Performance marketing là gì? Lợi ích và cách thức hoạt động

Thủy Nguyễn 16/08/2021

Sinh ra từ nhu cầu tăng ROI và giảm chi phí, Performance marketing giúp doanh nghiệp đo lường chỉ số tiếp cận thương hiệu cho đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của một quảng cáo để tiết kiệm chi phí và tối ưu các chiến dịch.

Vậy thuật ngữ Performance marketing là gì? Các hình thức performance marketing nào đang phổ biến hàng đầu hiện nay mà bạn có thể tham khảo? Cùng Bizfly tìm hiểu khái quát kiến thức về Performance Marketing trong bài viết sau.

Performance Marketing là gì? 

Performance marketing (tiếp thị dựa trên hiệu suất) là một nhánh của chiến lược Digital Marketing mà tại đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Performance marketing triển khai các hoạt động marketing sẽ được trả tiền khi thực hiện một số hành động cụ thể. Hình thức này mang lại hiệu quả trong việc tạo lead khách hàng tiềm năng, tăng sale hoặc click chuột hay bán hàng,...

 

Performance Marketing là gì?

Performance Marketing là một chiến lược Digital Marketing. 

Lợi ích mà Performance Marketing mang lại 

Để giúp bạn có thể hiểu hơn nữa khái niệm "Performance marketing là gì" thì hãy cùng Bizfly tìm hiểu những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng sau.

  • Khả năng đo lường: Hiệu quả và kết quả của các chương trình quảng cáo đều được Performance marketing đo lường một cách chi tiết và đầy đủ.
  • Tận dụng cơ hội: Sử dụng Performance marketing trong khi chạy quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được các cơ hội qua những dữ liệu của campaign hay kế thừa những insight trước đó.
  • Tập trung vào ROI: Khi chỉ số lợi nhuận ROI được tập trung nhiều hơn thì các nhà quảng cáo sẽ gặp ít các vấn đề rủi ro hơn.
  • Xây dựng thương hiệu: Các doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch Performance marketing có thể thông qua các đối tác thứ ba để xây dựng tên tuổi cho thương hiệu của mình.
  • Tiết kiệm: Doanh nghiệp khi thực hiện Performance marketing sẽ tiết kiệm các chi phí và giảm thiểu các rủi ro khi thực hiện bởi họ sẽ chỉ phải thanh toán khi chiến dịch đã được hoàn thành.

Ngoài ra, Performance marketing còn cho phép doanh nghiệp có khả năng nhận biết được nguồn đơn và xác định được đâu là đối tác? đâu là quảng cáo? Để từ đó xây dựng các kế hoạch bài bản cũng như điều chỉnh kịp thời để nâng cao hiệu quả.

Cách thức hoạt động của Performance Marketing 

Bạn cũng cần phải nắm rõ được cách thức hoạt động của Performance marketing để sử dụng nó một cách có hiệu quả.

Advertiser 

Advertiser là người sở hữu và cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường. Họ sẽ sẵn sàng chi trả một khoản tiền cho những người thực hiện quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp họ thông qua các kênh marketing online. 

Cách thức hoạt động của Performance Marketing

Cách thức hoạt động của Performance Marketing 

Affiliate Network 

Giữ vai trò như một người trung gian Affiliate Network giúp kết nối các tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với những người làm tiếp thị liên kết, quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Publishers 

Publishers là cá nhân, tổ chức hay công ty thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các nhà cung cấp Advertiser thông qua các trang mạng xã hội, blog, website,... và nhận các khoản tiền hoa hồng từ các Advertiser đó.

Các hình thức performance marketing phổ biến 

Phía dưới đây là các hình thức Performance marketing phổ biến hiện nay để có sự lựa chọn sử dụng phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Search Engine Marketing 

Tiếp thị sử dụng các công cụ tìm kiếm Search Engine Marketing có hai dạng bao gồm Organic (tự nhiên) và Paid (trả phí).

Search Engine Marketing là hình thức performance marketing phổ biến 

  • Dạng Paid Search là dạng mà các nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền cho những lần click quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm Bing hoặc Google.
  • Dạng Organic sẽ dựa trên những phương thức không cần phải trả phí như thuật toán riêng hay tối ưu SEO cho các công cụ tìm kiếm như Google để bài viết của họ được on top.

Sponsored content là hình thức Performance marketing thường được sử dụng bởi những người có tầm ảnh hưởng (influencers) và những website nội dung.

Các đối tượng này sẽ viết một bài viết giới thiệu mang tính chất quảng bá cho một sản phẩm, một dịch vụ hay một thương hiệu bất kỳ và đăng tải chúng trên các kênh mạng xã hội khác nhau để nhận được tiền hoa hồng.

Xem thêm: Influence Marketing là gì? 4 Tiêu chí đánh giá chiến lược IM hiệu quả

Affiliate Marketing 

Tiếp thị liên kết Affiliate Marketing được hiểu tương tự như một hình thức môi giới. Doanh nghiệp có thể nhờ các publishers quảng bá và bán các sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua một đường link liên kết riêng biệt.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Nếu các publishers có thể thu được các đơn hàng, các đối tượng khách hàng tiềm năng hay những clicks qua đường link nói trên thì họ sẽ nhận được tiền hoa hồng từ phía doanh nghiệp.

Native advertising 

Native advertising sẽ giúp mở ra cơ hội trên website - nơi mà các khách hàng mục tiêu sẽ tiêu thụ nội dung mà bạn cung cấp để tạo được các click chuột. Không giống như banner ads hay display ads, native ads là một dạng paid media chứ không phải quảng cáo.

Nó bắt buộc phải tuân theo các chức năng và hình thức tự nhiên của website - nơi mà nó được đặt lên.

Social Media Marketing 

Các doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức Social Media Marketing (nền tảng truyền thông mạng xã hội) để đạt được các mục tiêu như nâng cao nhận thức cho khách hàng về thương hiệu hay tăng lượng traffic về cho website

Bằng cách đăng tải và hiển thị các nội dung trên Facebook, Instagram, Pinterest,...Các số liệu được đo lường trên các trang mạng xã hội sẽ được tập trung vào tương tác.

Qua bài viết mà Bizfly chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu một cách rõ ràng Performance marketing là gì cũng như những nội dung thông tin hữu ích khác như lợi ích hay cách thức mà Performance marketing hoạt động. Với những thông tin này bạn đã được trang bị những kiến thức về Performance marketing để có thể vận hành một chiến dịch hiệu quả cho công việc Marketing của mình.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly