Lợi ích khi tạo chatbot cho ngành mỹ phẩm và cách tối ưu

Đỗ Minh Đức 24/03/2020

Ngành làm đẹp là một trong những ngành hiện đang có sức cạnh tranh rất cao. Với những doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực này, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng không phải điều dễ dàng. Và với việc phải tiếp đón khối lượng khách hàng lớn, làm sao để trả lời và tư vấn một cách nhanh chóng mà không xảy ra sai sót.

Câu trả lời nằm ở việc doanh nghiệp đó có biết tận dụng những công cụ trả lời tự động như chatbot hay không? Trong bài viết này, Bizfly sẽ giải đáp những lợi ích cũng như cách thực hiện chatbot hiệu quả cho ngành làm đẹp.

Ưu điểm khi áp dụng chatbot trong ngành mỹ phẩm

Sau đây là những ưu điểm vượt trội khi ứng dụng phần mềm chatbot vào trong lĩnh vực làm đẹp, kinh doanh mỹ phẩm:

Gửi tin tức và cập nhật đến người theo dõi

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của chatbot là gửi tin nhắn tự động tới số lượng lớn subscribers. Tuy nhiên, để sử dụng được tính năng này bạn cần tìm hiểu một số nguyên tắc về chính sách Facebook mà bạn cần tuân theo và cách để đăng ký tính năng gửi tin nhắn.

Chatbot giúp gửi tin tức và cập nhật đến người theo dõi

Chatbot giúp gửi tin tức và cập nhật đến người theo dõi

Chỉ cần bạn tuân thủ những nguyên tắc này, thì công cụ này sẽ trở thành một trợ lý đắc lực cho bạn trong việc giao tiếp với khách hàng. Bạn có thể chia sẻ thông tin về sản phẩm mới, phiếu giảm giá và tương tác nhiều hơn với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Đặt lịch hẹn

Chatbot sẽ giúp cho việc đặt hẹn của các doanh nghiệp lớn nhanh chóng và đơn giản hơn. Khách hàng có thể sử dụng tính năng này bất kể thời gian, đặc biệt là không cần phải rời khỏi ứng dụng Messenger hoặc điền vào một mẫu phức tạp nào đó.

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động xoay quanh việc đặt hẹn, dù là bất cứ dịch vụ nào việc này cũng có thể sẽ có tác động rất lớn.

Bán sản phẩm

Việc bán sản phẩm thông qua chatbot của các doanh nghiệp kinh doanh online sẽ trở nên đơn giản hơn. Giống như với việc đặt hẹn, việc mua bán có thể thực hiện 24/7 trực tiếp trong Messenger. Hãy kết hợp việc này với các tin nhắn quảng cáo, bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm cho người dùng và bạn đã có một kênh bán hàng mới hiệu quả, hợp lý

Đưa ra những lời khuyên từ chuyên gia và mang tính cá nhân

Định vị mình là một chuyên gia trong lĩnh vực là việc mà tất cả doanh nghiệp làm đẹp nên làm - và chatbot sẽ giúp ích rất nhiều trong việc này. Bằng việc trang bị cho chatbot những mẹo, thủ thuật, lời khuyên hữu ích và đưa ra những trải nghiệm tương tác với các chuyên gia làm đẹp.

Chatbot sẽ đưa ra lời khuyên cho khách hàng mang tính chuyên gia

Chatbot sẽ đưa ra lời khuyên cho khách hàng mang tính chuyên gia

Ví dụ, chatbot có thể hỏi khách hàng về loại tóc hoặc loại da của họ, từ đó đưa ra những gợi ý kiểu tóc phù hợp cùng với lựa chọn đặt hẹn; hoặc gợi ý những sản phẩm trang điểm phù hợp kèm với link mua sản phẩm. Mặc dù rất đơn giản nhưng việc này sẽ khiến khách hàng có lòng tin vào thương hiệu của bạn từ đó doanh số sẽ tăng lên.

Giải trí, giáo dục và truyền cảm hứng

Đồng thời, chatbot còn cung cấp các chức năng khác để giúp thương hiệu của bạn xây dựng uy tín với người dùng. Thông qua tính năng tin nhắn đăng ký bạn có thể gửi đến người dùng những nội dung mang tính giải trí, giáo dục hoặc truyền cảm hứng.

Ví dụ, bạn có thể gửi một trò chơi đố vui gợi ý những màu sơn móng tay hoặc loại mặt nạ dựa vào tâm trạng. Người dùng có xu hướng sẽ tương tác với những nội dung sáng tạo này, từ đó gia tăng doanh số cho thương hiệu của bạn

Tạo chatbot hiệu quả cho ngành mỹ phẩm như thế nào?

Để sử dụng chatbot một cách hiệu quả không phải chuyện đơn giản. Và một ngành đòi hỏi tính chuyên môn, tương tác cao như làm đẹp, mỹ phẩm thì lại càng là vấn đề nan giải. Vậy làm cách nào để tạo chatbot hiệu quả cho ngành làm đẹp này?

Tìm hiểu đối tượng khách hàng mỹ phẩm

Bạn cần đảm bảo là chatbot của bạn được thiết kế xoay quanh nhu cầu của khách hàng. Hãy cùng ngồi xuống và làm việc với team chăm sóc khách hàng để tìm hiểu những vấn đề, câu hỏi khách thường hỏi nhất và trang bị cho chatbot của bạn những câu trả lời để giải quyết tất cả vấn đề đó.

Cần phải tìm hiểu kỹ đối tượng khách hàng tiềm năng trong ngành mỹ phẩm

Cần phải tìm hiểu kỹ đối tượng khách hàng tiềm năng trong ngành mỹ phẩm

Chatbot dù có trang bị hoành tráng đến đâu nhưng không cung cấp cho khách hàng những cái họ cần đều sẽ trở nên vô ích.

Xây dựng tính cách chatbot

Tận dụng tối đa phong cách cá nhân, thân mật của nền tảng Messenger để mang đến cho người dùng cái nhìn khác về doanh nghiệp của bạn. Cung cấp những câu chuyện và tiểu sử về các thành viên trong team của bạn và chia sẻ tin tức về cả những thành công và thất bại của bạn.

Quan điểm nội bộ này sẽ khiến khách hàng cảm thấy như là một phần của gia đình, xây dựng niềm tin và lòng trung thành. 

Áp dụng kịch bản chăm sóc khách hàng

Cũng giống như với bất kỳ một ngành nghề, lĩnh vực nào khác. Các khách hàng cần được chăm sóc, bởi doanh nghiệp của bạn sẽ bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng nếu họ cảm thấy không được tôn trọng, không được đáp ứng thỏa mãn các câu hỏi họ đưa ra.

Sử dụng các kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả

Sử dụng các kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả

Bởi thế, việc áp dụng kịch bản chăm sóc khách hàng trong việc tạo chatbot cho ngành làm đẹp là việc rất cần thiết.

Kết hợp cùng chuyên viên tư vấn

Trong quá trình xây dựng chatbot, đừng quên vai trò của nhân viên thật. Bởi mỗi khách hàng sẽ có một nhu cầu riêng và có thể phát sinh mới qua cả những dữ liệu mà chatbot được cài đặt sẵn. Thực tế, có nhiều vấn đề mà chatbot sẽ ghi nhận, các  nhân viên sẽ tiếp nhận và giải quyết các công việc mà chatbot không làm được.

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra cách để tạo chatbot cho ngành mỹ phẩm hiệu quả, doanh nghiệp của bạn đang gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kế hoạch marketing cùng với chiến lược dài hơi? Với một nền tảng như Bizfly, việc tạo chatbot cho ngành làm đẹp chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Nếu bạn đang cần tìm một giải pháp dành cho ngành mỹ phẩm, tiếp nhận được những khách hàng tiềm năng, xây dựng kế hoạch marketing chuẩn đạt chất lượng thì hãy tham khảo phần mềm chatbot tại Bizfly Chat. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được 15 ngày dùng thử miễn phí và cơ hội tư vấn 1:1 từ các chuyên gia hàng đầu

BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly