU HỎI KHÁO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI ĐÂY
Thu thập thông tin về đặc điểm cá nhân của khách hàng
Thu thập thông tin về đặc điểm cá nhân của khách hàng

Sử dụng mẫu bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng là rất quan trọng. Phân tích kết quả khảo sát mức độ hài lòng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bizfly tin rằng bằng cách áp dụng các câu hỏi phản hồi một cách linh hoạt, bạn có thể xây dựng một chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly