Cách sử dụng dữ liệu từ BizCRM để tạo chiến dịch email thu hút trên phần mềm BizMail

Phương Nguyễn Phương Nguyễn
Chia sẻ bài viết

Email Marketing nhắm đúng đối tượng mục tiêu và cá nhân hóa không chỉ đơn giản là thêm các trường thông tin của khách hàng vào email. Đó là việc tập hợp tất cả dữ liệu tiếp thị để xây dựng một bức tranh hoàn chỉnh hơn về những người bạn đang giao tiếp, sau đó sử dụng chúng để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Đây chính là lý do tại sao phần mềm quản lý quan hệ khách hàng BizCRM lại quan trọng đối với hoạt động Marketing nói chung và tiếp thị qua Email nói riêng. Cùng tham khảo cách dùng dữ liệu khách hàng từ CRM để nâng cao hiệu quả chiến dịch Email trong bài viết dưới đây.

Các bước dùng dữ liệu khách hàng để tạo chiến dịch email thu hút

Bước 1: Tập trung dữ liệu vào một nơi

Để khai thác tối đa giá trị của dữ liệu, hãy bắt đầu bằng việc tập trung tất cả thông tin về khách hàng của bạn vào một nơi duy nhất. Phần mềm BizCRM sẽ là công cụ tuyệt vời để bạn lưu trữ khách hàng từ mọi nơi như Website, Facebook, Zalo, sàn Shopee, Lazada….

Sau đó bạn kết nối phần mềm BizMail để liên kết dữ liệu, phục vụ cho việc gửi các chiến dịch cá nhân hóa.

Bước 2: Hiểu sâu hơn về khách hàng qua dữ liệu đã có

Khi có dữ liệu từ khách hàng trên phần mềm BizCRM, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những insight có sự tương đồng thông qua báo cáo, hành vi của khách hàng,....

Hãy đặt ra những câu hỏi sau khi xem xét dữ liệu:

  • Nguồn khách hàng mới nói lên điều gì? Có thể một chiến dịch quảng cáo cụ thể đang thu hút rất nhiều người dùng trong thời gian gần đây. Điều này có nghĩa là bạn nên tập trung nhiều hơn vào loại nội dung đó hoặc thử nghiệm những cách tiếp cận mới.
  • Khách hàng của bạn đến từ đâu? Việc phân tích dữ liệu địa lý sẽ giúp bạn xác định những khu vực tiềm năng để mở rộng thị trường. Có thể có những thành phố hoặc quốc gia mà bạn chưa khai thác hết.
  • Khách hàng tương tác với email của bạn như thế nào? Bạn có thể phân loại khách hàng thành những nhóm dựa trên mức độ tương tác để điều chỉnh chiến lược tiếp thị cho phù hợp. Ví dụ, bạn có thể gửi những nội dung hấp dẫn hơn cho những khách hàng thường xuyên mở email hoặc tìm cách tăng tương tác cho những khách hàng ít quan tâm.

Bước 3: Sắp xếp thông tin khách hàng

Sau khi đã có thông tin về khách hàng, khám phá những điểm chung của từng nhóm, bạn sẽ đi sâu hơn để từ đó xây dựng các chiến dịch email thu hút nhất.

Phần mềm BizMail có thể đồng bộ dữ liệu từ BizCRM, cho phép bạn tạo các nhóm khách hàng theo từng đặc điểm như: Khu vực, nhu cầu mua hàng, giới tính, theo nguồn thu thập hoặc theo hành vi trên BizMail như: Mở mail, click mail… 

Ở bước này, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau đây để làm rõ hơn về đặc điểm, nhu cầu khách hàng:

  • Bạn biết gì về khách hàng mà phần mềm không biết? Có thể bạn đã gặp gỡ một số khách hàng tại các sự kiện và có những thông tin riêng về họ. Hãy ghi lại những thông tin đó để tạo ra các chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa hơn.
  • Khách hàng của bạn muốn nhận thông tin gì? Hãy thêm các trường nhóm vào biểu mẫu đăng ký để thu thập thông tin về sở thích của khách hàng. Ví dụ, họ quan tâm đến sản phẩm nào, kênh tiếp thị nào, v.v. Dựa vào thông tin này, bạn có thể phân nhóm khách hàng và gửi cho họ những nội dung phù hợp nhất.
  • Làm thế nào để tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn? Bạn có thể kết hợp các thẻ, nhóm và phân khúc để tạo ra các nhóm khách hàng rất cụ thể. Ví dụ, bạn có thể tạo một nhóm khách hàng là "Khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm A và đã tham gia sự kiện X".

Nhờ đó, bạn có thể gửi cho họ những thông điệp tiếp thị cực kỳ chính xác và hiệu quả.

Bước 4: Thực hiện các chiến dịch Email và Automation

Bạn đã có một kho dữ liệu khách hàng phong phú. Bây giờ, hãy biến những dữ liệu này thành hành động cụ thể thông qua các chiến dịch Email hoặc Email Automation.

BizMail có thể giúp bạn gửi những email cá nhân hóa dựa trên hành vi và đặc điểm của từng khách hàng, ví dụ:

  • Chào mừng khách hàng mới: Bạn có thể gửi email tự động chào mừng khách submit form trên Website, để lại thông tin từ quảng cáo FB, Google hoặc từ Chat Zalo,....
  • Tăng tỷ lệ gia hạn: Bạn cũng có thể gửi các email để nhắc nhở sản phẩm sắp hết hạn, khuyến khích khách hàng gia hạn sản phẩm, giúp tăng doanh thu cũng như tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Với BizMail và BizCRM, bạn có thể tự động gửi các email này và có thể gửi thêm SMS nếu cần.
  • Nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng: Nếu bạn có thông tin về khách hàng tiềm năng (ví dụ: những người đã tham gia sự kiện), hãy tạo các chiến dịch tự động để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ phù hợp với họ.

Kết hợp BizMail và BizCRM - Tối ưu trải nghiệm khách hàng, tăng hiệu quả hoạt động Email Marketing

BizMail và BizCRM là 2 phần mềm nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech (gồm BizWebsite, BizChatAI, BizTicket, BizMobile App…) được vận hành bởi VCCorp. Sử dụng kết hợp 2 phần mềm này là một chiến lược thông minh giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về khách hàng, từ đó gửi những email marketing cá nhân hóa và hiệu quả cao.

Những lợi ích khi kết hợp 2 công cụ này có thể kể đến như:

  • Có cái nhìn tổng quan về khách hàng: BizCRM thu thập và lưu trữ mọi thông tin về khách hàng, trong khi đó BizMail kết nối với BizCRM để truy xuất dữ liệu khách hàng, giúp bạn tạo ra những chiến dịch email phù hợp với từng phân khúc khách hàng.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Với dữ liệu từ BizCRM, bạn có thể tạo ra những email có nội dung phù hợp với từng khách hàng, tăng khả năng tương tác. Hiểu được hành vi của khách hàng, bạn có thể gửi email vào đúng thời điểm họ trực tuyến, tăng khả năng mở email.
  • Tăng hiệu quả chiến dịch: Phần mềm giúp bạn chia nhỏ danh sách khách hàng thành các nhóm có đặc điểm chung, giúp bạn gửi những email có nội dung phù hợp với từng nhóm, đánh giá hiệu quả từng chiến dịch.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi qua email: Những email cá nhân hóa giúp xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng, tăng tỷ lệ khách hàng để lại thông tin, mua hàng, tăng doanh thu cho thương hiệu.

Việc kết hợp BizCRM và BizMail giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình tiếp thị, tăng cường tương tác với khách hàng và đạt được hiệu quả kinh doanh cao hơn. Doji, nhà sách Tiến Thọ, Bảo Tín Mạnh Hải… cùng 5600+ doanh nghiệp đã tin tưởng sử dụng. Còn bạn thì sao? Liên hệ ngay Bizfly để được tư vấn chi tiết nhé!

Tư vấn ngay

Kết luận

Việc kết hợp hiệu quả giữa BizCRM và BizMail không chỉ đơn thuần là gửi email. Nó là một chiến lược thông minh, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa dữ liệu khách hàng để tạo ra những chiến dịch email cá nhân hóa, tăng tương tác và thúc đẩy chuyển đổi. Hãy liên hệ ngay Bizfly để được tư vấn cách triển khai giải pháp nhé!

Hashtags: CRM tính năng
Kiến thức về CRM
Chia sẻ bài viết

Bài viết nổi bật

Kiến thức CDP
14 Thg 02 2025

Identity Data là gì? Vai trò, ứng dụng và xu hướng tìm kiếm dữ liệu định danh

Dữ liệu định danh (Identity Data) là tập hợp thông tin giúp xác định và phân biệt một cá nhân duy nhất. Các dữ liệu này có thể bao gồm danh tính cơ bản, thông tin liên lạc, dữ liệu sinh trắc học và các mã định danh