Theo thống kê, chi phí để thu hút khách hàng mới cao gấp 5 lần so với chi phí duy trì những khách hàng hiện có. Tuy nhiên việc phát triển khách hàng mới cũng rất quan trọng để giúp doanh nghiệp tăng thị phần, mở rộng hoạt động kinh doanh. Vậy công ty nên tập trung vào khách hàng cũ hay khách hàng mới?
Để có được khách hàng cũ, đầu tiên bạn cần có khách hàng - họ chính là khách hàng mới. Những doanh nghiệp mới kinh doanh thường chú trọng vào việc tìm kiếm khách hàng mới với mục đích là tăng trưởng doanh số, tạo ra lợi nhuận để duy trì hoạt động kinh doanh. Đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng được chân dung khách hàng trung thành.
Một doanh nghiệp muốn phát triển thì cách hiệu quả nhất là thu hút thêm càng nhiều khách hàng mới càng tốt. Đặc biệt khi hiện nay, công ty có thể sử dụng nhiều công cụ marketing khác nhau để tiếp cận thêm đối tượng mà mở rộng thị trường. Nếu như không tập trung vào khách hàng mới, doanh nghiệp có thể đánh mất nhiều cơ hội bán hàng.
Ưu điểm của việc phát triển khách hàng mới:
Nếu doanh nghiệp chỉ tập trung vào phát triển khách hàng mới mà không chú trọng vào khách hàng cũ thì không thể phát về lâu dài. Ngày nay khi sự cạnh tranh về giá cả đang ngày càng gay gắt thì việc chăm sóc khách hàng cũ, biến họ thành khách hàng trung thành là điều doanh nghiệp nên làm.
Bên cạnh đó, việc giữ chân khách hàng cũ còn giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng mới nhờ sự chia sẻ của những khách hàng trung thành. Doanh nghiệp cũng tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo, marketing mà vẫn đảm bảo hiệu quả về doanh thu cũng như lợi nhuận bán hàng.
Ưu điểm của việc giữ chân khách hàng cũ:
Thực tế, tìm kiếm khách hàng mới và lôi kéo khách hàng cũ có mối quan hệ chặt chẽ, thiếu một trong hai yếu tố này thì doanh nghiệp đều không thể phát triển toàn diện. Nói cách khác, doanh nghiệp cần cân bằng giữa hai mục tiêu này, phải có thời gian nguồn lực để phát triển khách hàng cũ và cần tiếp tục tìm kiếm, thu hút khách hàng mới.
Để thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, doanh nghiệp cần:
Tham khảo: 16 cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả
Phần mềm BizCRM - sản phẩm nằm trong bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp có thể giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũ, nuôi dưỡng khách hàng mới với nhiều tính năng như:
Để nhận tư vấn cụ thể về những tính năng của phần mềm, đồng thời nhận tài khoản dùng thử miễn phí, bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY.
Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp